21/07/2012 14:45

Ngày bán iPad "ảm đạm" tại Trung Quốc

Thời điểm bán iPad mới quá muộn so với nhiều quốc gia trên thế giới đã khiến cạnh tượng "đìu hiu" xuất hiện ở Apple Store tại Bắc Kinh, Thượng Hải.

Không có cảnh tượng xếp hàng chật kín trước như khi bán iPhone trước đó. Ảnh: Thenextweb
 
Những ngày đầu bán ra bất kỳ sản phẩm nào của Apple tại Trung Quốc trước đây luôn nổi tiếng với sự hỗn loạn và ồn ào. Tuy nhiên, hôm nay, ngày mà iPad phiên bản mới "lên kệ" tại quốc gia đông dân nhất thế giới này lại không như vậy. Ghi nhận của Thenextweb, chỉ có khoảng 20 người đứng chờ mua sản phẩm mới của Apple bên ngoài Apple Store tại thành phố Thượng Hải và Bắc Kinh tại Trung Quốc. Không có hiện tượng xếp hàng trước và ngay cả những người đứng chờ trong ít phút cũng không tỏ ra quá sốt ruột hay hào hứng.
 
"Tôi rất ngạc nhiên khi không thấy có ai đứng chờ trước ở đây", anh Sun Xufei, một kỹ sư máy tính, người đầu tiên bước vào cửa hàng mua sản phẩm sáng nay cho biết. Anh cũng cho biết thêm số lượng phóng viên đứng chờ để đưa tin thậm chí còn nhiều hơn cả các khách hàng đứng đợi mua sản phẩm.
Số lượng phóng viên còn đông hơn người đến mua. Ảnh: Thenextweb
 
Mặc dù vậy, Apple vẫn tỏ ra cẩn thận khi chuẩn bị nhiều nhân viên an ninh cũng như hệ thống thanh chắn cho những người đứng xếp hàng bên ngoài.
 
Apple hôm qua cũng bắt đầu cho người dùng tại thị trường này đặt hàng sản phẩm trước với giá bán 3.688 nhân dân tệ, khoảng 579 USD.
 
Sự yên ắng bất thường này lại được dự đoán từ trước khi Apple đã phải bán iPad mới quá muộn sau nhiều khó khăn về pháp lý. Được giới thiệu chính thức vào đầu tháng 3 và bán ngay sau đó ít ngày tại nhiều quốc gia trên thế giới, Trung Quốc gần như là địa điểm cuối cùng có iPad 2012 chính hãng.
 
Hãng gặp phải rắc rối về tên thương hiệu iPad với công ty Proview và việc kiện tụng đã kéo dài trong nửa năm qua. Để nhanh chóng bán được sản phẩm tại thị trường đông dân nhất thế giới, "Quả táo" cuối cùng đành chấp nhận chi tới 60 triệu USD cho công ty Trung Quốc.

Khoảng thời gian chờ đợi quá lâu cũng như thị trường xách tay của Trung Quốc hoạt động mạnh (giống tại Việt Nam) nên những người thực sự có nhu cầu đều gần như đã sở hữu sản phẩm.

Ngoài sự xuất hiện của giới truyền thống, ngày đầu bán iPad 2012 không khác một ngày thường. Ảnh: Thenextweb
 
iPad 2012 đã bắt đầu bán chính hãng tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 5 vừa qua. Trước đó, máy cũng chỉ bắt đầu có mặt ở các cửa hàng xách tay chỉ vài giờ sau khi những địa điểm đầu tiên trên thế giới bán ra vào giữa tháng 3.

Giá bán iPad mới chính hãng hiện ở mức 11,9 triệu đồng cho bản dung lượng 16 GB chỉ có kết nối W-Fi; 14,19 triệu và 14,49 triệu đồng cho bản dung lượng 32 GB và 64 GB. Đối với phiên bản có kết nối 4G, giá bán là từ 15,59 triệu đồng, dung lượng cao hơn là 17,69 và 20,19 triệu đồng.

thaison
từ khóa :

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sức khỏe 01:30

Ngày 20-9, Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi triển khai quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đã có 14 bệnh viện cùng tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc cấp cứu.

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Lao động 01:00

Chiều 20-9, LĐLĐ quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi.

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Lao động 00:30

Ngày 20-9, Công đoàn các KCX-CN TP HCM đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao đời sống văn hóa tin thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Thời sự 00:00

Các cơ quan báo chí TP HCM đã quyên góp hàng chục tỉ đồng để cùng chung tay sửa chữa trường học, đường sá, hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống; Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn…

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Đông Nam Bộ 22:45

(NLĐO) - Một người đàn ông không may bị nước cuốn trôi mất tích khi đi qua cây cầu bị ngập, nước chảy xiết trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Sức khỏe 22:29

(NLĐO) - Sau 10 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực nhưng nam bệnh nhân 29 tuổi - nạn nhân bị vùi lấp do lũ quét ở Làng Nủ - đã không qua khỏi

Cận cảnh mở hộp và trải nghiệm iPhone 16 Pro

AI 365 21:38

(NLĐO) - Ngày 20-9, những người Việt đầu tiên sở hữu iPhone 16 series đã unbox khám phá dòng điện thoại đang được mong chờ này, trong đó có iPhone Pro màu titan sa mạc.