20/02/2012 16:18

iPad Mini sẽ vượt đối thủ nhờ giá rẻ

Hãng nghiên cứu IHS iSuppli đặt cược rất chắc chắn là Apple sẽ tung ra chiếc iPad 8-inch trong quý 4/2012. Apple có thể sẽ định giá chiếc iPad 8-inch chỉ 299 USD, như là một phần của chiến lược để "đè bẹp đối thủ", hôm 17/2/2012 một nhà phân tích cho biết.

Những tin đồn về chiếc iPad nhỏ hơn lại nổi lên hồi đầu tuần này sau khi tờ Nhật báo Phố Wall (WS) trích dẫn nhiều nguồn tin giấu tên cho biết Apple đang dự tính tung ra một chiếc máy tính bảng với màn hình 8-inch.
 
iPad Mini sẽ chiếm ưu thế trên thị trường máy tính bảng nhờ giá rẻ
 
Bà Rhoda Alexander, Giám đốc phụ trách nghiên cứu máy tính bảng và màn hình của IHS iSuppli nói, "Căn cứ vào các nguồn tin của mình, chúng tôi tin chắc rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPad nhỏ hơn sử dụng màn hình 7,85-inch - bản chất là màn hình 8-inch - trong năm nay". iSuppli dự đoán thời gian phát hành là quý 4/2012.


Với những sự tiết kiệm từ việc giảm kích thước màn hình và panel cảm ứng liên quan, và có thể giảm bộ nhớ lưu trữ xuống 8GB mặc định, Apple có thể đặt giá chiếc iPad nhỏ mà bà Alexander gọi là "iPad Mini" chỉ với 299 USD hay cao hơn sẽ là 349 USD.

Việc thêm một chiếc iPad nhỏ hơn sẽ cho phép Apple giải quyết một số vấn đề, bà Alexander nói. Thứ nhất, Apple sẽ có cơ hội bán 2 iPad cho một số người. Có những người tiêu dùng, bà giải thích, muốn sở hữu nhiều máy tính bảng - một chiếc lớn hơn ở nhà và một chiếc nhỏ hơn để mang theo với họ.

Thứ hai và quan trọng nhất là một chiếc iPad nhỏ hơn sẽ cung cấp cho công ty một cách để “đè bẹp đối thủ”, bà Alexander nói. Trong quý 4/2011, thị phần máy tính bảng của Apple đã giảm xuống còn 57% từ mức 64% của quý 3/2011 do sự ra đời của các đối thủ giá thấp hơn, đặc biệt là Kindle Fire và Nook Tablet.

iSuppli tin rằng Apple sẽ tung ra ra chiếc iPad 8-inch trong thời gian mùa bán hàng cho kì nghỉ lễ cuối năm 2012 - khoảng thời gian đã mang lại thành công lớn cho công ty trong năm 2011. Quý 4/2011, Apple đã bán được kỷ lục 15,4 triệu chiếc iPad, cao hơn 111% so với cùng quý năm trước.

thaison
từ khóa :
Báo in ngày 6-10: Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM

Báo in ngày 6-10: Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM

Video 23:59

(NLĐO) - Kết nối Việt Nam và các nước Pháp ngữ; Quốc hội ủng hộ các đề xuất của TP HCM;... là những thông tin đáng chú ý trong số báo ngày 6-10.

Cơ hội cho công ty công nghệ khởi nghiệp

Công nghệ số 23:59

Ngày 5-10, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao chính thức phát động Cuộc thi Smart City 2024 - Sáng kiến xây dựng thành phố thông minh.

Arsenal, Man City ngược dòng thắng đậm trên sân nhà

Arsenal, Man City ngược dòng thắng đậm trên sân nhà

Thể thao 23:32

(NLĐO) – Cùng bị dẫn bàn nhưng cả Arsenal lẫn Man City đều có màn ngược dòng trước Southampton và Fulham đêm 5-10 để bám sát đội đầu bảng Liverpool sau vòng 7.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Thư ký Tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Thời sự 21:51

(NLĐO) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị tổ chức Pháp ngữ thúc đẩy các mô hình hợp tác 3 bên hỗ trợ các nước châu Phi trong lĩnh vực nông nghiệp

Hezbollah mất liên lạc với người có thể là tân thủ lĩnh?

Hezbollah mất liên lạc với người có thể là tân thủ lĩnh?

Quốc tế 21:47

(NLĐO) - Nguồn tin an ninh Lebanon cho biết ông Hashem Safieddine, người kế nhiệm tiềm năng của thủ lĩnh tối cao Hezbollah, đã mất liên lạc kể từ ngày 4-10.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp các Thủ tướng Canada và Bỉ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp các Thủ tướng Canada và Bỉ

Thời sự 21:39

(NLĐO)- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Thủ tướng Canada, Thủ tướng Bỉ trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương.

Thủ tướng phát động chương trình hỗ trợ "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Thủ tướng phát động chương trình hỗ trợ "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Chính trị 21:38

(NLĐO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi"