26/02/2012 00:00

MWC 2012: Đại hội lớn của các thiết bị di động

(ictworld.vn) - Đại hội Thế giới di động (Mobile World Congress - MWC) có truyền thống là nơi mà các thiết bị cầm tay nóng nhất của năm sẽ xuất hiện. Năm ngoái, Samsung Galaxy S II là thiết bị thống trị được đánh giá là đối thủ xứng tầm với iPhone 4S.

MWC 2012 sẽ là nơi tranh tài của các thiết bị di động - Ảnh: Internet

Vậy sự chú ý ở MWC 2012 tập trung là gì? Mời bạn điểm qua nhưng điểm nhấn của MWC năm nay.

Android 4.0 Ice Cream Sandwich

Sau khi xuất hiện vào cuối năm ngoái với chiếc smartphone Samsung Galaxy Nexus, hệ điều hành (HĐH) Android 4.0 Ice

MWC 2012 được khai mạc vào ngày 27-2 tại Barcelona, Tây Ban Nha sẽ là nơi mà các thiết bị Android 4.0, điện thoại lõi tứ, màn hình hỗ trợ HD 720p… “dậy sóng”.

Cream Sandwich được báo cáo là sẽ xuất hiện trên rất nhiều các smartphone và máy tính bảng trong năm nay. Và sự kiện MWC 2012 chính là nơi mà các thiết bị này có thể phô diễn mình.
 
HTC, nhà sản xuất thiết bị cầm tay ở Đài Loan cũng đã xác nhận sẽ ra mắt một phiên bản trắng của Sensation tại thời điểm diễn ra sự kiện, cùng với đó là một loạt những thiết bị cầm tay mới dựa trên nền tảng HĐH mới này của Google.
 
Ngoài HTC ra, Android 4.0 cũng chính là nền tảng nhận được sự chú ý của nhiều nhà sản xuất smartphone khác, bao gồm Sony, LG, Motorola, Samsung…
 
Nơi phô diễn của smartphone lõi tứ

Quên đi Galaxy S II với vi xử lý lõi kép một thời oai hùng tại MWC 2011, năm nay sẽ là nơi mà những smartphone lõi tứ (4 nhân) thi nhau ra mắt. Gần đây, nVidia đã gửi lời mời về sự kiện mà hãng sẽ tổ chức ở MWC mà nội dung nói về việc hãng sẽ công bố chính thức bộ vi xử lý Tegra 3 lõi tứ đầu tiên trên thế giới được sử dụng trong các smartphone lõi tứ giới thiệu tại đại hội.
 
Với HTC và LG, cả 2 dự kiến sẽ ra mắt smartphone lõi tứ tại MWC, và những smartphone này được phát triển dựa trên nền tảng vi xử lý Tegra 3 của nVidia. Trong một cuộc họp gần đây, CEO của nVidia cho biết rằng các thiết bị cầm tay chạy vi xử lý Tegra 3 sẽ đến tay với người tiêu dùng vào cuối tháng Ba tới, điều đó có nghĩa nhiều khả năng cả HTC và LG sẽ tung ra sản phẩm của mình trong dịp này.
 
Người dùng có thể sẽ phải thất vọng vì sự thiếu hụt của thành viên Galaxy lõi tứ đầu tiên của Samsung có tên gọi S III, vốn bị thông báo là trì hoãn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều khả năng Galaxy S III vẫn sẽ xuất hiện trong một thời điểm nào đó của năm nay.
 
Các thiết bị khác đáng quan tâm

Sony Xperia Arc HD là một smartphone được rò rỉ gần đây cho thấy đây sẽ được trang bị vi xử lý lõi kép có tốc độ 1,5 GHz, trang bị RAM 1 GB. Sony Xperia Arc HD được cho là sẽ có màn hình 1.280 x 720 pixel, một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc cập nhật lên Ice Cream Sandwich. Không chỉ có vậy, các báo cáo còn cho thấy máy sẽ được trang bị một camera 12 megapixel ở mặt sau. Với các thông số kỹ thuật như vậy, nhiều khả năng đây sẽ là smartphone hàng đầu mà Sony muốn mang đến tại đại hội lần này.
 
Sony Ericsson Xperia Arc HD với camera 12 megapixel - Ảnh: GSMarena.com
 
Sau khi ra mắt của Lumia 900 tại triển lãm CES 2012 hồi đầu năm, một loạt các báo cáo đã cho thấy nhiều khả năng Nokia sẽ mang đến thị trường một smartphone với màn hình ClearBlack AMOLED rộng 4,3 inch, hỗ trợ khả năng kết nối 4G và trang bị camera 12 megapixel. Và ndường như đó chính là thành viên Lumia 910.
 
Thông tin này càng được tin tưởng hơn khi mà Nokia hồi đầu năm cho biết sẽ tổ chức một chương trình lớn tại MWC lần này. Trọng tâm chính của chương trình sẽ nằm ở khu vực App Planet, nơi mà công ty sẽ công bố thêm một loạt những thiết bị Windows Phone hàng đầu thế giới, trong đó cũng có cả Lumia 800 phiên bản quốc tế với màn hình hiển thị rộng 3,7 inch.
 
Không chỉ hướng đến những người dùng cao cấp ưa chuộng Windows Phone, tại MWC lần này Nokia cũng không quên những đối tượng khách hàng tầm trung với việc ra mắt thành viên Lumia 730. Máy sẽ không trang bị vỏ polycarbonate giống như Nokia 800 và Lumia 900 nhưng vẫn được trang bị một màn hình hiển thị ClearBlack kết hợp với một camera 8 megapixel ở mặt phía sau.
 
Cuối cùng, một sự chú ý khác của khách hàng đối với các sản phẩm của Nokia chính là thành viên giá rẻ Lumia 603 đầu tiên chạy trên nền tảng HĐH Windows Phone Tango. Máy được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, RAM 256 MB và một camera 5 megapixel với đèn flash LED tích hợp.
leduy
từ khóa :
Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Sức khỏe 22:29

(NLĐO) - Sau 10 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực nhưng nam bệnh nhân 29 tuổi - nạn nhân bị vùi lấp do lũ quét ở Làng Nủ - đã không qua khỏi

Cận cảnh mở hộp và trải nghiệm iPhone 16 Pro

AI 365 21:38

(NLĐO) - Ngày 20-9, những người Việt đầu tiên sở hữu iPhone 16 series đã unbox khám phá dòng điện thoại đang được mong chờ này, trong đó có iPhone Pro màu titan sa mạc.

Báo Người Lao Động trao 10 triệu đồng hỗ trợ phóng viên bị tai nạn do ảnh hưởng bão Yagi

Báo Người Lao Động trao 10 triệu đồng hỗ trợ phóng viên bị tai nạn do ảnh hưởng bão Yagi

Thời sự 21:09

(NLĐO)- Chương trình "Hướng về miền Bắc yêu thương" của Báo Người Lao Động trao 10 triệu đồng cho đại diện gia đình phóng viên Hoàng Sỹ Long bị thương nặng trong vụ tai nạn cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi

NÓNG: Israel không kích "thành trì" Hezbollah ở thủ đô Lebanon

NÓNG: Israel không kích "thành trì" Hezbollah ở thủ đô Lebanon

Quốc tế 21:04

(NLĐO) - Bộ Y tế Lebanon cho biết ít nhất 8 người đã thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương trong một cuộc không kích của Israel tại một vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut - Lebanon hôm 20-9.

Trao gần 19,3 tỉ đồng kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3

Trao gần 19,3 tỉ đồng kiều bào hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão số 3

Thời sự 21:01

(NLĐO)- Đến ngày 20-9, số tiền kiều bào quyên góp được đã lên tới hơn 31 tỉ đồng, trong đó số tiền đã được chuyển về trong nước là hơn 21 tỉ đồng.

VIDEO: Chuyên cơ Nga chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ đến Nội Bài

VIDEO: Chuyên cơ Nga chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ đến Nội Bài

Thời sự 20:32

(NLĐO)- Tối 20-9, chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, chở theo 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo Nga tặng Việt Nam để cứu trợ nạn nhân bão Yagi.

Tai nạn nghiêm trọng trên biển, tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm

Tai nạn nghiêm trọng trên biển, tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm

Thời sự 20:03

(NLĐO) - Khi cách vùng biển Côn Đảo khoảng 20 hải lý về hướng Đông Nam, một tàu cá bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm. Trên tàu cá khi đó có 14 ngư dân.