Kết quả của hai công trình nghiên cứu, do các nhà khoa học tại Đại học Northern Illinois, Đại học Evansville và Đại học Auburn (Mỹ) thực hiện và được đăng trên tạp chí Journal of Applied Social Psychology, cho thấy các dữ liệu mà mọi người chia sẻ trên Facebook có thể báo trước sự thành công trong công việc.
Các nhà khoa học nhờ 6 người có kinh nghiệm về nhân sự, tuyển dụng đánh giá 518 ứng viên ngẫu nhiên.
Bước một, họ được yêu cầu xem xét tài khoản Facebook của hơn 500 ứng viên này với thời gian 5-10 phút mỗi tài khoản. Sau đó họ chấm điểm dựa trên 5 nhân cách chính: tính hướng ngoại, sự ngay thẳng, tâm lý ổn định (người đó có đăng nhiều status than vãn, bạn bè thường xuyên phải vào an ủi hay không), sự hòa hợp (họ có hay tham gia vào những cuộc "Facebook chiến" với người khác không) và có sẵn sàng tham gia các trải nghiệm mới không (chia sẻ ảnh đi du lịch, khám phá).
500 người trên cũng thực hiện một bài kiểm tra IQ độc lập. Kết quả cho thấy 6 nhà tuyển dụng đưa ra kết luận tương đối giống nhau và khá chính xác về ứng viên khi xem xét tài khoản Facebook so với việc dựa trên kết quả IQ. Các nhà nghiên cứu khuyến khích các công ty nên dần sử dụng Facebook để đánh giá năng lực và triển vọng của nhân viên tương lai.