xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tây Ban Nha – Ý 1-1: Nhà vô địch mướt mồ hôi

Trần Đoàn - Ảnh: REUTERS

(NLĐO) – Đương kim vô địch Tây Ban Nha đã có khởi đầu vất vả khi phải cần đến bàn thắng của tiền vệ C. Fabregas trong hiệp 2 mới chia điểm với Ý trong trận đấu hấp dẫn và đầy chất lượng rạng sáng 11-6.

img
Di Natale (11) đưa Ý vượt lên

Canh bạc ra sân với đội hình chính không tiền đạo của HLV Del Bosque suýt chút nữa phá sản nếu Fabregas không gỡ hòa ở phút 64, 3 phút sau khi Di Natale đưa đội Ý vượt lên dẫn trước sau pha tỉa bóng đẹp của Pirlo.

img
Nhưng Fabregas (10) kịp cân bằng tỉ số cho Tây Ban Nha


Trước và sau các bàn thắng, cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ hoặc không thắng được thủ môn đối phương. Đội Ý chơi hay và chặt chẽ trong hiệp 1. Họ khiến thủ môn Casillas phải 4 lần trổ tài và trái ngược với những tuyên bố trước trận, Ý chơi phòng ngự kín kẽ nhưng đầy kỹ thuật. Tiền đạo Balotelli cũng đánh mất cơ hội dứt điểm khi cướp bóng trong chân S. Ramos nhưng xử lý chần chừ, để trung vệ Tây Ban Nha kịp về phá bóng.

Tây Ban Nha nhỉnh hơn trong hiệp 2 nhưng việc thiếu trung phong đích thực trong sơ đồ 4-3-3 với 6 tiền vệ khiến các CĐV âu lo dù Xavi và Iniesta thường có những pha tỉa bóng và xử lý đẳng cấp. Tuy nhiên, trước sự tỉnh táo của De Rossi - người chỉ huy hàng thủ Ý – các tiền vệ Tây Ban Nha không thể thoải mái dứt điểm, dù Iniesta có pha bấm bóng qua đầu Buffon nhưng vọt xà trong hiệp 1.

Nhưng trong bối cảnh đội đương kim vô địch đang lấn lướt ở đầu hiệp 2 thì họ bị phản đòn và tiền đạo vừa vào sân thay người Di Natale dứt điểm tinh tế qua người Casillas. May cho Tây Ban Nha là họ lập tức đáp trả sau pha phối hợp giữa bộ ba Xavi – Silva và Fabregas.
img
Torres gây thất vọng khi nhận thẻ vàng vì chơi xấu De Rossi

Tiền đạo F. Torres được tung vào sân thay Fabregas từ phút 72 nhưng anh lại để lại sự tiếc nuối chứ không phải phấn khích khi nhận 1 thẻ vàng và bỏ lỡ 2 cơ hội giúp Tây Ban Nha giành trọn 3 điểm. Đáng tiếc nhất là tình huống bấm bóng qua đầu Buffon nhưng lại vọt xà.

img
Torres không tận dụng được 2 cơ hội tốt

Đội Ý lẽ ra cũng có thể giành chiến thắng nếu Di Natale không vô lê ra ngoài sau pha phản công và Marchisio không dứt điểm ngay người thủ môn Casillas cuối trận. 
 
img
Nếu Marchisio (8) tận dụng tốt cơ hội này, Tây Ban Nha đã ôm hận

1 điểm không phải là kết quả tồi với Tây Ban Nha bởi Ý chơi khá hay. Còn người Ý có cơ sở để lạc quan với màn trình diễn của đội nhà, đặc biệt là sau những bê bối dàn xếp tỉ số ảnh hưởng nặng nề đến bầu không khí của đội. Các hãng thông tấn sau trận đều nhận định: Nếu Ý duy trì được lối chơi này và vượt qua vòng bảng, họ sẽ là thách thức đầy khó chịu với các ứng viên khác!
 
 
Bàn mở tỉ số 1-0 của Di Natale
 
Bàn gỡ hòa 1-1 của Fabregas
 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo