26/04/2012 09:48

Nhà máy Intel VN sử dụng Hệ thống điện mặt trời

(ictworld.vn) - Intel vừa khánh thành Hệ thống Điện mặt tời tại Nhà máy lắp ráp và kiểm định chip của Intel Việt Nam, tọa lạc tại khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP). Sự kiện này chính là một cột mốc quan trọng nữa trong cam kết của Intel về việc nâng cao tỉ lệ sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Hệ thống điện mặt trời tại Intel được làm từ 1092 tấm năng lượng mặt trời cùng 21 bộ biến điện được kết nối với nhau bởi hơn 10.000 m dây cáp. Dự án có sự tham gia của hơn 30 kĩ sư chuyên về năng lượng mặt trời cùng 5.000 giờ cả thiết kế và lắp đặt. Dự án hiện có khả năng phát được 321.000 KWh điện và hạn chế tới 221.300 kg lượng khí CO2 thải ra hàng năm.
Hệ thống Điện mặt trời được đặt trên tầng mái của nhà máy Intel, khu Công nghệ cao TPHCM
 
Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Don Trần, CEO tập đoàn GES, đơn vị thiết kế và thi công nhà máy năng lượng mặt trời tại Intel cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với sự thành công của dự án này. Chúng tôi hi vọng rằng sáng kiến này sẽ khuyến khích nhiều hơn nữa việc lắp đặt các tấm quang điện mặt trời trên khắp Việt Nam trong tương lai gần. GES đang nỗ lực đóng góp và hỗ trợ để Việt Nam có thể hoàn thiện các giải pháp năng lượng xanh và xây dựng ngành công nghiệp năng lượng mặt trời kĩ thuật cao”.
 
Bà Shelly Esque, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận Đối ngoại của Intel nói: “Hệ thống điện mặt trời này sẽ giảm thiểu lượng khí carbon thải ra từ nhà máy của chúng tôi tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hệ thống điện mặt trời đầu tiên và duy nhất của Intel tại châu Á, khẳng định sự mở rộng đầu tư của Intel vào năng lượng điện mặt trời ra toàn cầu. Các hệ thống điện mặt trời của Intel hiện có ở Israel, Hoa Kỳ và Việt Nam. Đầu tư vào năng lượng xanh là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triễn toàn cầu của chúng tôi nhằm giảm thiểu tác động do biến đổi khí hậu và nhà máy Intel tại Việt Nam luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong chiếc lược này”.
 
Nhà máy Intel đã đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2010, chủ yếu sản xuất chipset cho máy tính xách tay và các thiết bị di động cho khách hàng của Intel trên toàn cầu. Nhà máy lắp ráp và kiểm định đã đem lại gần 1000 việc làm phần lớn trong đó là các kỹ sư và kỹ thuật viên. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm đòi hỏi chuyên môn cao về sản xuất công nghệ cao và sẽ góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
leduy
từ khóa :

Viết bình luận

McDonald's Việt Nam xin lỗi vì quảng cáo "kém duyên"

McDonald's Việt Nam xin lỗi vì quảng cáo "kém duyên"

Kinh tế 22:50

(NLĐO)- McDonald's Việt Nam cho biết sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Một người chết, nhiều người nhập viện sau bữa cỗ

Một người chết, nhiều người nhập viện sau bữa cỗ

Thời sự 22:26

(NLĐO)- Sau khi ông P.T.T. tử vong, đêm 5-5 và sáng 6-5, gần 20 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu, thăm khám với các triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng...

Xuồng cao tốc bốc cháy, 4 người bị thương

Xuồng cao tốc bốc cháy, 4 người bị thương

Thời sự 22:04

(NLĐO)- Trong quá trình khởi động, chiếc xuồng cao tốc bất ngờ xảy ra sự cố cháy nổ, khiến 4 người bị thương

FIFA lần đầu ra mắt bảng xếp hạng futsal, Việt Nam hạng 33 nam

FIFA lần đầu ra mắt bảng xếp hạng futsal, Việt Nam hạng 33 nam

Thể thao 22:00

(NLĐO) - FIFA công bố bảng xếp hạng (BXH) futsal thế giới lần đầu tiên với vị trí số 1 thuộc về futsal Brazil. Trong đó, futsal Thái Lan bất ngờ đứng thứ 9 thế giới. Với futsal Việt Nam đứng hạng 33 (BXH nam) và 13 (nữ).

TP HCM nhất toàn đoàn Giải Các CLB Triathlon quốc gia 2024

TP HCM nhất toàn đoàn Giải Các CLB Triathlon quốc gia 2024

Thể thao 21:59

(NLĐO) – Màn trình diễn ấn tượng của những cựu binh giúp đoàn TP HCM xếp nhất Giải Vô địch các CLB Triathlon quốc gia 2024.

Chủ tịch UBND TP HCM: Các gói thầu của Thuận An ở TP rà soát bước đầu đúng quy định

Chủ tịch UBND TP HCM: Các gói thầu của Thuận An ở TP rà soát bước đầu đúng quy định

Thời sự 21:48

(NLĐO)- Đối với trường hợp Thuận An, TP HCM sẽ tiếp tục theo dõi, làm rõ, nếu có vi phạm, có sai đến đâu thì xử lý đến đó

Hàng vạn du khách đổ về Điện Biên Phủ trước ngày đại lễ

Hàng vạn du khách đổ về Điện Biên Phủ trước ngày đại lễ

Xã hội 21:21

(NLĐO) - Hàng vạn du khách đã đổ về TP Điện Biên Phủ để tham quan các khu di tích lịch sử nổi tiếng và chờ đợi xem cuộc diễu binh, diễu hành được tổ chức với quy mô lớn diễn ra vào sáng 7-5