17/01/2012 09:29

Những điểm nhấn rút ra từ triển lãm CES

Sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng vừa diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) bị đánh giá là không còn hấp dẫn như trước, nhưng cũng cho thấy một số thay đổi của thiết bị trong thời gian tới.

Báo Guardian (Anh) thống kê một số điều rút ra từ sự kiện này:
 
CES giúp người ta có cái nhìn toàn cảnh về sản phẩm điện tử tiêu dùng trong năm.
 
Microsoft không còn là trung tâm của thế giới điện tử tiêu dùng

Hãng phần mềm Mỹ khẳng định CES 2012 là lần cuối cùng họ tham gia phát biểu tại triển lãm. Điều này còn cho thấy Microsoft không còn tạo được tầm ảnh hưởng trên thị trường như trước. Windows 8 có thể là bước ngoặt lớn, nhưng khi Steve Ballmer giới thiệu máy tính bảng chạy hệ điều hành mới, ông không khiến người ta sôi sục với dòng thiết bị mới như xưa.
 
Apple luôn hiện diện tại các triển lãm công nghệ

Hãng sản xuất iPhone, iPad không chính thức có mặt ở CES 2012 (dù người ta phát hiện tên của 250 nhân viên Apple trong danh sách khách tham quan) nhưng số lượng thiết bị được phát triển để hoạt động, tương tác với điện thoại và máy tính bảng Apple thì nhiều vô kể từ dock kết nối, tai nghe Bluetooth cho đến các bộ case độc đáo.
 
TV 3D liên tục được cải tiến nhưng chưa đủ thuyết phục

Khi TV 3D xuất hiện, nó không chinh phục được người tiêu dùng và người ta đổ lỗi cho cặp kính vướng víu. Năm nay, một số công ty đã giới thiệu những hệ thống không cần kính, nhưng không vì thế mà giới quan sát tỏ ra lạc quan hơn về tương lai của công nghệ này. 3D vẫn là một từ khóa "hot" nhưng không chuyển hóa được thành doanh thu lớn cho các nhà sản xuất.
 
Nếu mua laptop, hãy để ý tới "ultrabook"

Ultrabook với cấu hình đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng phổ thông (chip Core i thế hệ mới, ổ SSD siêu tốc) cùng kiểu dáng siêu mỏng nhẹ đang rất được quan tâm. Chúng chỉ đắt hơn một chút so với laptop thông thường nhưng lại thời trang, hiện đại, hoạt động nhanh và hứa hẹn sẽ trở thành mặt hàng tiêu biểu của năm.
 
In ấn 3D tiến tới các hộ gia đình

Công nghệ in 3D cho phép người sử dụng thiết kế đồ vật trên máy tính và in chúng dưới dạng ba chiều. Tuy nhiên, các 3D printer trước đây còn hiếm và khá đắt. Tại CES 2012, công ty Makerbot bán hệ thống với giá 2.000 USD còn sản phẩm của 3D Systems chỉ là 1.200 USD. Công ty Sculpteo không bán máy in nhưng khách hàng có thể có thể dùng ứng dụng để thiết kế vật thể và gửi tới công ty. Với ba hệ thống này, in ấn 3D đã ở trong tầm tay mọi người.
 
Máy giặt, máy sấy cũng trở nên thông minh

Samsung, LG và một số công ty khác giới thiệu tủ lạnh, máy giặt... tích hợp Wi-Fi và có thể điều khiển từ xa. Dù có nhiều tranh cãi rằng chức năng này vô nghĩa đối với các sản phẩm gia dụng, về lâu dài, con người có thể tạo nên mạng lưới thiết bị trong gia đình được kết nối xuyên suốt với nhau qua Internet.
thaison
từ khóa :

Viết bình luận

Đằng sau cuộc bầu cử Anh

Đằng sau cuộc bầu cử Anh

Quốc tế 03:13

Cử tri Anh hôm 4-7 tham gia cuộc tổng tuyển cử được dự báo sẽ đưa Đảng Lao động trở lại lãnh đạo đất nước.

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7

Video 01:00

(NLĐO) - Một số thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 5-7 như sau: Mua bán điện mặt trời mái nhà trực tiếp: Đâu dễ!; Nhiều lựa chọn cho học sinh trượt lớp 10 công lập; Hướng tới địa phương "sạch" ma túy...

Chăm lo tốt đời sống đoàn viên - lao động

Chăm lo tốt đời sống đoàn viên - lao động

Lao động 00:04

Hôm nay, 5-7, LĐLĐ quận 4, TP HCM tổ chức tổng kết Tháng Công nhân (CN) lần thứ 16. Bám sát chủ đề "Đoàn kết CN - Triển khai nghị quyết", LĐLĐ quận đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên - lao động.

Ra mắt truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài

Ra mắt truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài

Văn hóa - Văn nghệ 00:00

Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa phát hành tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản", gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài, nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của ông (6.7.2014 - 6.7.2024).

Sở GD-ĐT TP HCM: Hai điều kiện tuyển bổ sung vào lớp 10

Sở GD-ĐT TP HCM: Hai điều kiện tuyển bổ sung vào lớp 10

Giáo dục 21:58

(NLĐO)- Hết thời hạn tuyển sinh (ngày 13-7), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM sẽ căn cứ các trường còn thiếu chỉ tiêu, đăng ký tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu lớp 10 được giao trong năm học 2024 - 2025.

"Nữ quái" giao dịch ma túy qua mạng từ Campuchia về Tây Ninh

"Nữ quái" giao dịch ma túy qua mạng từ Campuchia về Tây Ninh

Pháp luật 21:21

(NLĐO) - Thông qua liên lạc trên ứng dụng Telegram, Nguyễn Thị Mai mua ma túy từ một người bên Campuchia. Sau khi thỏa thuận, người bên Campuchia sẽ vận chuyển qua Tây Ninh giao cho đối tượng và nhận tiền.

Thua ngược Thanh Hóa, CLB Nam Định lỡ mục tiêu giành cú đúp

Thua ngược Thanh Hóa, CLB Nam Định lỡ mục tiêu giành cú đúp

Thể thao 20:54

(NLĐO) - Sau khi đánh bại CLB Nam Định, CLB Thanh Hóa vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia cùng Hà Nội FC vào ngày 7-7.