Động thái này diễn ra khi Sony phải đối mặt với tổn thất nặng nề trong công nghệ truyền hình và phải đối mặt với câu hỏi lớn là liệu hãng có thể sống lại việc kinh doanh LCD hay không. Công ty có trụ sở ở Tokyo dự kiến sẽ thua lỗ 500 triệu USD trong năm tài chính này, và sau khi bán cổ phần của mình trong liên doanh, dự đoán tương lai của công ty sẽ sáng sủa hơn.
Giống như các đồng nghiệp trong nước khác, Sony đã phải vật lộn để làm kinh doanh truyền hình có lợi nhuận với các đối thủ nước ngoài như Samsung và Vizio tại Mỹ, nhưng Giám đốc Điều hành của hãng đã nhiều lần khẳng định sẽ không từ bỏ sản phẩm. Kế hoạch mới của công ty gọi là tập trung vào lợi nhuận với những sản phẩm bán ra cũng như các thay đổi dựa vào các nhà sản xuất panel bên ngoài.
Sony cho biết rằng công ty sẽ tập trung vào xu hướng chính của mình là “chiến lược 4 màn hình” nhằm mục đích cung cấp nội dung và kết nối smartphone, máy tính xách tay, máy tính bảng và truyền hình. Trước đó, hãng đã công bố mua lại 50% cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson, cho phép công ty tập trung tích hợp tốt hơn các công nghệ vào dòng sản phẩm smartphone của mình.
Các nhà phân tích dự đoán rằng Sony có thể sẽ chuyển hướng sang một đối tác ở Đài Loan trong việc phát triển màn hình, điều này sẽ giúp công ty giảm chi phí đầu tư cũng như chi phí để điều hành một nhà máy.