14/10/2012 07:48

Laptop mỏng và MacBook Air đều đạt chuẩn EPEAT

(ictworld.vn) - Một cuộc điều tra về laptop (MTXT) siêu mỏng, bao gồm cả MacBook Air mới của Apple, cho thấy chúng phù hợp với tiêu chuẩn môi trường EPEAT, công cụ đánh giá xanh cho các sản phẩm điện tử.

Cuộc điều tra bao gồm 5 MTXT được sản xuất từ 4 công ty kể từ sau khi Apple cho biết trong tháng 7 vừa qua rằng sản phẩm công ty đạt chứng nhận EPEAT. Hành động này diễn ra sau khi Apple tuyên bố từ bỏ tiêu chuẩn EPEAT đối với các sản phẩm của mình và nhận được những phản ứng kịch liệt từ khách hàng công ty.
MacBook Air từng được Apple gỡ bỏ khỏi danh sách đạt chuẩn EPEAT
 
Hãng sản xuất ở Cupertino không đưa ra giải thích lý do tại sao muốn từ bỏ EPEAT ngay sau khi công ty công bố phiên bản MacBook Air mới. Vào thời điểm đó, MTXT mới của Apple được cho là không phù hợp với các khía cạnh của tiêu chuẩn EPEAT liên quan đến hoạt động nâng cấp, tháo gỡ hay thay thế các thành phần.

Như một kết quả của quá trình xác minh, chi tiết được công bố hôm thứ Sáu (12-10) vừa qua, Giám đốc bộ phận cộng đồng và truyền thông của EPEAT Sarah O'Brien cho biết: “Không có sản phẩm nào sau khi kiểm tra không đạt chuẩn EPEAT”.

Quy tắc xác minh của EPEAT nêu rõ: "Sản phẩm có chứa các cổng truy cập từ bên ngoài như bus kết nối tốc độ cao hoặc một cổng USB có thể được nâng cấp bằng cách thêm một ổ cứng, DVD, ổ đĩa mềm, bộ nhớ và card rời. Chính vì vậy, các sản phẩm trên phù hợp với tiêu chí của tổ chức".


Một vấn đề khác nữa là đòi hỏi phải làm rõ định nghĩa của “một cách dễ dàng và an toàn” trong việc yêu cầu tháo gỡ các phần khác trong quy định của EPEAT. Ủy ban cần làm rõ một điều gì đó đã được chứng minh hơn là giải thích trong các văn bản của tài liệu. Quá trình xác minh khá rộng nhưng sớm thu hẹp.
 
Trong quá trình xem xét, có thể thấy rằng có một số lượng lớn các sản phẩm đang có xu hướng tháo gỡ dễ dàng, nhưng khi nhìn về các sản phẩm thiết kế unibody thì chúng có chứa các nguy cơ không tuân thủ tiêu chí này.
Unibody nghĩa là một hình thức sản xuất MTXT mới mà ở đó vỏ của máy được hình thành từ một mảnh duy nhất của kim loại hoặc nhựa. Phương pháp này làm cho máy tính nhỏ gọn hơn nhưng có khả năng khiến chúng khó khăn hơn để tháo rời và tái chế.

Vì vậy, EPEAT quyết định tập trung sự chú ý vào MTXT unibody và lựa chọn máy tính từ Apple, Lenovo, Samsung và Toshiba.

Dễ dàng tháo gỡ là tiêu chí được đặt ra cho các nhà sản xuất, các MTXT tung ra thị trường và những sản phẩm này cần được gửi đến phòng thí nghiệm để kiểm tra thiết bị điện tử có đáp ứng những nhu cầu đưa ra hay chưa.
Ông O'Brien cho biết: "Các kiểm nghiệm cho thấy tất cả các MTXT đều tiêu tốn thời gian tháo rời tối đa là 20 phút và tháo pin trong thời gian tối đa 3 phút. Điều này cho thấy cả 5 MTXT sử dụng kiến trúc unibody đều đáp ứng tiêu chuẩn EPEAT đưa ra".

Vấn đề pin là yếu tố rất được quan tâm khi nhắc đến sản phẩm của Apple. Nỗ lực của Apple là tạo ra một MacBook Air có pin không thể tháo rời nhằm tiết kiệm không gian, giúp bổ sung thêm nhiều hơn các linh kiện khác.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Bình Dương: Lý do 3 cá nhân bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

Bình Dương: Lý do 3 cá nhân bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

Đông Nam Bộ 14:23

(NLĐO) - Ngày 5-7, Cục Thuế tỉnh Bình Dương thông tin cơ quan này đã ban hành thông báo gửi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh- Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh với 3 cá nhân

Ông Lương Cường: Xử lý nghiêm sai phạm liên quan AIC, Vạn Thịnh Phát, Phúc Sơn, Thuận An...

Ông Lương Cường: Xử lý nghiêm sai phạm liên quan AIC, Vạn Thịnh Phát, Phúc Sơn, Thuận An...

Chính trị 14:13

(NLĐO) - Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Nội chính Trung ương tập trung tham mưu chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm sai phạm liên quan đến vụ án, vụ việc xảy ra tại AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, dự án Sài Gòn Đại Ninh, tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An...

SG Moving cho thuê xe cẩu tự hành với chi phí hợp lý

SG Moving cho thuê xe cẩu tự hành với chi phí hợp lý

Doanh nghiệp 14:01

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành kinh tế hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê xe cẩu tự hành tại các thành phố lớn để vận chuyển vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị và hàng hóa nặng có trọng tải lớn ngày càng tăng cao

Lý do The Beverly Solari được giới đầu tư ráo riết săn lùng

Lý do The Beverly Solari được giới đầu tư ráo riết săn lùng

Cơ hội an cư 14:01

Là giỏ hàng hiếm hoi sắp bàn giao tại phía Đông TP HCM, The Beverly Solari (Vinhomes Grand Park) trở thành tâm điểm hút giới đầu tư bởi phong cách độc đáo, tiện ích đẳng cấp, chính sách bán hàng hấp dẫn đến từ chủ đầu tư uy tín, nhất là trong bối cảnh nguồn cung “nhỏ giọt”.

Phát hiện quái vật đầm lầy khổng lồ, cổ đại hơn cả khủng long

Phát hiện quái vật đầm lầy khổng lồ, cổ đại hơn cả khủng long

Khoa học 14:00

(NLĐO) - Quái vật Gaiasia jennyae mang vẻ ngoài như một con cá chạch khổng lồ, đầu mãng xà, hàm khủng long, có chân; riêng hộp sọ của nó đã dài đến 60 cm.

Phân tích Euro 2024 cùng MC số: "Chung kết sớm" Tây Ban Nha - Đức, Ronaldo đại chiến Mbappe

Phân tích Euro 2024 cùng MC số: "Chung kết sớm" Tây Ban Nha - Đức, Ronaldo đại chiến Mbappe

Euro 2024 13:59

(NLĐO) - Khuya nay 5-7 và rạng sáng 6-7 sẽ diễn ra 2 trận đấu ở tứ kết Euro 2024: Tây Ban Nha gặp Đức, Bồ Đào Nha gặp Pháp.

Euro 2024: Tuyển Đức tăng cường "phòng thủ" ngăn gián điệp dò la chiến thuật

Euro 2024: Tuyển Đức tăng cường "phòng thủ" ngăn gián điệp dò la chiến thuật

Euro 2024 13:58

(NLĐO) - Đánh giá rất cao Tây Ban Nha ở cuộc chạm trán hứa hẹn sẽ rất khốc liệt tại tứ kết, HLV Nagelsmann ráo riết tăng cường các biện pháp ngăn chặn đối thủ dò la chiến thuật của tuyển Đức.