06/11/2012 17:39

Skype sẽ thay thế Windows Live Messenger

(ictworld.vn) - Microsoft đang có ý định đóng cửa dịch vụ nhắn tin nhanh Windows Live Messenger để thay thế bằng dịch vụ Skype.

Trong tháng 5, Microsoft đã mua lại Skype với giá 8,5 tỷ USD, cho phép người dùng có thể đăng nhập vào dịch vụ thông qua tài khoản Facebook, Hotmail hoặc Windows Live.

Nguồn tin từ The Verge mới đây cho biết, Microsoft muốn đi một bước xa hơn nữa bằng cách thay thế Windows Live Messenger hoàn toàn bằng Skype. Windows Live Messenger là dịch vụ đã xuất hiện được 13 năm, lần đầu tiên được giới thiệu với tên gọi MSN Messenger vào năm 1999. Thông báo việc đóng cửa dịch vụ có thể sẽ được Microsoft công bố vào đầu tuần này.
 
Bản báo cáo cũng cho biết thêm rằng những tiện ích phụ trợ dành cho Windows Live Messenger đang dần được tích hợp vào trong Skype, điều đó có nghĩa là người dùng Windows Live có thể đăng nhập thông qua tài khoản Skype dễ dàng.

Skype hiện đã được đưa vào Windows 8 như là một ứng dụng mặc định, và điều này được nhiều người nhiệt tình đón nhận. Và việc cho Windows Live Messenger về hưu càng chứng tỏ ý định của Microsoft trong việc tích hợp Skype vào tất cả các sản phẩm của mình.

Được biết, Windows Live Messenger đã được sử dụng bởi 300 triệu người sử dụng mỗi tháng trong năm 2010, mặc dù con số này nhiều khả năng đã giảm mạnh do sự cạnh tranh của Google Talk mới, Google Hangouts, Facebook Messenger và nhiều ứng dụng nhắn tin di động đang xuất hiện trên thị trường.
 
Giám đốc điều hành của Skype, Tony Bates, đã tiến hành công bố những con số mới nhất cho thấy Windows Live Messenger đã có 250 triệu người sử dụng hàng tháng trong năm nay.

Tuy nhiên, theo các đánh giá ban đầu về Skype thì dịch vụ này tỏ rõ nhiều mặt yếu kém so với các ứng dụng nhắn tin tương tự khác. Cụ thể, ai cũng thừa nhận rằng Facebook Messenger và Windows Live Messenger có giao diện làm việc tốt hơn, trong khi Skype hoạt động như là một phương án hỗ trợ gọi video với bạn bè nếu người dùng không thể sử dụng Facebook.

Việc ngừng cung cấp dịch vụ Windows Live Messenger rõ ràng không phải là phương án đi đầu trong tâm trí của Microsoft sau khi công ty mua lại Skype. Tuy nhiên, với một ứng dụng nhắn tin mạnh mẽ và gọi video như Skype, người dùng nhận được một chiến lược toàn diện hơn, giúp tăng số lượng người dùng sử dụng dịch vụ hơn nữa.
thanh
từ khóa :
Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Doanh nghiệp 13:04

Ngày 5-10-2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Thời sự 12:51

(NLĐO) - Khi nước sông Mã (Thanh Hóa) rút xuống khiến hàng chục mét bờ kè sạt lở tuột xuống sông, đe dọa cuộc sống của hàng trăm hộ dân bên trong

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Kinh tế 12:41

(NLĐO) – Có nhiều đầu mối tiếp nhận xử lý thông tin về thực phẩm bẩn, người dân cần lưu ý để phản ánh, hợp tác cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc

Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

Thời sự 12:35

(NLĐO) – Nam thanh niên đeo mặt nạ, cầm gậy trèo lên xe tăng nhảy nhót ở tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột, mô phỏng các hành động như "Tôn Ngộ Không"

Một buổi sáng ngập tràn niềm vui ở quận 8 - TP HCM

Một buổi sáng ngập tràn niềm vui ở quận 8 - TP HCM

Thời sự 12:27

(NLĐO) - Chương trình "Ngày cùng hành động vì cộng đồng" đã động viên người dân thêm niềm tin vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ukraine nhận được “món quà bất ngờ” từ Nga

Ukraine nhận được “món quà bất ngờ” từ Nga

Quốc tế 12:16

(NLĐO) - Quân đội Ukraine ngày 5-10 nhận được "món quà bất ngờ", khi chiếc máy bay không người lái tàng hình Okhotnik của Nga rơi xuống thị trấn Chasiv Yar.

Chuỗi phòng tập Fit24 tạm ngừng hoạt động, hàng trăm gymer tá hỏa

Chuỗi phòng tập Fit24 tạm ngừng hoạt động, hàng trăm gymer tá hỏa

Kinh tế 11:41

(NLĐO)- Trong vòng 1 tháng, 2 chuỗi phòng tập gym ở TP HCM thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các cơ sở khiến khách hàng tá hỏa vì đã đóng số tiền khá lớn