Chương trình cải tổ này có tên gọi “Fit for the future" (Tạm dịch: Thích hợp cho tương lai) của Sony nhắm vào việc giảm chi phí, tăng lợi nhuận và tạo quan hệ gần gũi hơn với khách hàng. Chương trình này bao gồm việc tân trang lại các cửa tiệm bán lẻ của chính hãng Sony, đưa nhân viên hỗ trợ cho các hệ thống bán lẻ khác, tăng sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.
Công cuộc cải tạo hệ thống bán lẻ đã được bắt đầu từ tháng 4- 2011, với một cửa hiệu thử nghiệm đặt tại Los Angeles. Sony hiện đang dự tính mở thêm loại cửa hiệu bán lẻ này ở 4 địa điểm khác.
Động thái này được xem là cố gắng của Sony để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng tăng. Hiện tại Sony có vài ngàn nhân sự hiện diện tại thị trường Bắc Mỹ, không chỉ thuộc chi nhánh Sony Electronics mà còn nằm ở bộ phận máy ảnh chuyên nghiệp, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật.