17/07/2015 17:57

Kho ứng dụng Windows chung cho PC, tablet và điện thoại

(ictworld.vn) - Microsoft vừa cải tiến cửa hàng ứng dụng online của mình bằng cách kết hợp Windows Store và Windows Phone Store thành một tại địa chỉ www.microsoft.com/en-us/store/apps/.

Kho ứng dụng mới này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm thống nhất trải nghiệm Windows 10 trên tất cả các thiết bị PC, máy tính bảng (tablet) và điện thoại thông minh. Trước đây, người dùng Windows trên PC và tablet phải tìm phần mềm trên Windows Store, trong khi người dùng Windows Phone phải tìm kiếm trên Windows Phone store. Tuy nhiên, kho ứng dụng mới này giờ đây đã trở thành điểm đến cuối cho tất cả người dùng Windows.

Một cho tất cả

Đây là một bước đi hướng tới một “Universal App” store (kho ứng dụng chung) đúng nghĩa, cung cấp phần mềm cho tất cả các thiết bị dùng Windows và cả các thiết bị khác như máy chơi game Xbox. Người phát ngôn của Microsoft đã khẳng định rằng, hiện nay trang web cho phép tìm kiếm ứng dụng Windows và Windows Phone nhưng chưa phải là "Universal App” mà hãng này đang hướng tới.

Mang đến một trải nhiệm chung cho các nhà phát triển phần mềm và người dùng của Windows là chìa khóa trong chiến lược của Microsoft đối với hệ điều hành mới của mình. Với các ứng dụng chung này, các nhà phát triển chỉ cần tạo ra phần mềm một lần và sau đó thực hiện tinh chỉnh để ứng dụng chạy được trên PC, tablet và điện thoại. Quy trình này sẽ giúp giảm thời gian và chi phí phát triển của các lập trình viên. Microsoft hy vọng điều này sẽ khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng đẩy mạnh việc tạo ra các sản phẩm cho cả PC và các thiết bị di động. Đồng thời, người dùng cũng được hưởng lợi vì có thể tiếp cận nhiều ứng dụng hơn, bất kể họ đang dùng thiết bị gì.

Microsoft sẽ được lợi gì?

Với thị trường PC đang suy giảm mạnh, trong khi doanh số điện thoại của Microsoft cũng cần một cú hích lớn, công ty này cần các ứng dụng chung và Windows 10 để có thể thành công. Một người dùng thích các tính năng và phần mềm của Windows 10 trên PC hay tablet nhiều khả năng sẽ mua điện thoại dùng Windows 10 để có được trải nghiệm tương tự. Đây sẽ là một chặng đường dài nhưng là kỳ vọng lớn nhất của Microsoft tại thời điểm này để tạo ra nhu cầu lớn hơn đối với PC và các thiết bị di động.

Ngoài PC và các thiết bị di động, máy chơi game Xbox của Microsoft cũng là một phần trong chiến lược sử dụng ứng dụng chung, từ đó các nhà phát triển có thể sản xuất các tựa game trên Xbox bằng bộ mã chung này.

Đắc Nhân

Viết bình luận

"Đường cờ Tổ quốc" đến với huyện Hóc Môn

"Đường cờ Tổ quốc" đến với huyện Hóc Môn

Tự hào cờ Tổ quốc 18:45

(NLĐO) – Ngày 28-3, UBND xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP HCM) phối hợp với Báo Người Lao Động và Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP HCM) tổ chức lễ trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc; ra mắt tuyến "Đường cờ Tổ quốc" dài 2,5 km

Chứng khoán ngày mai, 29-3: Cổ phiếu chốt lời có thể gia tăng

Chứng khoán ngày mai, 29-3: Cổ phiếu chốt lời có thể gia tăng

Kinh tế 18:43

(NLĐO) - Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 29-3 nhưng nguồn cung chốt lời cổ phiếu có thể gia tăng tại vùng cản 1.300 - 1.310 điểm của VN-Index

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Giáo dục 18:38

(NLĐO)- Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Công an điều tra vụ nhiều cây sao đen trăm tuổi chết bất thường

Công an điều tra vụ nhiều cây sao đen trăm tuổi chết bất thường

Thời sự 18:22

(NLĐO) - UBND TP Hà Nội giao Công an TP làm rõ những vấn đề liên quan đến thông tin phản ánh nhiều cây sao đen trăm tuổi trước các ngôi nhà mới xây trên phố Lò Đúc chết bất thường

Bình Thuận khôi phục nhiều món ăn trứ danh từ lễ hội ẩm thực

Bình Thuận khôi phục nhiều món ăn trứ danh từ lễ hội ẩm thực

Ẩm thực 18:22

(NLĐO) - Ngày 28-3, các nghệ nhân ẩm thực Bình Thuận đã gặp gỡ tại sự kiện khôi phục và thưởng thức những món ăn thất truyền của địa phương tổ chức tại khu du lịch The Cliff Resort & Residences (phường Phú Hài, TP Phan Thiết).

Tỉnh Quảng Bình cấp phép cho doanh nghiệp hút cát trên sông Son như thế nào?

Tỉnh Quảng Bình cấp phép cho doanh nghiệp hút cát trên sông Son như thế nào?

Thời sự 18:19

(NLĐO) – Tỉnh Quảng Bình đồng ý cấp phép cho Công ty Phương Thành khai thác cát trên sông Son, với trữ lượng hơn 465.000 m3 cát trên diện tích 18,4ha để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Bắc - Nam.

Hơn 1.000 đoàn viên công đoàn tại Đà Nẵng được tư vấn pháp luật miễn phí

Hơn 1.000 đoàn viên công đoàn tại Đà Nẵng được tư vấn pháp luật miễn phí

Lao động 18:16

(NLĐO) – LĐLĐ TP Đà Nẵng chủ trì, mời đại diện của BHXH, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng giải đáp hàng loạt câu hỏi về chính sách pháp luật cho đoàn viên, người lao động.