02/03/2011 10:32

Nguồn thu mới của bưu chính châu Âu

<FONT size=2>Bưu chính nhiều nước châu Âu trong thời gian gần đây quan tâm đến việc cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử (e-invoice) để tăng doanh thu.</FONT>

Bưu chính Estonia (Estonian Post) vừa ký kết hợp đồng cung cấp các dịch vụ gửi hóa đơn điện tử cho chính phủ của nước này. Nhà khai thác bưu chính này sẽ cung cấp giải pháp này cùng với sự hợp tác với Bộ Tài chính và Trung tâm cung cấp hóa đơn điện tử (www.arvekeskus.ee), một đơn vị trực thuộc Bưu chính Estonia. Hợp đồng dịch vụ được ký kết này sẽ cho phép các cơ quan chính phủ Estonia gửi hóa đơn điện tử, giúp giảm gánh nặng hành chính cho chính phủ. Hợp đồng này sẽ có giá trị cho đến năm 2013. Dịch vụ này sẽ tiêu chuẩn hóa các thủ tục lập hóa đơn và làm giảm khối lượng công việc của các kế toán viên.

Nhà khai thác bưu chính Phần Lan Itella, một trong những nhà khai thác bưu chính mạnh về CNTT ở châu Âu cũng vừa ký kết một hợp đồng cung cấp hóa đơn bán hàng điện tử cho nhà khai thác viễn thông Polkomtel, Ba Lan. Bộ phận Thông tin (Itella Information) sẽ cung cấp giải pháp này cho các khách hàng.

Polkomtel là một trong những nhà khai thác điện thoại di động lớn nhất ở Ba Lan. Công ty này cung cấp các dịch vụ với 5 thương hiệu: Plus, Simplus, Sami Swoi, iPlus và MixPlus. Thương hiệu Plus bao phủ 99% Ba Lan và cung cấp các dịch vụ tới gần 14 triệu khách hàng.

Itella hoạt động ở 15 nước châu Âu, xử lý hàng triệu hóa đơn cho các khách hàng mỗi tháng. Khả năng tự động hóa và cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử của Itella đã giúp các khách hàng hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Ở trong nước, Itella cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử qua dịch vụ giao dịch bưu chính dựa trên Internet miễn phí có tên gọi NetPosti ở 1.500 các cửa hàng trực tuyến của Phần Lan.

Việc cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử là một bước tiến quan trọng cho cả những người kinh doanh và khách hàng trực tuyến. Đặc biệt khi khách hàng mua nhiều, thì hình thức này rất được ưa thích.

admin
từ khóa :
Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Kinh tế 07:00

Đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn tối thiểu được phân giao của một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu cần được cân nhắc kỹ, tránh ảnh hưởng tới an ninh năng lượng quốc gia

Tìm ra vật thể bí ẩn đã "đè bẹp" Sao Hỏa

Tìm ra vật thể bí ẩn đã "đè bẹp" Sao Hỏa

Khoa học 06:48

(NLĐO) - Sao Hỏa không phải là một quả cầu đẹp mắt mà trông như bị đè bẹp, bóp méo nhiều lần. Các nhà khoa học vừa tìm ra thủ phạm bất ngờ.

Cao điểm 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường cao tốc

Cao điểm 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường cao tốc

Thời sự 06:42

Ngày 19-9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1008/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai Đợt thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc".

Nhân sự trong tuần: Bổ nhiệm, điều động, luân chuyển nhiều vị trí quan trọng

Nhân sự trong tuần: Bổ nhiệm, điều động, luân chuyển nhiều vị trí quan trọng

Thời sự 06:40

(NLĐO) - Từ ngày 16 đến 20-9, nhiều nhân sự được bổ nhiệm, điều động, luân chuyển thuộc VKSND Tối cao, TAND, Kho bạc Nhà nước, một số địa phương...

7 doanh nghiệp trúng thầu nhập 121.000 tấn đường

Kinh tế 06:29

Ngày 20-9, Bộ Công Thương tổ chức phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.

Trung Quốc: “Quan bà" vào tù vì tham nhũng, “mờ ám” với 58 cấp dưới

Trung Quốc: “Quan bà" vào tù vì tham nhũng, “mờ ám” với 58 cấp dưới

Quốc tế 06:20

(NLĐO) - Một nữ quan chức ở Tây Nam Trung Quốc đã bị kết án 13 năm tù và bị phạt 1 triệu nhân dân tệ (183.000 USD) vì hành vi sai trái

Điểm nóng xung đột ngày 21-9: Ukraine lần đầu dùng robot Fury tấn công Nga

Điểm nóng xung đột ngày 21-9: Ukraine lần đầu dùng robot Fury tấn công Nga

Quốc tế 06:14

(NLDO) - Fury - robot mặt đất có vũ trang của Ukraine - vừa tấn công thành công một chiến hào tại ngôi làng Volfino thuộc vùng Kursk của Nga.