22/02/2014 21:41

MWC 2014: Nhiều sản phẩm giá rẻ

(ictworld.vn) - Hội nghị công nghệ di động thường niên lại đến, hàng loạt sản phẩm di động mới được ra mắt. Nhiều xu hướng mới đang nổi lên, đặc biệt giá sản phẩm rất “dễ chịu”

Chỉ mới vài tuần trước Hội nghị công nghệ tiêu dùng (CES) diễn ra hoành tráng thì tuần này lại có một tiêu điểm khác dành riêng cho công nghệ di động: Mobile World Congress 2014 (MWC 2014), tổ chức tại Barcelona - Tây Ban Nha. Tại sự kiện này, những nhà sản xuất sản phẩm di động lớn nhất thế giới sẽ tung ra các sản phẩm chủ đạo của họ trong năm.

Mobile World Congress 2014 luôn được mong đợi Ảnh: Mobileworldcongress.com

Samsung: Tâm điểm Galaxy S5

Hãng công nghệ di động Hàn Quốc này được xem là “vua” của thị trường di động, với doanh số vượt xa các đối thủ. Tuy nhiên, đã từ lâu các sản phẩm của Samsung bị chê là có thiết kế quá lỗi thời. Một giao diện người dùng TouchWiz mới phẳng hơn đã nhanh chóng được Samsung phát triển. Theo các tin rò rỉ, Samsung có thể sẽ ra mắt mẫu smartphone cao cấp Galaxy S5 trong sự kiện Unpacked 5 của hãng này. Tuy vậy, smartphone này vẫn còn khá bí ẩn vì gần như không có thông tin nào được lộ ra. Chỉ có thể biết được vài điều, trong đó có việc Samsung sẽ tìm cách tạo sự khác biệt so với mẫu S4 trước đó với vỏ ngoài là chất liệu giả da hay khả năng chống thấm nước. Về cấu hình, chỉ có một số thông tin về màn hình, cụ thể là S5 sẽ có thể trang bị màn hình 5,25 inch, độ phân giải 2.560x1.440, mật độ điểm ảnh 560 PPI. Công nghệ nhận dạng bằng tròng mắt hay vân tay cũng có thể có để cạnh tranh với iPhone 5S của Apple. Tin đồn đáng chú ý nhất lại là việc Samsung có thể tung ra 2 phiên bản cho S5, một mẫu cao cấp và một mẫu có giá rẻ, giống với cách Apple chia dòng sản phẩm iPhone 5S và 5C.

Samsung có thể còn mang đến MWC một mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) mới, tranh thủ lúc Google và Apple chưa sẵn sàng. Đây cũng có thể là sản phẩm lớn nhất của Samsung vận hành hệ điều hành “con cưng” của mình là Tizen. Dĩ nhiên, Samsung cũng sẽ đưa đến nhiều sản phẩm máy tính bảng khác, có khả năng được trang bị TouchWiz mới.

HTC sẽ có smartphone cao cấp mới

Đối thủ lớn nhất của Samsung là HTC thì lại vắng bóng tại MWC năm nay. Hãng này vẫn sẽ chọn cách tránh phải cạnh tranh trực tiếp với Samsung và chọn ngày 25-3 để tổ chức sự kiện công bố sản phẩm. Tuy vậy, cũng có nhiều thông tin thú vị như tin đồn đã làm nóng lên chủ đề về một mẫu smartphone cao cấp mới, kế tục dòng HTC One. Các hình chụp lộ diện sản phẩm này cho thấy máy có đến 2 camera mặt sau, rất có thể là để đáp ứng công nghệ chụp hình mới. Tuy vậy, thiết kế của mẫu HTC One mới không có gì mấy khác so với phiên bản cũ.

Nokia X rẻ, chất lượng

Nokia có thể là tâm điểm thú vị nhất. Hãng công nghệ Phần Lan này vốn nổi tiếng với các mẫu smartphone của Windows Phone và lại đang trong giai đoạn hoàn tất thương vụ sáp nhập với Microsoft. Tuy nhiên, Nokia lại chọn một mẫu smartphone nền Android làm tâm điểm ở hội nghị lần này. Mẫu smartphone này từng đứng dưới cái tên dự án “Normandy”, nay xuất hiện với tên chính thức là Nokia X, vận hành một nhánh riêng của Android, hoàn toàn biệt lập với các dịch vụ của Google. Mẫu sản phẩm này lộ diện thông qua một số hình ảnh trên trang web của các chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm di động tại Việt Nam với giá thấp, chỉ từ 2,2-2,5 triệu đồng. Dòng sản phẩm này có vẻ vô cùng hấp dẫn cho các thị trường các nước phát triển, vốn được xem là một phân khúc chưa được khai thác triệt để. Câu hỏi khó đặt ra là liệu Microsoft sẽ làm gì với dòng sản phẩm này sau khi vụ sáp nhập thành công? Trong khi đó, Windows Phone lại đòi hỏi cấu hình quá cao để có thể sử dụng cho thể loại sản phẩm giá rẻ.

Sony với “vũ khí hạng nặng”

Sony lại là hãng được mong chờ sẽ mang đến nhiều “vũ khí hạng nặng” tại MWC 2014. Dự đoán hãng sẽ tung ra mẫu smartphone Xperia Z1. Sản phẩm này sẽ mang lại nhiều tính năng độc đáo như chạm 2 lần để đánh thức điện thoại, quay video chuẩn 4K, video slow-motion. Một mẫu tablet mới mang tên Xperia Z2 cũng sẽ được công bố, với cấu hình: màn hình 10.1 inch 1.080 p, chip vi xử lý Snapdragon 800, 3 GB RAM, pin dung lượng 6.000 mAh.

LG đã công bố hết các sản phẩm

LG thì gần như đã công bố hết các tiêu điểm của họ tại MWC. Trong đó, mẫu phablet LG G Pro 2 sẽ là sản phẩm smartphone màn hình lớn để cạnh tranh trực tiếp với dòng Galaxy Note của Samsung. Màn hình của LG G Pro 2 có kích thước đến 5.9 inch, với 77,2% diện tích màn hình sử dụng được (so với viền). Cũng giống như mẫu Sony Xperia Z2, LG G Pro 2 cũng có thể quay phim ở chuẩn 4K và slow-motion. LG G Pro 2 vẫn còn giữ nút nguồn ở mặt sau điện thoại như tiền thân của nó. Cũng sẽ có một dòng LG G2 Mini và một dòng “L series” dành cho thị trường cấp trung và thấp.
Hàng loạt sản phẩm mới

Ngoài các tên tuổi lớn kể trên, rất nhiều công ty khác cũng có thể gây ngạc nhiên lớn. Đơn cử là các mẫu smartphone giá rẻ vận hành hệ điều hành Firefox OS hoặc các mẫu sản phẩm Blackphone nhắm vào việc bảo mật tối đa. Thị trường di động Trung Quốc đang phát triển rất mạnh cũng sẽ đưa đến nhiều sản phẩm thú vị, thậm chí là... kỳ dị. Sau tháng 2 này, người tiêu dùng sẽ có thêm hàng loạt sản phẩm mới để
lựa chọn.
thidung
từ khóa :
Báo in ngày 6-10: Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM

Báo in ngày 6-10: Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM

Video 23:59

(NLĐO) - Kết nối Việt Nam và các nước Pháp ngữ; Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM;... là những thông tin đáng chú ý trong số báo ngày 6-10.

Cơ hội cho công ty công nghệ khởi nghiệp

Công nghệ số 23:59

Ngày 5-10, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao chính thức phát động Cuộc thi Smart City 2024 - Sáng kiến xây dựng thành phố thông minh.

Arsenal, Man City ngược dòng thắng đậm trên sân nhà

Arsenal, Man City ngược dòng thắng đậm trên sân nhà

Thể thao 23:32

(NLĐO) – Cùng bị dẫn bàn nhưng cả Arsenal lẫn Man City đều có màn ngược dòng trước Southampton và Fulham đêm 5-10 để bám sát đội đầu bảng Liverpool sau vòng 7.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Thời sự 21:51

(NLĐO) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị tổ chức Pháp ngữ thúc đẩy các mô hình hợp tác 3 bên hỗ trợ các nước châu Phi trong lĩnh vực nông nghiệp

Hezbollah mất liên lạc với người có thể là tân thủ lĩnh?

Hezbollah mất liên lạc với người có thể là tân thủ lĩnh?

Quốc tế 21:47

(NLĐO) - Nguồn tin an ninh Lebanon cho biết ông Hashem Safieddine, người kế nhiệm tiềm năng của thủ lĩnh tối cao Hezbollah, đã mất liên lạc kể từ ngày 4-10.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp các Thủ tướng Canada và Bỉ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp các Thủ tướng Canada và Bỉ

Thời sự 21:39

(NLĐO)- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Thủ tướng Canada, Thủ tướng Bỉ trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương.

Thủ tướng phát động chương trình hỗ trợ "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Thủ tướng phát động chương trình hỗ trợ "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Chính trị 21:38

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi"