Sự thay đổi nằm trong kế hoạch hợp tác giữa Microsoft và Facebook để nâng cao khả năng tìm kiếm mà cả 2 thông báo vào cuối năm ngoái.
Trước đây, Bing đã từng đưa vào tính năng “Like” của Facebook trên công cụ tìm kiếm của mình để đánh giá kết quả tìm kiếm. Bing cũng sẽ đưa ra kết quả tìm kiếm về trang Facebook của một cá nhân khi ai đó tìm kiếm từ khóa là tên của một người.
Nổi bật nhất trong đó là các tính năng như hiển thị kết quả tìm kiếm mà bạn bè của người dùng trên Facebook đã nhấn nút “Like”. Kết quả và thứ tự tìm kiếm trên Bing cũng sẽ được thay đổi và sắp xếp dựa theo số lượng bạn bè trên Facebook đã nhấn “Like”, theo đó những kết quả mặc định xuất hiện trên trang 2 hoặc trang 3 thì giờ đây có thể xuất hiện ở trang đầu nếu bạn bè của người tìm kiếm đã nhấn nút “Like”.
Trong trường hợp kết quả tìm kiếm không được bạn bè nào trên Facebook nhấn “Like”, nhưng lại được giới thiệu trên trang Facebook của họ, thì trang Facebook đó sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Không chỉ tập trung vào tính năng “Like” của Facebook, Bing còn tích hợp thêm nhiều tiện ích cho người dùng Facebook khi tìm kiếm. Chẳng hạn, khi một người dùng Facebook tìm kiếm thông tin về 1 thành phố hoặc địa danh bất kỳ trên thế giới, Bing sẽ hiển thị cho họ biết những người bạn nào trên Facebook đang sống tại đó. Điều này giúp người dùng dễ dàng giao tiếp và liên lạc hơn với bạn bè của mình.
Sự hợp tác giữa Bing và Facebook có giúp đánh bại “ngôi vị thống trị” thị trường tìm kiếm của Google?
Tính năng chia sẻ cũng được Microsoft và Facebook chú trọng đến trong sự đổi mới này. Bing cho phép thêm tính năng tùy chọn chia sẻ lên Facebook trong mảng tìm kiếm về thông tin mua sắm, thông tin chuyến bay và thông tin du lịch. Người dùng có thể tạo danh sách mua sắm và chia sẻ trực tiếp với bạn bè của mình hoặc đăng tải chúng lên “tường” của Facebook. Bing cho biết 90% người dùng tham khảo ý kiến của bạn bè và người thân trước khi quyết định, do vậy Bing muốn quá trình chia sẻ và tham khảo ý kiến được thực hiện thuận tiện, dễ dàng hơn.