Theo đó đối thủ Samsung trong quý I vừa qua đã bán được 8,8 triệu tablet (cùng kỳ năm ngoái chỉ bán được 2,3 triệu máy), thị phần chiếm 17,9% (cùng kỳ năm ngoái chỉ chiếm 11,3%). Còn đối thủ ASUS thì quý I vừa qua đã bán được 2,7 triệu máy (cùng kỳ năm ngoái chỉ bán được có 600 ngàn máy), chiếm 5,5% thị phần (cùng kỳ năm ngoái chỉ chiếm 3,1% thị phần).
Các hãng còn lại như Microsoft, Amazon cũng có thị phần tăng lên đáng kể với số lượng máy ba ra ngày càng nhiều hơn. Chính vì việc các đối thủ vươn lên mạnh mẽ nên quý I vừa qua thị phần của iPad bị sụt giảm là điều không thể tránh khỏi, các nhà phân tích cho biết.
Trong quý I vừa qua số lượng tablet bán ra trên toàn thế giới đã đạt 49,2 triệu máy, đạt mức tăng trưởng 142,4%, trong khi đó cùng kỳ năm ngoái số lượng máy bán ra chỉ có 20,3 triệu máy.