13/06/2011 10:46

Màn hình AMOLED uốn cong sẽ ra mắt vào năm 2012

(ictworld.vn) - Nhà sản xuất thiết bị điện tử Samsung đến từ Hàn Quốc đã sẵn sàng để cho dây chuyển sản xuất bảng mạch màn hình AMOLED Flexible (uốn cong) khởi động tại nhà máy sản xuất 5.5 Gen vào quý II.

Những tấm bảng mạch mới dự kiến sẽ cung cấp độ phân giải WVGA như tấm 4,5 inch mà Samsung giới thiệu với thế giới vào năm ngoái. Chúng có thể được uốn cong như một tờ giấy, mở cửa cho một loạt các ứng dụng mới trong ngành công nghệ trong tương lai.

Tuy nhiên, có vẻ như Samsung hướng đến thị trường chủ yếu của mình là smartphone và hãng sẽ dự kiến sản xuất hàng loạt sản phẩm của mình bắt đầu vào năm tới. Những thiết bị cầm tay đầu tiên kết hợp với màn hình mới sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm sau.

Công ty từ phía Hàn Quốc này cũng báo cáo kế hoạch giới thiệu những tấm mạch trong một phạm vi rộng hơn bao gồm các sản phẩm như đồng hồ, MID hoặc thậm chí là cả những chiếc máy tính bàng. Hơn nữa, những bảng mạch mới sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các thiết bị khác ở cả lĩnh vực là các đối tượng văn phòng và gia đình.

Công nghệ màn hình mới đi kèm với một chất nền nhựa polyimide được xem là sự thay thế cho chất nền thủy tinh truyền thống. Việc sử dụng công nghệ AMOLED kết hợp với các bảng mạch sẽ cho phép sử dụng điện năng ở mức tiêu thụ thấp và loại bỏ sự cần thiết của đèn nền.

Theo Samsung thì màn hình mới có thể được xem như là không thể bị phá vỡ mặc dù không đảm bảo rằng điều này có thực sự hay không.

Được biết Samsung là hãng tập trung hàng đầu về công nghệ panel flexible, bao gồm màn hình AMOLED có thể gập lại. Đó là một nguyên mẫu tablet có thể được xếp gập lại vào một điện thoại di động nhỏ hơn, tăng khả năng làm việc cho người dùng.

Tuy nhiên, trong khi AMOLED flexible được thiết lập để trở thành hiện thực ngay trong năm sau thì không có thông tin về việc màn hình hiển thị có thể gập lại thực sự được xuất hiện.
leduy
từ khóa :
Cơ hội giảm thêm lãi suất cho vay

Cơ hội giảm thêm lãi suất cho vay

Kinh tế 04:30

Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Văn hóa - Văn nghệ 04:14

Bộ tranh "Thương lắm, đồng bào tôi" của họa sĩ Lê Sa Long để lại nhiều cảm xúc với người xem.

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Pháp luật 04:00

Nguyễn Phương Hồng là người được hầu hết các bị cáo bị xét hỏi nhắc đến với vai trò chỉ đạo các sai phạm

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Kinh tế 03:30

(NLĐ) - Theo hãng xe VinFast, số lượng xe điện bán ra tăng cao là do làn sóng chuyển đổi sang xe điện đang tăng mạnh tại thị trường Việt Nam.

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Văn hóa - Văn nghệ 03:15

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ em trước các loại hình thiên tai, VTV3 sẽ phát chuỗi 10 tập chương trình An toàn cho con.

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

Lao động 03:00

Do chưa đủ tuổi lao động hoặc vì một số lý do cá nhân nhiều người đã mượn hồ sơ của người thân, bạn bè để xin việc làm và tham gia BHXH

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Sức khỏe 02:30

Ngày 20-9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ) cho hay vừa cứu kịp ông N.V.T (53 tuổi, quê Thanh Hóa) bị đột quỵ trong lúc đi du lịch.