07/07/2011 16:49

Phát hiện malware mới trên iOS

Jailbreak các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch trên website có thể khiến máy nhiễm mã độc.

Giới hacker vừa tiết lộ một lỗ hổng mới trong phần mềm của Apple với các thiết bị được jailbreak bằng web. Các chuyên gia an ninh mạng cho biết, lỗi này có thể bị lợi dụng để điều khiển các thiết bị như iPhone, iPad và iPod Touch từ xa.


Jailbreak qua website jailbreakme ẩn chứa nhiều nguy cơ

Lỗi bảo mật trên hệ thống xử lý iOS của Apple được phát hiện vào 6/6. Đây cũng là thời điểm trang jailbreakme.com tung ra cách thức jailbreak mới các thiết bị chạy iOS qua web. Các chuyên gia an ninh cảnh báo rằng các tội phạm hacker có thể tải code trên website này về để phát hiện lỗ hổng trên iOS và cài malware.

Apple vẫn chưa tung ra bản cập nhật để bảo vệ khách hàng trước lỗ hổng bảo mật trên. Phát ngôn viên của "Quả táo", Trudy Muller, cho biết công ty đã biết về vấn đề bảo mật. Ông cho biết, "chúng tôi đang phát triển bản vá cho khách hàng. Lỗi này sẽ được sửa trong lần cập nhật phần mềm tiếp theo."

Mọi lỗ hổng bảo mật của iOS đều có nguy cơ làm ảnh hưởng tới hàng triệu thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch, những sản phẩm chủ đạo trong việc kinh doanh của "Quả táo".


Việc kinh doanh của Apple có th bị ảnh hưởng khi các thiết bị như iPhone, iPad, iPod Touch bị lợi dụng cài mã độc

Hacker có thể khai thác lỗi trên iOS bằng cách tạo ra một thư mục PDF chứa mã độc. Các thiết bị của Apple sẽ bị nhiễm malware khi cố gắng mở những văn bản như trên. Một khi thiết bị nhiễm mã độc, hacker có thể chi phối toàn bộ hoạt động của máy, bao gồm cả việc ăn cắp mật khẩu, văn bản và email.

Comex, một nhà phát triển công cụ jailbreak cho biết, Apple có thể vá lỗi trước khi hacker tạo ra phần mềm khai thác lỗ hổng của hệ điều hành. Lần trước khi người này tung ra phần mềm jailbreak, "Quả táo" đã phát hành ra bản vá đề phòng hacker cài mã độc. Tuy nhiên, Comex đánh giá rằng, lần này Apple sẽ không kịp trở tay.

Jailbreak là cách người dùng mở khoá thiết bị của mình để tải và sử dụng các ứng dụng không được Apple cho phép. "Quả táo" cũng luôn phản đối việc jailbreak thiết bị của mình. Khách hàng sẽ không được bảo hành nếu thực hiện jailbreak máy.

Apple đã bán được 25 triệu iPad kể từ thời điểm mới ra mắt vào năm ngoái. Công ty này cũng bán được hơn 18 triệu iPhone chỉ trong 3 tháng đầu năm.

thaison
từ khóa :
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Thời sự 21:17

(NLĐO)- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh quan hệ Việt Nam - Lào là tài sản vô giá, là mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng hiếm có

Jota bắn hạ Crystal Palace, Liverpool xây chắc ngôi đầu

Jota bắn hạ Crystal Palace, Liverpool xây chắc ngôi đầu

Thể thao 20:51

(NLĐO) - Pha lập công duy nhất của Diogo Jota đem về chiến thắng thứ 6 sau 7 vòng đấu và giúp Liverpool trụ vững ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

U19 nữ VĐQG: TP HCM tìm lại niềm vui chiến thắng

U19 nữ VĐQG: TP HCM tìm lại niềm vui chiến thắng

Thể thao 20:41

(NLĐO) - Sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp, U19 nữ TP HCM đánh bại U19 Zantino Vĩnh Phúc để trở lại tốp 4.

Trường ĐH Cửu Long nhận bằng khen của Thủ tướng tại lễ khai giảng

Trường ĐH Cửu Long nhận bằng khen của Thủ tướng tại lễ khai giảng

Giáo dục 20:38

(NLĐO) -  Trường ĐH Cửu Long được nhận Bằng khen của Thủ tướng do có thành tích xuất sắc trong “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”

Lãnh đạo quân sự Ukraine sắp có biến động lớn?

Lãnh đạo quân sự Ukraine sắp có biến động lớn?

Quốc tế 19:50

(NLĐO) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có thể sớm cách chức Giám đốc tình báo quân sự (HUR) Kirill Budanov và Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov.

Bất ngờ với lai lịch của nam thanh niên 29 tuổi chuyên ngủ ở... gầm cầu

Bất ngờ với lai lịch của nam thanh niên 29 tuổi chuyên ngủ ở... gầm cầu

Pháp luật 18:56

(NLĐO) - Sáng sớm, nam thanh niên 29 tuổi ở Quảng Bình tìm ai sơ hở để trộm cắp tài sản, sau đó bán lấy tiền tiêu xài. Tối về lại ra ngủ gầm cầu…

Tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong tọa đàm "Chung một tấm lòng"

Tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong tọa đàm "Chung một tấm lòng"

Văn hóa - Văn nghệ 18:46

(NLDO) - Tọa đàm "Chung một tấm lòng" sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21 giờ chủ nhật, ngày 6-10, trên kênh HTV9, với sự dẫn dắt của BTV Quỳnh Trâm và Tấn Tài.