28/04/2012 01:54

Microsoft, Facebook và thương vụ Bing?

(ictworld.vn) – Bing là một công cụ tìm kiếm “con cưng” của Microsoft, là đối thủ trực tiếp của Google và có thể sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Facebook!


Trang Cnet đăng tải nghi vấn Microsoft và Facebook đang âm thầm thực hiện thương vụ chuyển nhượng Bing. Song song đó, báo Times trích đăng nguồn tin riêng đề cập đến việc Bing sẽ “cập bến” Facebook: “Một số thành viên chủ chốt đã nghĩ đến việc bán Bing cho Facebook để nó có thể phát triển trở thành đối trọng với Google. Một công ty mạng sẽ tạo được thách thức tốt hơn!”.

Trước đó, Microsoft cho biết Bing là công cụ tìm kiếm quan trọng, là tài sản chiến lược cốt lõi của hãng. 

Nhiều nguồn tin cho rằng, Microsoft đang đi ngược quan điểm của mình khi rao bán Bing trong bí mật. Một số cổ đông và thành viên điều hành của Microsoft đã thảo luận về việc bán công cụ tìm kiếm Bing nhưng vấp phải sự phản đối của Giám đốc điều hành của Microsoft, ông Steve Ballmer.

Vào ngày 23-4, thông tin về việc Microsoft bán các bằng sáng chế AOL cho Facebook làm dấy lên những nghi vấn xung quanh việc liệu tiếp theo Microsoft có thể bán Bing – một công cụ tìm kiếm phát triển không như mong muốn. Trong khi một số nhà đầu tư chính của Microsoft đã đưa ra gợi ý bán Bing cho Facebook như một phương án khả thi.

Trước đó, Mark Zuckerberg đã từng từ chối lời gợi ý mua Bing. Nhưng hiện nay, Facebook đang cực thịnh và nó cần một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ và tối ưu cho tìm kiếm nội dung trên Facebook. Có thể, một thương vụ đình đám sắp xảy ra.
khacanh
từ khóa :
Xử phạt Dược phẩm Nam Hà vì lô thuốc vi phạm chất lượng

Xử phạt Dược phẩm Nam Hà vì lô thuốc vi phạm chất lượng

Sức khỏe 06:30

(NLĐO) - Lô thuốc viên nén Ubiheal 300 bị Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu thu hồi, tiêu huỷ. Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà bị xử phạt 70 triệu đồng

Nghệ sĩ Thanh Bùi: Dạy con phát triển toàn diện

Nghệ sĩ Thanh Bùi: Dạy con phát triển toàn diện

Giới trẻ 06:30

Nghệ sĩ Thanh Bùi dạy 2 con theo đúng những gì đã được giáo dục trước đây. Là người đầu tiên trong đại gia đình đi học đại học, anh biết ơn một người thầy đã khai sáng cho mình rất nhiều điều.

Thủ tướng Israel đến Mỹ: kế hoạch khiến thủ lĩnh Hezbollah "vào tròng"?

Thủ tướng Israel đến Mỹ: kế hoạch khiến thủ lĩnh Hezbollah "vào tròng"?

Quốc tế 06:26

(NLĐO) - Thủ tướng Benjamin Netanyahu đến New York – Mỹ phát biểu tại Liên Hiệp Quốc để "lừa" thủ lĩnh Hezbollah rơi vào trạng thái không đề phòng, một quan chức cấp cao của Israel nói với báo Telegraph.

Nâng bước người lao động: Lao động trẻ thời 4.0 - Học chưa bao giờ là đủ

Nâng bước người lao động: Lao động trẻ thời 4.0 - Học chưa bao giờ là đủ

Lao động 06:22

Mỗi người tự làm giàu vốn kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để thích ứng với những biến đổi của xã hội

Ứng biến linh hoạt, sẵn sàng chiến đấu

Ứng biến linh hoạt, sẵn sàng chiến đấu

Biển đảo 06:00

Diễn tập bắn đạn thật giúp cán bộ, chiến sĩ toàn Vùng Cảnh sát biển 3 rèn luyện khả năng tác chiến, ứng biến linh hoạt trên biển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Cảnh sát biển trong tình hình mới

Ảnh đẹp trong tuần: Cờ Tổ quốc và người lính

Ảnh đẹp trong tuần: Cờ Tổ quốc và người lính

Bạn đọc 06:00

(NLĐO) - Cuộc thi ảnh "Thiêng liêng cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động tổ chức, nhận các tác phẩm dự thi là ảnh đơn và ảnh bộ chủ đề Quốc kỳ trong lao động, sản xuất và bảo vệ đất nước; đặc biệt khuyến khích những bức ảnh gắn với quá trình xây dựng và phát triển TP HCM.

Điểm hẹn của trí thức trẻ

Điểm hẹn của trí thức trẻ

Giáo dục 05:49

Gần 100 đại biểu đến từ khắp mọi miền Tổ quốc đã có những trải nghiệm ý nghĩa tại Hội trại "Thanh niên Việt Nam - Làm chủ ngoại ngữ, Bản lĩnh hội nhập" năm 2024