02/07/2014 17:15

Máy tính bảng hỗ trợ điều trị trẻ tự kỷ

(ictworld.vn) - Khảo sát của các nhà khoa học tại Đại học California (Mỹ) cho thấy việc cho trẻ tự kỷ tiếp cận với máy tính bảng trong quá trình trị liệu giúp trẻ nói và tương tác nhiều hơn.

Trong nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of the American Academy of Child & Adolescent Psychiatry, GS Connie Kasari và cộng sự nhận thấy việc trị liệu kết hợp máy tính bảng trên 61 trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ (tự kỷ) về kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp xã hội có kết quả tốt hơn.

Máy tính bảng tăng cường hiệu quả trị liệu cho trẻ tự kỷ (Ảnh CNN)

 

Trong khóa điều trị 3 tháng đầu, trẻ được tham gia 2 buổi từ 2 giờ đến 3 giờ mỗi tuần và kết quả cho thấy tỷ lệ đáp ứng với trị liệu bước đầu ở nhóm có sử dụng iPad là 78% so với tỷ lệ 62% ở nhóm trẻ không kèm theo iPad.

Kết quả bước đầu được các nhà khoa học minh họa là tỷ lệ cải thiện từ 25% đến 50% trong 14 số đo chuyên môn về kỹ năng giao tiếp của trẻ tự kỷ như tăng số lượng từ trong phát ngôn hoặc khả năng sử dụng từ mới.

GS Kasari cho biết việc trị liệu giúp trẻ chú ý hơn vào lời thoại khi sử dụng iPad để bàn luận về việc chúng đang làm. Vì iPad có thể đưa ra những hình ảnh kèm theo phản hồi về âm thanh.Trong trường hợp trẻ không phát âm được từ nào đó, chúng có thể nghe iPad phát âm chính xác và trẻ sẽ học được cách phát âm đúng.

Tuy nhiên, bà Kasari nhấn mạnh rằng iPad chỉ là công cụ hỗ trợ hiệu quả trị liệu quan trọng hơn vẫn là điều trị đúng phương pháp.

Nhóm nghiên cứu cho rằng khảo sát này chỉ mô tả phản ứng ban đầu đáng khích lệ của việc sử dụng thêm máy tính bảng trong trị liệu. Họ dự định một chương trình thử nghiệm mới trên 200 trẻ tự kỷ, kéo dài 5 năm.

Tr. Lâm (Theo HealthDay News)

Viết bình luận

Tàu, xe sôi động sát kỳ nghỉ lễ

Tàu, xe sôi động sát kỳ nghỉ lễ

Thời sự 07:05

Tại TP HCM, hình ảnh nhà ga tấp nập, bến xe nhộn nhịp, hành khách tới trong tâm trạng thoải mái… cho thấy dấu hiệu của kỳ nghỉ lễ hứa hẹn nhiều ấn tượng, vui vẻ đã bắt đầu

Futsal Việt Nam vỡ mộng

Futsal Việt Nam vỡ mộng

Thể thao 07:04

Tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội lần thứ 3 tham dự vòng chung kết futsal World Cup khi thất bại trước Kyrgyzstan trong trận play-off tranh "vé vớt" chiều tối 26-4

Giá vàng hôm nay, 27-4: Đột ngột sụt giảm

Giá vàng hôm nay, 27-4: Đột ngột sụt giảm

Kinh tế 06:54

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay, 27-4, đảo chiều đi xuống sau khi Mỹ công bố dữ liệu mới nhất liên quan lạm phát, USD tăng giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác

Trái cây ngoại giá rẻ bất ngờ

Trái cây ngoại giá rẻ bất ngờ

Kinh tế 06:42

Trái cây ngoại đang tăng tốc thâm nhập thị trường Việt Nam giữa bối cảnh nguồn cung trong nước kém dồi dào

Mỹ - Trung Quốc: Hợp tác hơn là đối đầu

Mỹ - Trung Quốc: Hợp tác hơn là đối đầu

Quốc tế 06:41

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã hội kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong ngày cuối cùng của chuyến thăm Trung Quốc, giữa lúc hai nước cạnh tranh gay gắt về công nghệ và bất đồng về nhiều vấn đề.

Nhộn nhịp tuyển dụng nhân sự

Nhộn nhịp tuyển dụng nhân sự

Lao động 06:39

Vừa đẩy mạnh tuyển dụng, nhiều doanh nghiệp cũng chú trọng đào tạo nội bộ để có đội ngũ nhân sự đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới

U23 Việt Nam thất bại trước Iraq vì... VAR

U23 Việt Nam thất bại trước Iraq vì... VAR

Thể thao 06:31

(NLĐO) - Pha phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm của thủ thành Quan Văn Chuẩn đã qua mắt trọng tài chính nhưng tuyển U23 Việt Nam vẫn phải chịu phạt đền sau khi VAR can thiệp