31/07/2013 18:42

NASA sẽ đưa máy in 3D lên trạm ISS

(ictworld.vn) - Máy in 3D này có thể hoạt động trong môi trường của trạm không gian ISS

Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đang chuẩn bị kế hoạch gửi một máy in 3D lên trạm không gian quốc tế ISS vào năm 2014. Máy in 3D này có thể hoạt động trong môi trường của trạm không gian ISS. Trước khi được gửi lên trạm ISS, một chuyến bay thử nghiệm sẽ được NASA tiến hành để quan sát các linh kiện hoạt động trong môi trường không gian.
 
Máy in 3D trên chuyến bay thử nghiệm môi trường không trọng lực. Nguồn: The Verge - Made In Space
 
Máy in 3D có kích thước chỉ bằng một hộp giày, được thiết kế bởi NASA và công ty thiết bị vũ trụ Make In Space. Hộp thiết bị được làm bằng kim loại và được bao bọc bằng nhựa trong suốt để các phi hành gia có thể quan sát quá trình in 3D. Công nghệ in 3D được ứng dụng là công nghệ in “additive manufacturing”, được sử dụng cho các máy in 3D hiện đại như Makerbot và RepRap. Thiết bị này sẽ có thể in từng lớp chất liệu như nhựa thành từng lớp chồng lên nhau và tạo ra các đồ vật thật.
 
Với khả năng in 3D trong môi trường không trọng lực, các phi hành gia có thể sản xuất ra các linh kiện thay thế và các vật dụng khác ngay lập tức trên vũ trụ để sử dụng hơn là phải dựa dẫm vào sự tiếp tế từ mặt đất. Đây là một viễn cảnh tương lai đã từng được nhắc đến trong các phim khoa học viễn tưởng như Startrek.
 
Make In Space và NASA dự đinh sẽ gửi máy in 3D lên trạm ISS vào tháng 8-2014. Đây cũng không phải là lần đầu tiên NASA thử nghiệm với công nghệ in 3D. Trước đó cơ quan này đã tìm hiểu công nghệ này để ứng dụng trong không gian, cùng với việc tài trợ cho dự án phát triển máy in 3D có thể sản xuất được cả thực phẩm như bánh Pizza.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Những cung hoàng đạo "gặp rắc rối tiền bạc" trong tuần mới

Những cung hoàng đạo "gặp rắc rối tiền bạc" trong tuần mới

Đời sống 06:33

(NLĐO) – Dự báo 12 cung hoàng đạo cho thấy Bạch Dương, Kim Ngưu, Xử Nữ, Thiên Bình… được cho là "gặp rắc rối tiền bạc" và một “ngôi sao kinh doanh” bất ngờ xuất hiện.

Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam: Bài học từ những "thương vụ" đình đám

Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam: Bài học từ những "thương vụ" đình đám

Văn hóa - Văn nghệ 06:23

Những sự kiện văn hóa - giải trí thắng đậm thời gian gần đây càng chứng minh văn hóa là kênh truyền dẫn cho sự phát triển của nhiều lĩnh vực, từ du lịch đến quảng bá hình ảnh đất nước

Ngoại hạng Anh nóng bỏng chặng đua cuối

Ngoại hạng Anh nóng bỏng chặng đua cuối

Thể thao 06:04

Vòng đấu hạ màn của sân cỏ Giải Ngoại hạng Anh sẽ trình làng nhà vô địch, danh tính nhóm đội dự các cúp châu Âu cùng đội bóng nhận suất rớt hạng, tất cả dường như đã được định đoạt trước giờ bóng lăn

Ảnh đẹp trong tuần: Màu cờ tôi yêu

Ảnh đẹp trong tuần: Màu cờ tôi yêu

Bạn đọc 06:00

(NLĐO) - Không chỉ người Việt Nam mà nhiều du khách nước ngoài cũng mang trên mình màu áo cờ đỏ sao vàng với sự yêu thích và ngưỡng mộ.

Tự do hóa thị trường vàng từ góc nhìn Trung Quốc

Tự do hóa thị trường vàng từ góc nhìn Trung Quốc

DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP 06:00

(NLĐO) - Chính phủ Trung Quốc đóng vai trò trực tiếp và mạnh mẽ trong việc quản lý thị trường vàng. Đất nước tỉ dân này vận hành thị trường kim loại quý thông qua một hệ thống quản lý đa cấp và đa ngành.

Tỉ giá cao đẩy giá ô tô tăng

Ôtô - Xe - Điện máy 05:43

Mới đây, một số hãng ô tô cho biết phải tăng giá bán để bù đắp tỉ giá tăng cao.

Chiếc áo và tâm hồn

Chiếc áo và tâm hồn

Giáo dục 05:38

Với Nguyễn Thành Tính (giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Thiều, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) thì áo dài giúp các bạn trẻ thêm trân trọng và yêu quý những giá trị tốt đẹp của dân tộc