Năm 2010, lĩnh vực thanh toán di động đạt mức tăng trưởng 300% so với năm 2009. Trong năm 2011, PayPal cho rằng mức tăng trưởng không thể thấp hơn. Họ đang kỳ vọng vào doanh thu 10 triệu USD/ngày cho mảng thanh toán qua di động, tăng gần gấp đôi so với mức họ đạt được vào tháng 3/2011 là 6 triệu USD. PayPal hiện có 8 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng phương thức thanh toán qua các thiết bị di động, tăng 2 triệu so với trước.
Trong lĩnh vực này, PayPal cũng sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm tàng, trong đó có Facebook. Công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google mới đây đã tung ra dịch vụ Google Wallet, Square và tập trung mạnh vào một nhược điểm của PayPal là tính bản địa hóa.
Sự cạnh tranh trong tương lai của mảng thanh toán di động còn ở phía trước, song sự thực là kinh doanh của PayPal đang bành trướng và có mức tăng trưởng rất ấn tượng.