Jobs đã đánh bại Bill Gates của Microsoft, Fred Smith của FedEx và Jeff Bezos của Amazon trong một danh sách gây ngạc nhiên khi không có tên của phụ nữ.
Phần lớn thành công của Jobs được cho là do ông đã "đi lạc" khỏi đường mòn trong khi phát triển một sản phẩm mới. Ông tin và cho rằng việc nghiên cứu thị trường và việc tập trung các nhóm sản phẩm đã hạn chế khả năng của một công ty trong việc tạo ra một sản phẩm vượt trội.
Khi được hỏi về việc nghiên cứu thị trường trong việc dẫn dắt ý tưởng và thực hiện phát triển các sản phầm iPad, Jobs đã cho biết: "Không. Đó không phải là công việc của người tiêu dùng để biết họ muốn những gì. Thật khó cho người tiêu dùng để cho bạn biết những gì họ muốn khi họ không bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".
Khi xem các ghi chú của tạp chí Fortune cho thấy, cựu giám đốc điều hành đã dựa vào trực giác của mình khi đưa ra quyết định quan trọng trong kinh doanh và chỉ yêu cầu một công việc tốt nhất từ nhân viên của mình. Một chi tiết nhỏ liên quan đến kinh nghiệm trong kinh doanh là người tiêu dùng thường được đặt ở các vấn đề cao hơn so với hầu hết những gì mà công ty có thể bận tâm.
Đa số các cá nhân trong danh sách 12 người đạt danh hiệu được đánh giá dựa trên tác động của họ đối với nền kinh tế và xã hội. Một tiêu chí quan trọng khác trong việc đánh giá này là việc lấy được cảm hứng từ nhân viên và các doanh nghiệp khác để thay đổi tầm nhìn của mình với thế giới nhằm tạo ra một kỷ lục mới của sự đổi.
Danh sách 12 doanh nhân:
1. Steve Jobs
2. Bill Gates (Microsoft) 3. Fred Smith (FedEx) 4. Jeff Bezos (Amazon) 5. Larry Page và Sergey Brin (Google) 6. Howard Schultz (Starbucks) 7. Mark Zuckerberg (Facebook) 8. John Mackey (Whole Foods) 9. Herb Kelleher (Southwest Airlines) 10. Narayana Murthy (Infosys) 11. Sam Walton (Wal-Mart) 12. Muhammad Yunus (Grameen Bank) |