xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Anh sẽ chặn đứng chuỗi 21 trận bất bại của Pháp?

Đỗ Quyên

(NLĐO)- HLV Roy Hodgson tỏ ra tự tin vào khả năng chặn đứng chuỗi 21 trận bất bại của “những chú gà trống Goloa” của các học trò của mình trong trận ra quân tại bảng D hôm nay.

img
HLV Roy Hodgson tự tin vào các cầu thủ của mình. - Ảnh: Daily Mail


Người thầy 64 tuổi kêu gọi các học trò tái hiện những gì đã làm được ở các CLB của mình cho đội tuyển Anh trong trận ra quân tại chiến dịch Euro 2012 diễn ra hôm nay (ngày 11-6). Tuy nhiên, thuyền trưởng đội tuyển xứ sở sương mù cũng không đưa ra một “tuyên bố đao to búa lớn” nào về mục tiêu của tuyển Anh.
 
 
img
Cựu HLV của Liverpool kêu gọi các học trò tái hiện những gì đã làm được ở các CLB của mình cho đội tuyển Anh. - Ảnh: EPA


Phát biểu trước thềm trận chiến với Pháp, cựu HLV của Liverpool nói: “Pháp là một thách thức lạnh lùng, chúng tôi sắp phải đối mặt với đội tuyển có phong độ tuyệt vời, 21 trận bất bại liên tiếp”.
 
Người thầy mới gắn bó với các cầu thủ tuyển Anh được 6 tuần cũng khuyên các học trò của mình bỏ lại những “thành tích phập phù” không đáng nhớ và tìm đường trở lại với những chiến thắng ngoạn mục như hồi World Cup 1996.
 
img
Xu hướng thời trang mới của tuyển Pháp: Adil Rami, Philippe Mexes và
Karim Benzema trình diễn "áo băng" giúp cơ thể chống chọi với nắng nóng. - Ảnh: Reuters


“Tôi cho rằng khi bạn bước ra đấu trường lớn như Euro và World Cup, nhiều khi phong độ không phải là yếu tố quyết định hàng đầu, điều có ý nghĩa nhất là đội bóng của bạn sẽ có thể bùng nổ tới đâu. Tôi tôn trọng ĐT Pháp nhưng tôi tin tưởng vào khả năng của cầu thủ của mình”, HLV Hodgson tự tin.
 
img
Hậu vệ Philippe Mexes của Pháp. - Ảnh: AP

Sau hai chiến thằng đầu tiên trước Na Uy và Bỉ, dưới triều đại Hodgson, thủ quân  Steven Gerrard khẳng định rằng anh và các đồng đội đang có tinh thần rát tốt và mong mỏi được thi đấu!
 
Không có Rooney, và đối thủ đầu tiên lại là một tập thể đang thể hiện quá tốt, đó là còn chưa tính đến cái dớp chưa từng thắng vào ngày ra quân trong lịch sử các kì EURO đã tham dự, liệu tam sư có thể chẳng việc gì phải e ngại như niềm tin của Hodgson, chúng ta sẽ chờ xem!
 
Một số thông tin thú vị về lịch sử đối đầu giữa hai đội:
 
- Trong 28 lần gặp nhau gần nhất, Tam Sư thắng 16 trận, hòa 4 trận và để thua 8 trận.
- Pháp chưa từng thua Anh tại Euro.
- Laurent Blanc đang phấn đấu đạt kỳ tích vô địch Euro trong vai trò cầu thủ lẫn huấn luyện viên (trong lịch sử Euro mới có duy nhất danh thủ Berti Vogts (Đức) làm được điều này (năm 1972 và 1996).
- HLV Hodgson từng một lần thắng Pháp 2-1 khi dẫn dắt tuyển Thụy Sỹ trong trận giao hữu hồi tháng 5-1992.
- Trọng tài Rizzoli bắt chính trong trận đấu hôm nay giữa Anh và Pháp – chưa từng điều khiển một trấn đấu nào có một trong hai đội tuyển này!
 
Redknapp tin Tam sư vô địch Euro 2012
 
Trong khi người trong cuộc chưa dám "đao to búa lớn" thì kẻ ngoài cuộc - HLV Harry Redknapp tin chắc rằng đội tuyển xứ Sương mù không chỉ đủ sức vượt qua đội bóng áo lam mà còn đủ sức vô địch Euro 2012.

“Tôi không tin ĐT Anh sẽ bị loại. Roy có những chiến lược xuất sắc và sở hữu trong tay các cầu thủ giỏi. Chúng tôi có thủ môn xuất sắc bậc nhất. Ashley Cole là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất. Ngoài ra, tôi cũng chẳng thấy cặp trugn vệ nào trong giải đấu này xuất sắc hơn John Terry và Joleon Lescott. Glen Johnson thì hẳn là hậu vệ quá ổn. Ở phía trên, chúng tôi còn có bộ đôi tiền vệ rất mạnh mẽ, Stevie Gerrard và Scott Parker”, HLV Tottenham phân tích.
 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo