01/05/2012 08:55

Nokia tính bán thương hiệu Vertu

14 năm thống lĩnh thị trường di động nhưng Nokia đang dần tuột dốc trong cuộc chạy đua trên thị trường smartphone. Hãng di động Phần Lan đang rơi vào tình trạng khó khăn và hiện đang thương thảo để bán thương hiệu điện thoại xa xỉ nổi tiếng Vertu với giá 265 triệu USD.

Thông tin trên tờ Financial Times khẳng định Nokia đang đàm phán với tổ chức tư nhân Permira để bán lại bộ phận di động chi nhánh ở Anh vốn nổi tiếng với những dòng điện thoại xa xỉ có giá từ 20.000 USD trở lên. Mức giá mà hai bên đang thương thảo là 200 triệu euro, tương đương khoảng 265,19 triệu USD. Tổ chức tài chính Goldman Sachs được cho là nhà cố vấn cho thương vụ mua bán này.

Nhà sản xuất điện thoại hàng đầu một thời đang bị các tổ chức tài chính Fitch Ratings và Standard & Poor's hạ mức độ tín nhiệm.
Dòng điện thoại hình rồng của Vertu chào đón năm Nhâm Thìn được bán với giá 21.000 USD

Hồi đầu tháng, Nokia đã báo cáo tình hình tài chính với doanh thu giảm 1,76 tỷ USD trong quý đầu năm nay khi mà các dòng điện thoại Symbian đang dần bị “xa lánh”. Nokia đang đặt cược số phận của mình vào các dòng điện thoại Lumia chạy trên  hệ điều hành Windows Phone. Tuy nhiên, doanh số của dòng điện thoại này chưa thực sự khởi sắc trên phạm vi toàn cầu.

Trong khi đó, Vertu  là thương hiệu điện thoại hạng sang của Nokia. Hãng di động này nổi tiếng với những chiếc điện thoại đắt tiền, dành cho giới quý tộc. Đầu năm nay, Vertu đã trình làng bộ ba dòng điện thoại dành cho năm Nhâm Thìn - Year of the Dragon, được làm từ các loại đá quý và kim loại cao cấp. Ở mặt nắp chứa pin phía sau điện thoại được chạm trổ hình con rồng.

thaison
từ khóa :

Viết bình luận

Đã làm việc với người tố cáo

Bạn đọc 02:49

Ông TỐNG VIẾT Ý (xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế): "Hơn 1 năm qua, tôi đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đến lãnh đạo UBND huyện Phú Vang, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đề nghị thanh tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử sụng đất (sổ đỏ) trái pháp luật, liên quan thửa đất của Trạm Y tế xã Vinh An.

Củng cố, vun đắp niềm tin

Củng cố, vun đắp niềm tin

Lý tưởng sống 02:38

Trong các cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại, dù trong điều kiện lạc hậu về vũ khí, thiếu thốn về nguồn lực nhưng dân tộc ta - với niềm tin, ý chí mãnh liệt - vẫn chiến thắng.

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 20-5

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 20-5

Video 00:00

(NLĐO) - Khai mạc kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XV; TP HCM thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; doanh nghiệp nỗ lực kìm giữ giá cả hàng hóa; Israel rạn nứt vì kế hoạch Gaza… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động số ra ngày 20-5

Giới trẻ TP HCM đổ về chùa Pháp Hoa thả hoa đăng

Giới trẻ TP HCM đổ về chùa Pháp Hoa thả hoa đăng

Thời sự 22:47

(NLĐO) – Chiều tối 19-5, hàng nghìn người đổ về chùa Pháp Hoa (quận 3, TP HCM) thả hoa đăng dịp lễ Phật đản.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi là ai?

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi là ai?

Quốc tế 22:45

(NLĐO) – Ông Ebrahim Raisi kế nhiệm ông Hassan Rouhani trở thành tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran từ tháng 6-2021.

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt "Trường Sơn - Chân trần chí thép"

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt "Trường Sơn - Chân trần chí thép"

Chính trị 22:27

(NLĐO) - Chương trình đã tái hiện lại những tháng ngày oanh liệt, hào hùng của toàn dân tộc 65 năm trước và thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha, ông đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc

Cô gái trẻ bị sét đánh tử vong khi đang đi xe máy

Cô gái trẻ bị sét đánh tử vong khi đang đi xe máy

Thời sự 21:33

(NLĐO)- Trong cơn mưa giông bất chợt chiều ngày 19-5, có hai người phụ nữ ở Thanh Hóa bị sét đánh tử vong khi đang đi xe máy trên đường và đang gặt lúa trên cánh đồng