04/09/2013 08:25

Ra mắt Android 4.4 KitKat, lộ diện Nexus 5?

(ictworld.vn) - Người đứng đầu bộ phận Android và Chrome của Google, ông Sundar Pichai xác nhận phiên bản tiếp theo của Android có tên là KitKat.

KitKat là nhãn hiệu kẹo chocolate do Nestle sở hữu, được cấp phép cho công ty Hershey tại Mỹ. Điều đó cho thấy Google tiếp tục lấy nhãn hiệu các món tráng miệng được yêu thích đặt tên cho sản phẩm mới của mình, cũng như chấm dứt các tin đồn về phiên bản Android 5.0 mã Key Lime Pie rò rỉ gần đây.

Theo giải thích của Google, công ty quyết định lựa chọn KitKat vì đây là món ăn ưa thích của các lập trình viên Android, và công ty đã tiếp cận với Nestle để trao đổi trong việc sử dụng thương hiệu này. Và kết quả nhanh chóng được phía Nestle chấp nhận chỉ trong vòng 24 giờ.

Google momg muốn Android KitKat sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm Android tuyệt vời hơn nữa và có sẵn cho tất cả mọi người. Đó chắc chắn là một chút mơ hồ của Google, nhưng rõ ràng với việc hướng phiên bản Android tiếp theo đến smartwatch, thiết bị game console, smartphone giá rẻ và thậm chí là cả laptop thì đây hoàn toàn là điều hợp lý cho Google lúc này.

Trên mạng chia sẻ Google+ của mình, Pichai cho biết ông vừa trở về từ cuộc họp với các đối tác phần cứng ở châu Á, và ông nói thêm rằng hiện tại đã có hơn 1 tỷ thiết bị Android được kích hoạt. Ông cũng tiếp tục nói rằng ông đang rất háo hức trong việc chờ đợi phiên bản tiếp theo của Android được phát hành, hy vọng nó sẽ ngọt ngào như cách mà các thanh kẹo chocolate KitKat mang đến cho các nhân viên trong nhóm của mình.

Lộ diện Nexus 5

Trong video giới thiệu về bức tượng Android mới tại trụ sở Google, người dùng đã thấy hình ảnh thiết bị mới (có lẽ đang được công ty phát triển) với dòng chữ Nexus lớn phía sau.

Các ảnh chụp lại từ đoạn video cho thấy thiết bị co phong cách thiết kế khá giống phiên bản Nexus 7 2013 mà Google vừa ra mắt. Mặc khác nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy một logo của LG cũng xuất hiện trên sản phẩm này, điều này một lần nữa có thể khẳng định công ty Hàn Quốc sẽ sản xuất chiếc Nexus tiếp theo như thông tin trước đây?
 
Trước đó Nexus 7 2013 được sản xuất bởi Asus, thay vì dựa vào Motorola, công ty thuộc sở hữu của Google gần đây cũng cho phát hành chiếc điện thoại Moto X.
Năm ngoái, chiếc điện thoại Optimus G của LG (tiền thân của LG G2) làm cơ sở thiết kế thiết kế cho Nexus 4, vì vậy nhiều khả năng Nexus 5 sẽ dựa nhiều vào thiết kế của LG G2.

Kết hợp với những thông tin mới được Pichai đưa ra thì mẫu smartphone Nexus 5 này sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.4 KitKat mà công ty sắp ra mắt.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Thủ tướng làm việc với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc

Thủ tướng làm việc với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc

Chính trị 11:13

(NLĐO)- Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 1-7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự tọa đàm ăn sáng với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, tài chính, công nghệ thông tin, y dược...

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở tại TP HCM

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở tại TP HCM

Thời sự 11:12

(NLĐO)- Chủ tịch nước Tô Lâm chúc các thành viên tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; cùng các lực lượng khác xây dựng TP HCM an toàn, văn minh, hiện đại, nghĩa tình vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Không phải vàng miếng SJC, bất động sản mới là kênh đứng đầu về lợi suất đầu tư

Không phải vàng miếng SJC, bất động sản mới là kênh đứng đầu về lợi suất đầu tư

Kinh tế 11:06

(NLĐO) - Nửa đầu năm 2024 chứng kiến nhiều đợt tăng giá mạnh của vàng nhẫn và vàng miếng SJC, song đây không phải là kênh đem về lợi suất đầu tư cao nhất

Yêu cầu các hãng hàng không kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Yêu cầu các hãng hàng không kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Thời sự 11:03

(NLĐO)- Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Vietnam Airlines, Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Mất việc, người lao động chọn đóng BHXH tự nguyện để có lương hưu

Mất việc, người lao động chọn đóng BHXH tự nguyện để có lương hưu

Lao động 10:58

(NLĐO) - Duy trì đóng BHXH để có lương hưu, người lao động sẽ không phải phụ thuộc hay trở thành gánh nặng cho con cháu khi về già

Phó chủ tịch Quốc hội: Khai thác hiệu quả để luật Thủ đô đi vào cuộc sống

Phó chủ tịch Quốc hội: Khai thác hiệu quả để luật Thủ đô đi vào cuộc sống

Thời sự 10:57

(NLĐO)- Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh yêu cầu TP Hà Nội cần chủ động nghiên cứu, rà xoát, xây dựng kế hoạch, xác định rõ lộ trình, phân công rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan để luật Thủ đô đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực

Án mạng ở vựa sầu riêng, khẩn trương truy bắt hung thủ

Án mạng ở vựa sầu riêng, khẩn trương truy bắt hung thủ

Đông Nam Bộ 10:56

(NLĐO) - Sau khi ăn nhậu, 2 đối tượng đến vựa sầu riêng gây sự, dùng dao đâm chết người rồi bỏ trốn