05/03/2014 13:51

Ngân hàng Bitcoin lớn nhất thế giới đóng cửa

(ictworld.vn) - Trang Flexcoin, ngân hàng Bitcoin đầu tiên trên thế giới, đã phải đóng cửa sau khi bị tấn công, tất cả Bitcoin lưu trữ trực tuyến trên đây đã bị đánh cắp.

Theo thông tin từ Flexcoin thì trang web đã bị tấn công và trộm vào ngày 2-3 với số lượng 896 Bitcoin, tương đương khoảng 600.000 USD nếu tính theo mức giá hiện tại. Đây là lượng tiền được lưu trữ trực tuyến “hot wallet”. Còn lượng tiền được lưu trữ ngoại tuyến “cold storage” không bị ảnh hưởng.
Flexcoin cho biết sẽ hoàn trả số Bitcoin trên kho cold storage cho khách hàng nếu họ chứng minh danh tính là chủ sở hữu. Nhưng cần nhớ là, theo điều khoản của dịch vụ thì các giao dịch của Flexcoin được thực hiện bằng cách sử dụng mã hóa HTTPS, và công ty sẽ không chịu trách nhiệm bảo hiểm bất kỳ Bitcoin được lưu trữ trong hệ thống.

Theo giải thích từ Flexcoin, việc website đóng cửa là do công ty không có đủ nguồn lực và tài sản để phục hồi từ những mất mát trên, nhưng khẳng định sẽ làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để xác định nguồn gốc của các cuộc tấn công. Các thông tin liên quan sẽ được Flexcoin cập nhật trên trang Twitter của mình.

Được biết, Flexcoin bị đóng cửa chưa đầy một tuần sau khi Mt.Gox, một trong 3 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới, tuyên bố phá sản sau khi bị hacker tấn công. Bản thân Flexcoin lúc đó cho biết rằng Mt.Gox đóng cửa là một điều không may, và nó không ảnh hưởng đến hoạt động của họ.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Kinh doanh xe cũ khổ vì lỗi phạt nguội

Kinh doanh xe cũ khổ vì lỗi phạt nguội

Ôtô - Xe - Điện máy 03:07

Nhiều cửa hàng ô tô cũ tại TP HCM cho biết bị lỗ nặng vì "dính" xe phạt nguội, trong đó đa số là lỗi vượt quá tốc độ với mức phạt 2 - 4 triệu đồng, thậm chí lên đến cả chục triệu đồng.

Mở bán 2 mẫu xe "siêu sang"

Ôtô - Xe - Điện máy 02:46

Hãng ô tô Rolls-Royce vừa ra mắt thế hệ SUV tiếp theo với 2 mẫu Cullinan Series II và Black Badge Cullinan Series II.

"Chiếc hộp bí mật" đầy lôi cuốn

"Chiếc hộp bí mật" đầy lôi cuốn

Giáo dục 02:35

"Blind box" (chiếc hộp bí mật) ngày càng khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn bởi tính sáng tạo, nghệ thuật và sự bí ẩn bên trong.

Cô đơn và bệnh tâm thần có mối quan hệ chồng chéo

Cô đơn và bệnh tâm thần có mối quan hệ chồng chéo

Sức khỏe 02:08

Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí y học BJPsych Open cảnh báo sự cô đơn - đặc biệt là sự cô đơn trong thời niên thiếu - có thể làm tăng nguy cơ khởi phát một số vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng.

Tham vọng hàng không của Thái Lan

Tham vọng hàng không của Thái Lan

Quốc tế 01:39

Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) vừa công bố kế hoạch 3 giai đoạn nhằm trở thành trung tâm hàng không của khu vực, cụ thể là lọt vào tốp 5 nước hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương về hậu cần hàng không.

Những buổi chiều cổ tích

Văn học 01:09

Buổi chiều nắng nhạt, sợi nắng vương khắp không gian còn lưu luyến một ngày tàn. Vài cánh diều ai thả trên bầu trời no gió, bay vun vút cao.

Bình Điền Long An trắng tay Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024

Bình Điền Long An trắng tay Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024

Thể thao 00:46

(NLĐO) – Thất thủ ở trận tranh huy chương đồng, VTV Bình Điền Long An gây thất vọng não nề ở giải đấu mà họ tham dự với tư cách đội chủ giải.