29/06/2011 14:50

"Màn chia tay" của LulzSec có chứa virus

Nếu bạn tò mò download gói dữ liệu "tuyệt mật" mà nhóm hacker LulzSec tuyên bố là "quà chia tay" cho các fan hâm mộ, có thể bạn sẽ "sập bẫy" malware mà không hề hay biết.

Bỏ thời gian lục lọi bên trong thư mục Farewell Tour, bạn sẽ bắt gặp một thư mục có tên BootableUSB. Đây là một malware ẩn thân, giả dạng như một phiên bản của WinRAR để qua mắt người dùng. Nhóm hacker Anonymous, hiện đang chịu trách nhiệm tiến hành nốt chiến dịch AntiSec, đã thừa nhận sự tồn tại của malware này, dù từ chối bình luận đây có phải là sự cố ý hay không, và khẳng định sẽ sớm tung ra một phiên bản "sạch' để người dùng download.

Cũng trong gói dữ liệu này, LulzSec tuyên bố có chứa các tài liệu từ chính phủ Zimbabwe và Brazil, hai gã khổng lồ giải trí Universal Music và Viacom. Hiện đại diện các bên chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về tính xác thực của những tài liệu này.

Dù LulzSec đã bất ngờ tuyên bố giải tán hôm Chủ nhật vừa qua, nhưng những vụ tấn công hacking vẫn tiếp diễn mà thủ phạm chính là Anonymous. Nhóm này đã bắn hạ một website du lịch của chính quyền Orlando bằng hình thái từ chối dịch vụ quen thuộc, nhằm phản đối việc Orlando bắt giữ các tình nguyện viên của chiến dịch "Thực phẩm thay vì bom".

Gói dữ liệu chia tay của LulzSec cũng được quảng cáo là "những tài liệu tuyệt mật đầu tiên" được tiết lộ trong chiến dịch AntiSec. Xuất hiện trên trang web chia sẻ file The Pirate Bay, gói này cho phép người dùng tải về gần 380 MB dữ liệu, bao gồm danh sách các đối tác và mật khẩu đăng nhập vào trang umusic.com của Universal Music, bản đồ nội bộ và các máy chủ của Viacom, mật khẩu và nhiều dữ liệu khác của chính phủ Brazil....Trước đó một ngày, nhiều thông tin cá nhân của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cũng bị hacker tung lên mạng.

Hiện vẫn có nhiều phán đoán trái chiều về quyết định giải tán đột ngột của LulzSec. Nhiều ý kiến cho rằng có thể nhóm đã thực sự lo sợ về khả năng bị bại lộ danh tính và bị nhà chức trách bắt được, nhất là sau vụ bắt giữ hacker 19 tuổi tại Anh. Số khác thì cho rằng đây chỉ là một chiêu nghi binh của LulzSec và nhóm sẽ rút vào hoạt động âm thầm để tránh né tai mắt của lực lượng Tư pháp.

Còn theo tuyên bố của A-Team, nhóm hacker vừa công bố danh tính 9 thành viên của LulzSec, thì sở dĩ LulzSec dừng tay là vì nhóm này đã ... "hết bài". Các cuộc tấn công của LulzSec hoàn toàn ngẫu nhiên, đơn giản là vì LulzSec chỉ có thể tấn công dựa trên những lỗ hổng ngẫu nhiên mà chúng tra cứu được. "LulzSec không hề có kỹ năng hack. Những đứa trẻ ấy chỉ lang thang trên mạng và tìm kiếm các lỗ hổng sqlinjection", A-Team cho biết.

thaison
từ khóa :
Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bạn đọc 02:00

Những hoạt động vì xã hội của nhóm Hành Trình Xanh như tiếp thêm động lực để lan tỏa nghĩa tình đồng bào

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sức khỏe 01:30

Ngày 20-9, Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi triển khai quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đã có 14 bệnh viện cùng tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc cấp cứu.

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Lao động 01:00

Chiều 20-9, LĐLĐ quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi.

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Lao động 00:30

Ngày 20-9, Công đoàn các KCX-CN TP HCM đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao đời sống văn hóa tin thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Thời sự 00:00

Các cơ quan báo chí TP HCM đã quyên góp hàng chục tỉ đồng để cùng chung tay sửa chữa trường học, đường sá, hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống; Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn…

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Đông Nam Bộ 22:45

(NLĐO) - Một người đàn ông không may bị nước cuốn trôi mất tích khi đi qua cây cầu bị ngập, nước chảy xiết trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Sức khỏe 22:29

(NLĐO) - Sau 10 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực nhưng nam bệnh nhân 29 tuổi - nạn nhân bị vùi lấp do lũ quét ở Làng Nủ - đã không qua khỏi