12/01/2011 18:45

Toàn cảnh CES 2011

<FONT size=2>(Thế giới @) - Nhiều chủ đề cũ của năm trước đã được áp dụng cho CES 2011 với xu hướng công nghệ nâng cao hơn.</FONT>

CES 2011 luôn thu hút đông đảo khánh tham quan

Các xu hướng công nghệ tại CES 2010 trước đó bao gồm: TV 3D, HDTV siêu mỏng, thiết bị điều khiển chơi game tương tác (Kinect và Sony PlayStation Move đã được giới thiệu ra thị trường), máy tính bảng, máy ảnh kỹ thuật số, máy quay và iPhone điều khiển máy bay trực thăng qua WiFi đã được áp dụng cho CES 2011 với xu hướng công nghệ nâng cao hơn.

CES (Consumer Electronics Show) là triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế được tổ chức thường niên tại Las Vegas, Mỹ vào tuần thứ hai của tháng giêng (từ ngày 6 đến 9-1-2011)

Điện thoại di động

CES 2011 không phải là đại hội truyền thống để các hãng công bố những chiếc điện thoại “đỉnh” của mình, nhưng một số hãng sản xuất công nghệ khổng lồ đã lựa chọn nó là nơi để công bố sản phẩm mới với các công nghệ mới. Trước khi triển lãm bắt đầu, LG đã tiết lộ mẫu Optimus 2X được trang bị bộ xử lý lõi kép Tegra 2. Lần này đến lượt phiên bản Motorola Atrix 4G được phân phối bởi AT&T cũng sử dụng bộ xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz.

LG Black Optimus mang đến tính năng WiFi Direct

Tốc độ xử lý cùng với công nghệ màn hình là những yếu tố quyết định sự thành công của điện thoại di động trong năm 2011. iPhone 4 sử dụng màn hình Retina Display kích thước 3,5 inch là một tiêu chuẩn ấn tượng khiến các đối thủ của Apple khó có thể bắt kịp. Điều đó sẽ được thay đổi vào năm 2011 khi Sony Ericsson Xperia Arc vừa được giới thiệu có màn hình hiển thị rộng 4,2 inch với chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp. LG Optimus Black được trang bị màn hình NOVA rộng 4 inch hứa hẹn cung cấp hiệu quả năng lượng và độ sáng tuyệt vời.

Trong khi công nghệ màn hình Super AMOLED đang được người dùng chờ đợi thì Samsung lại bất ngờ tung ra phiên bản smartphone 4G mới của mình sử dụng màn hình Super AMOLED Plus kích thước rộng 4,5 inch. Về thành phần độ sáng và khả năng hiển thị của Super AMOLED Plus có thể nói không còn gì phải nghi ngờ thêm.

Ngoài bộ xử lý lõi kép và công nghệ màn hình được cải thiện, có một số tính năng hấp dẫn khác ở những dòng điện thoại mới. Google Nexus S thu hút sự quan tâm đến công nghệ Near Field Communications (NFC), trong khi LG mang đến một bản demo của smartphone hỗ trợ kết nối WiFi Direct được xem là đối thủ sẽ đánh bại Bluetooth trong nay mai. Kết nối 4G cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn và trở thành một tính năng tiêu chuẩn, sử dụng mạng HSPA+ hoặc mạng LTE mới.

Tablet và Slate

Năm ngoái, thị trường máy tính bảng (tablet) mới chỉ xuất hiện vài gương mặt với số lượng đếm trên đầu bàn tay, nhưng chỉ đến tháng 4-2010 khi iPad được tung ra thì tablet mới thực sự được khởi động. Sau iPad là sự xuất hiện của các sản phẩm từ thương hiệu Dell, Archos, Toshiba và đặc biệt là Samsung mang đến một Galaxy Tab chạy Android với màn hình hiển thị 7 inch đầy ấn tượng.

Tablet Motorola Xoom với hệ điều hành Android 3.0

Nếu máy tính bảng được trình diễn tại CES 2010 thì năm 2011 này cũng sẽ là năm của “Slate” và “Pad”. Motorola đã công bố Motorola Xoom trang bị màn hình hiển thị rộng 10,1 inch, chạy hệ điều hành Android 3.0 (mã Honeycomb). Không chịu thua kém, LG cũng cung cấp G-Slate có thể chạy hệ điều hành Android mới.

Các nhà sản xuất khác cũng muốn nhảy vào thị trường tablet bao gồm Asus với 4 phiên bản Eee Pad và Eee Slate tại CES, trong khi RIM sẵn sàng với một PlayBook của mình, còn Lenovo cung cấp một thiết bị LePad trang bị màn hình rộng 10 inch.

Acer một lần nữa cũng tung ra sản phẩm tablet Iconia nhưng không trang bị màn hình đôi như chúng ta thấy ở năm ngoái. Thay vào đó, xuất hiện model A500 có màn hình 10,1 inch duy nhất, chạy hệ điều hành Android 2.2 và bộ xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2.

Asus công bố 4 phiên bản Eee Pad và Eee Slate

Cuộc chiến công nghệ 3D

Dù muốn hay không, công nghệ 3D tiếp tục là sức hấp dẫn cho những mẫu TV mới. Panasonic dự đoán 1/3 người mua TV mới sẽ chọn tivi 3D trong năm 2014.

Sony đang cá cược cực lớn vào hoạt động công nghệ 3D với các sản phẩm như tivi HX929 cung cấp hình ảnh ấn tượng nhờ tích hợp động cơ X Reality và công nghệ đèn nền LED. HX929 là một trong 29 bộ sản phẩm tivi Bravia mà Sony sẽ ra mắt trong năm nay. Sony cũng sẽ bổ sung một đầu phát 3D Bluray mới có tên BDP-S780 và một sản phẩm máy quay 3D vào mùa xuân năm nay.

Trong khi đó, LG lại tham gia một chiến thuật khác về một công nghệ 3D mà công ty gọi là “passive” 3D sử dụng kính phân cực thay vì hệ thống Active Shutter đắt hơn.

Công nghệ 3D không chỉ giới hạn cho riêng HDTV. Cả Sony và LG đã công bố laptop có khả năng 3D, trong khi LG giới thiệu một thiết bị di động màn hình cảm ứng 4,3 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel có thể xem video 3D hay chơi game 3D giống như Nintendo 3DS.

Cuối cùng là LG HX996TS phục vụ rạp chiếu phim tại gia với chất lượng âm thanh surround 3D, người dùng có thể trải nghiệm những âm thanh xứng đáng với những gì mình được trang bị.

Máy tính và màn hình

Tại CES 2011, Steve Ballmer cho biết hệ điều hành Windows sắp tới có khả năng tương thích hoàn toàn với nhiều bộ xử lý di động như ARM Tegra 2 hay Snapdragon.

Trước khi CES diễn ra vài ngày, Intel cũng đã công bố kiến trúc vi xử lý Core mới của mình có tên Sandy Bridge với các phiên bản đại diện là Core i5 2500K và Core i7 2600K. Còn AMD công bố chip Fusion kết hợp cả CPU và GPU trên một bảng mạch duy nhất.

Cũng tại triển lãm lần này, Mitsubishi mang đến một màn hình OLED rộng 155 inch, trong khi LG lại tuyên bố mô hình nhỏ bé của mình trong bộ màn hình OLED với kích thước 15 inch và 31 inch.

Android 3.0

Trong khi điện thoại Android đang chờ đợi để nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất là 2.3 (mã Gingerbread) thì Google lại giới thiệu ra thị trường máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 3.0. Nếu bạn mua một tablet Android trong năm 2011 thì gần như chắc chắn nó chạy phiên bản hệ điều hành này.

admin
từ khóa :

Viết bình luận

Euro 2024: Thắng đậm Romania, Hà Lan hiên ngang vào tứ kết

Euro 2024: Thắng đậm Romania, Hà Lan hiên ngang vào tứ kết

Euro 2024 01:04

(NLĐO) - Romania tiếp cận trận đấu sai cách trong những phút đầu trận và phải chịu thất bại 0-3 rạng sáng 3-7 khi màn tỏa sáng của Gakpo và Malen đưa Hà Lan vào tứ kết

Kịp thời khen thưởng gương thương bệnh binh

Kịp thời khen thưởng gương thương bệnh binh

Thời sự 23:59

Ngày 2-7, Chủ tịch Quốc hội (QH) Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ QH đã thăm, tặng quà, tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn TP Cần Thơ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024).

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 3-7

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 3-7

Thời sự 23:59

(NLĐO) - Bảo vệ tiền bằng sinh trắc học; Điểm chuẩn đại học tăng nhẹ; Những trận thư hùng rất đáng xem... là những thông tin chính trên báo in Người Lao Động số ra ngày 3-7.

2.000 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện

2.000 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện

Lao động 23:59

Sáng 2-7, tại Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất (huyện Củ Chi, TP HCM), Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn (trực thuộc LĐLĐ TP HCM) phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học thành phố, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.

Thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ, hơn 100 người thiệt mạng

Thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ, hơn 100 người thiệt mạng

Quốc tế 22:06

(NLĐO) - Hơn 107 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo của người Hindu ở miền Bắc Ấn Độ, phần lớn nạn nhân là phụ nữ.

Địa phương mong kết nối với cộng đồng doanh nhân, trí thức kiều bào

Địa phương mong kết nối với cộng đồng doanh nhân, trí thức kiều bào

Chính trị 22:04

(NLĐO)- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng vừa cùng lãnh đạo một số đơn vị trong Bộ Ngoại giao làm việc tại tỉnh Bình Phước về đẩy mạnh công tác đối ngoại và thu hút nguồn lực kiều bào

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định hỗ trợ Việt Nam về bán dẫn, công nghiệp văn hóa

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định hỗ trợ Việt Nam về bán dẫn, công nghiệp văn hóa

Chính trị 21:24

(NLĐO)- Chiều ngày 2-7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol