Cụ thể, trong các "điện thoại thông minh thương hiệu được sử dụng nhiều nhất", Nokia đã tụt từ vị trí đầu tiên trong năm 2012 xuống thứ ba trong năm 2013. Tương tự, HTC rớt lại phía sau so với Huawei và hiện đang đặt ở vị trí thứ năm. Trong hạng mục "điện thoại thông minh được mong đợi nhất", Nokia và HTC xếp thứ tư và thứ năm, tương ứng. Trong khi Huawei vẫn xếp sau HTC trong hạng mục nói trên, nhưng sự chênh lệch trong bảng xếp hạng hiện chỉ dưới 1%.
Trong thể loại các smartphone "thương hiệu được công nhận" Xiaomi, Lenovo và Huawei đang đứng vị trí thứ năm, thứ sáu, và thứ bảy tương ứng, sau các smartphone thương hiệu nước ngoài là Nokia ở vị trí thứ tư. Báo cáo cũng cho thấy ba thương hiệu có trụ sở đặt tại Trung Quốc nói trên có mức tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ năm ngoái trong hạng mục "điện thoại thông minh được mong đợi nhất".
Trong hạng mục khảo sát về "khả năng gắn kết" đối với các thương hiệu, Apple vẫn dẫn đầu sau đó là Samsung và Xiaomi. Nokia và Huawei xếp thứ tư và thứ năm tương ứng. Đối với những người hiện đang sử dụng các smartphone nằm ngoài top năm, khi được hỏi mong muốn thay đổi một smartphone khác thì đa số họ đã chọn một mô hình Samsung so với iPhone. Cụ thể, con số này là 33,8% dành cho các chủ sở hữu smartphone HTC khi được hỏi.
Liên quan đến các tiêu chí khi chọn mua một smartphone, người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng thiên về khả năng sử dụng và giá cả thông qua các thương hiệu đáng tin cậy. Chỉ có 17% người dùng trong cuộc khảo sát cho thấy họ quan tâm về các chi tiết kỹ thuật phần cứng của một điện thoại thông minh.