Thứ 6 tuần trước, Lenovo tuyên bố đã thuê Cựu chủ tịch Acer Gianfranco Lanci về làm cố vấn toàn cầu cho hãng tại châu Âu vốn là thị trường mà ông đã quá hiểu.. Theo thông tin từ trang Digitimes, “ngôi vương” chính là mục tiêu của ông Gianfranco Lanci đặt ra khi “tiếp quản” thị trường châu Âu cho Lenovo - thị trường mà Lenovo mới chỉ chiếm 5,8% thị phần.
Với lợi thế tại thị trường nội địa Trung Quốc, và nhờ những thương vụ thâu tóm các hãng PC châu Âu gần đây, cùng với các sai lầm của đối thủ, Lenovo chắc chắn vững vàng ở vị trí nhà sản xuất máy tính lớn thứ 2 trên thế giới trong năm nay. Và, với sự giúp đỡ từ ông Lanci, vốn đã có nhiều kinh nghiệm về thương hiệu và hoạt động kinh doanh, Lenovo hy vọng sẽ “làm mưa làm gió” trong thời gian tới.
Tuy nhiên, thực tế, nếu giấc mơ thành nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới đi vào hiện thực thì thị trường máy tính xách tay tại châu Âu và Mỹ vẫn là 2 phân khúc chính mà Lenovo vần phải chinh phục. Hiện tại, Lenovo mới chỉ đứng thứ 6 hoặc thứ 7 trên 2 thị trường này. Tuy nhiên, việc Lanci "tiếp sức" cho Lenovo sẽ là một đòn giáng vào Acer , vốn cũng đang rơi vào tình trạng ì ạch tại châu Âu.
Theo Digitimes, hai nhà sản xuất laptop hàng đầu tại thị trường châu Âu là HP và Acer hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn nên có thể sẽ gây ra tình trạng khan hàng. “Thừa thắng xông lên”, với sự tiếp sức của Lanci, Lenovo dường như rất lạc quan về thị phần của mình tại châu Âu. Hãng này hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, với lợi nhuận bộ phận PC sẽ vượt 30 tỷ USD vào năm 2013. Từ “thành quả” này, đích đến của Lenovo là “hạ gục” các nhà sản xuất đến từ Mỹ, thậm chí ngay tại “sân nhà” của họ.