26/01/2013 08:05

Lenovo muốn mua lại Research in Motion

(ictworld.vn) - Theo Giám đốc tài chính Wong Wai Ming của Lenovo cho biết, công ty đang xem xét một thỏa thuận hợp tác lâu dài hoặc thậm chí là mua lại Research in Motion (RIM), hãng sản xuất điện thoại BlackBerry lớn nhất Canada.

Lenovo muốn mở rộng kinh doanh smartphone của mình vượt ra ngoài thị trường Trung Quốc, nhưng chắc chắn RIM sẽ chỉ đưa ra những quyết định cuối cùng cho đến khi công ty công bố nền tảng BlackBerry 10 sắp tới của mình vào cuối tháng này.

Thông tin này được đưa ra từ một cuộc phỏng vấn của Bloomberg với Wong khi ông thừa nhận rằng đã có cuộc trò chuyện giữa Lenovo và các cố vấn tài chính của RIM, tuy nhiên không có quyết định nào được thực hiện ở cả hai bên.

Cuộc thảo luận thực tế đã không tiến triển trong giai đoạn đầu không phải là một điều bất ngờ bởi RIM chỉ còn vài ngày nữa là công bố nền tảng hệ điều hành BlackBerry 10 mới nhất và thu hút rất nhiều sự chú ý tích cực từ phía người dùng. Tuy nhiên, CEO Thorsten Heins của RIM gần đây cũng nói rằng công ty đang mở cửa và tăng cường quan hệ với các đối tác chiến lược thông qua việc cấp phép phần mềm hoặc bán hoàn toàn bộ phận phần cứng nếu bộ phận này không đáp ứng kế hoạch của công ty.
 
Trước đó, Lenovo đã mua lại được bộ phận sản xuất PC của IBM với tổng số tiền là 1,75 tỷ USD vào năm 2004, điều này cho thấy Lenovo đang sở hữu một đội ngũ chuyên dụng để sẵn sàng nhảy vào kiếm cơ hội mua lại một công ty tiềm năng nào.

Bloomberg cũng ghi chú rằng, Lenovo không thể dễ dàng mua lại được RIM trong tương lai. Không chỉ phải đối diện với những vấn đề bảo mật tương tự như Huawei và ZTE, chính phủ Canada cũng đang xem xét và đánh giá tiềm năng của một nhà sản xuất từ bên ngoài.

Lenovo đang mong muốn mở rộng kinh doanh trên thị trường smartphone. Hiện tại thì hãng vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trong thị trường smartphone tại Trung Quốc, chỉ sau Samsung ở vị trí đầu tiên. Trong tháng 12 năm ngoái, CEO Yang Yuanqing cho biết, giai đoạn tiếp theo của công ty là hướng đến các thị trường mới nổi trước khi giải quyết các thị trường lớn như Mỹ hay châu Âu.
 
Với việc mua lại một công ty phần cứng như RIM, Lenovo hy vọng sẽ nhận được nhiều cơ hội hơn trong việc phổ biến sản phẩm của mình đến cộng đồng người dùng trên toàn thế giới.
thanh
từ khóa :
Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bạn đọc 02:00

Những hoạt động vì xã hội của nhóm Hành Trình Xanh như tiếp thêm động lực để lan tỏa nghĩa tình đồng bào

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sức khỏe 01:30

Ngày 20-9, Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi triển khai quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đã có 14 bệnh viện cùng tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc cấp cứu.

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Lao động 01:00

Chiều 20-9, LĐLĐ quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi.

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Lao động 00:30

Ngày 20-9, Công đoàn các KCX-CN TP HCM đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao đời sống văn hóa tin thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Thời sự 00:00

Các cơ quan báo chí TP HCM đã quyên góp hàng chục tỉ đồng để cùng chung tay sửa chữa trường học, đường sá, hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống; Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn…

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Đông Nam Bộ 22:45

(NLĐO) - Một người đàn ông không may bị nước cuốn trôi mất tích khi đi qua cây cầu bị ngập, nước chảy xiết trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Sức khỏe 22:29

(NLĐO) - Sau 10 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực nhưng nam bệnh nhân 29 tuổi - nạn nhân bị vùi lấp do lũ quét ở Làng Nủ - đã không qua khỏi