27/04/2013 09:20

Samsung xác nhận mua chíp DRAM từ SK Hynix

(ictworld.vn) - Nhà sản xuất chíp nhớ lớn nhất thế giới, Samsung, vừa thừa nhận rằng công ty sẽ mua chíp DRAM từ đối thủ SK Hynix để đáp ứng lượng cung khi doanh số bán smartphone đang tăng cao.

Để có được thành công như ngày nay, không giống như các đối thủ của mình, Samsung sản xuất hầu hết các thành phần dành cho thiết bị của mình. Khi mua một điện thoại của HTC hay iPhone, một phần số tiền mà bạn phải trả dành cho các nhà sản xuất chíp, màn hình, pin và các thành phần khác tạo nên thiết bị.

Đa số thành phần linh kiện trên một sản phẩm của Samsung sẽ do Samsung Electronics cung cấp, một bộ phận anh em của Samsung Mobile. Điều này giúp Samsung đảm bảo đảm bảo nguồn cung cấp mà không bị ảnh hưởng bởi các nhà sản xuất khác.

Mặc dù vậy, theo thông tin từ Bloomberg, với sự tăng trưởng của các thiết bị di động ngày càng tăng, Samsung buộc phải đưa ra quyết định mua chíp DRAM từ đối thủ SK Hynix. Hay nói cách khác, các nhà máy sản xuất chíp DRAM của Samsung dường như không thể theo kịp nhu cầu mà các thiết bị của Samsung cần đến.

Việc mua chíp DRAM từ SK Hynix của Samsung có thể sẽ khiến giá thành của các thiết bị từ hãng tăng lên một phần, ảnh hưởng đến chi phí mà người sử dụng phải bỏ ra. Tuy nhiên, việc ký kết sớm hợp đồng với SK Hynix cũng sẽ giúp Samsung tránh những tình huống giá cả DRAM tăng nhanh khi sự thiếu hụt xảy ra trong dầy chuyền sản xuất của công ty. Thực tế vào năm ngoái, khi TSMC không thể đáp ứng nổi nhu cầu chíp xử lý 28 nm, các nhà sản xuất nhỏ khác đã tiến hành tăng giá bán chíp của mình nhằm gây áp lực nhiều hơn cho các công ty cần đến loại chíp này, trong đó có cả Samsung và Apple.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

VIBE 2024, cơ hội vàng cho doanh nghiệp xây dựng - nội thất bứt phá thị trường nội địa

VIBE 2024, cơ hội vàng cho doanh nghiệp xây dựng - nội thất bứt phá thị trường nội địa

Vật tư 10:10

(NLĐO)- Ra mắt mô hình hội chợ đáp ứng các tiêu chí “Style - Smart - Sustainability”, VIBE được kỳ vọng là một liều trợ lực cho các doanh nghiệp trong nước nói riêng, và ngành xây dựng - nội thất nói chung sau một thời gian dài “ngủ đông” tại chính thị trường nội địa.

Ác mộng thành hiện thực: Căn bệnh được cảnh báo trong mơ

Ác mộng thành hiện thực: Căn bệnh được cảnh báo trong mơ

Sức khỏe 10:02

(NLĐO) - Một nghiên cứu từ Anh cho thấy việc thường xuyên gặp ác mộng là lời cảnh báo sức khỏe đáng ngại.

Lãnh đạo Chechnya trợ lực Nga, Ukraine gặp khó

Lãnh đạo Chechnya trợ lực Nga, Ukraine gặp khó

Quốc tế 10:00

(NLĐO) – Lãnh đạo vùng Chechnya Ramzan Kadyrov ngày 23-5 nói rằng ông đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin và đề nghị cử thêm binh sĩ đến Ukraine.

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Bình Dương

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Bình Dương

Lao động 09:59

Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết" đã để lại ấn tượng tốt đẹp với đoàn viên - lao động trên địa bàn tỉnh

VIDEO: Lễ tri ân đẫm nước mắt với nhiều lời xin lỗi, cảm ơn

Giáo dục 09:54

(NLĐO) - Tại buổi lễ tri ân và trưởng thành ngày 22-5, nhiều học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP HCM) đã ôm chầm lấy cha mẹ để gửi lời xin lỗi và cảm ơn.

Bầu trời Trái Đất sắp xuất hiện vật thể mới sáng như Sao Mai

Khoa học 09:43

(NLĐO) - Vật thể Tsuchinshan–ATLAS từng gây bối rối cho các nhà thiên văn đang trên đường tiến gần Trái Đất.

Tận dụng gầm cầu làm bãi đỗ xe

Tận dụng gầm cầu làm bãi đỗ xe

Bạn đọc 09:20

Tận dụng các khu vực gầm cầu đúng cách, đúng mục đích sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho hạ tầng, phục vụ đời sống của người dân