02/12/2011 12:01

Máy chủ Liên Hiệp Quốc bị tấn công, hơn 1.000 tài khoản bị phát tán

(ictworld.vn) - Các thông tin chi tiết được phán tán chủ yếu là những người của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và những người của các tổ chức khác

Mới đây, Liên Hợp Quốc (UN) đã tìm thấy thông tin các nạn nhân do nhóm tin tặc được xác định là Teampoison phát tán sau khi nhóm này tiếp cận với ít nhất một trong các máy chủ của tổ chức gìn giữ hòa bình quốc tế. Đánh cắp hơn 1.000 địa chỉ email, tên người dùng và mật khẩu trong cuộc tấn công này.

Teampoison đã cho phát hành tất cả các thông tin bị đánh cắp này trên trang Pastebin, cùng với thư giải thích lý do đằng sau cuộc tấn công. Cũng như thông tin chi tiết các cá nhân bị phát tán chủ yếu là những người của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và những người của các tổ chức khác bao gồm cả Tổ chức hoạt động Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), UNICEF, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã được các hacker công bố dữ liệu.
 
Bà Sausan Ghosheh, một đại diện của UNDP cho biết trong một tuyên bố rằng các tin tặc đã tấn công vào một máy chủ cũ. "Các máy chủ từ năm 2007 trở về trước không có mật khẩu hoạt động đối với những tài khoản. Xin lưu ý rằng UNDP.org không bị ảnh hưởng.

Trong khi với tình hình hiện nay khi mà việc thắc chặc và tăng cường bảo mật an toàn đối với thông tin trong hàng loạt các cuộc tấn công trực tuyến, thì Liên hợp quốc đã không thực thi một cơ chế bảo mật thông tin tối thiểu với một mật khẩu trên các tài khoản cá nhân. Thậm chí các thông tin không được mã hóa trên máy chủ và đáng báo động hơn, một số được liệt kê đã không sử dụng mật khẩu để bảo đảm việc truy cập vào tài khoản của họ được an toàn.

thanh
từ khóa :
Cơ hội giảm thêm lãi suất cho vay

Cơ hội giảm thêm lãi suất cho vay

Kinh tế 04:30

Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Văn hóa - Văn nghệ 04:14

Bộ tranh "Thương lắm, đồng bào tôi" của họa sĩ Lê Sa Long để lại nhiều cảm xúc với người xem.

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Pháp luật 04:00

Nguyễn Phương Hồng là người được hầu hết các bị cáo bị xét hỏi nhắc đến với vai trò chỉ đạo các sai phạm

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Kinh tế 03:30

(NLĐ) - Theo hãng xe VinFast, số lượng xe điện bán ra tăng cao là do làn sóng chuyển đổi sang xe điện đang tăng mạnh tại thị trường Việt Nam.

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Văn hóa - Văn nghệ 03:15

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ em trước các loại hình thiên tai, VTV3 sẽ phát chuỗi 10 tập chương trình An toàn cho con.

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

Lao động 03:00

Do chưa đủ tuổi lao động hoặc vì một số lý do cá nhân nhiều người đã mượn hồ sơ của người thân, bạn bè để xin việc làm và tham gia BHXH

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Sức khỏe 02:30

Ngày 20-9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ) cho hay vừa cứu kịp ông N.V.T (53 tuổi, quê Thanh Hóa) bị đột quỵ trong lúc đi du lịch.