Trong thống kê mới nhất của Interbrand thì trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới - 100 Global Brands Apple hiện chỉ đứng ở vị trị thứ 8. Vị trí này thấp hơn so với Microsoft, Google, Intel so với thống kế năm ngoái. Đứng đầu trong bảng xếp hạng là Coca-Cola, với giá trị thương hiệu là 71 tỉ USD, kế đó là IBM với giá trị thương hiệu là 70 tỉ USD. Các vị trí tiếp theo là Microsoft với giá trị thương hiệu 59 tỉ USD, Google là 55 tỉ USD, General Electric là 42 tỉ USD, McDonald là 35 tỉ USD và thứ 8 là Apple với giá trị thương hiệu là 33 tỉ USD. Điểm đáng lưu ý là trong bảng xếp hạng này thì năm nay đã có khá nhiều công ty công nghệ thống trị các vị trí cao.
Giá trị thương hiệu theo thống kê của Interbrand được xác định dựa vào hiệu suất doanh thu của sản phẩm, khả năng ảnh hưởng của sản phẩm tới quyết định chọn mua của người dùng với sản phẩm đó và khả năng mang lại những mong đợi khác cho người tiêu dùng của sản phẩm đó trong tương lai.
Tuy giá trị thương hiệu của Apple xếp sau Microsoft, Google, Intel nhưng so với cách đây một năm thì giá trị thương hiệu của Apple đã tăng vọt, năm ngoái Apple ở vị trí thứ 17 nhưng năm nay đã vươn lên thứ 8.