24/10/2013 16:11

HTC phủ nhận tin cắt giảm sản xuất smartphone

(ictworld.vn) - HTC vừa phủ nhận các thông tin liên quan đến việc công ty đang có kế hoạch cắt giảm dây chuyền sản xuất 1 triệu smartphone/tháng tại một trong những nhà máy sản xuất của mình.

Trước đó, một phóng viên Reuters cho biết mình đã đi đến một trong những nhà máy sản xuát smartphone của HTC gần Đài Bắc, Đài Loan và phát hiện nhà máy này không hoạt động cùng dòng chữ thông báo cho biết nhà máy tạm thời đóng cửa tại cửa sảnh.

Dẫn nguồn báo cáo từ Reuters cho biết HTC rất có thể đã đóng cửa một trong những dây chuyền sản xuất samrtphone của hãng. Nếu đúng như vậy, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc doanh số bán smartphone của HTC đang bị sụt giảm trầm trọng.

Nguồn tin này cũng cho biết 2 trong số 4 nguồn tin từ nội bộ HTC tiết lộ rằng nhà sản xuất điện thoại này đã kết hợp 2 dây chuyển sản xuất lại thành 1. Việc tinh giảm biên chế này được cho là nhằm giảm năng lực sản xuất từ khoảng 2,5 triệu máy/tháng xuống còn 1,5 triệu máy/tháng. Nguồn tin cũng cho biết rằng HTC đang tính chuyện bán dây chuyền sản xuất không còn sử dụng nữa.

Tuy nhiên, thông tin này đã được một phát ngôn viên của HTC phủ nhận với Cnet và cho biết công ty không đóng cửa nhà mày sản xuất nào, và hiện tại công ty cũng không có kế hoạch thực hiện điều này. Phát ngôn viên của hãng này này cũng khẳng định công ty không có kế hoạch bán bất kỳ tài sản nào của nhà máy, đặc biệt khi mà công ty đang muốn kêu gọi thêm các nhà đầu tư để mở rộng phạm vi hoạt động rộng lớn hơn.

Các báo cáo gần đây cho biết, sau nhiều năm có doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ, gần đây doanh số của HTC đã sụt giảm, và công ty đang thất bại trong việc làm sống lại thương hiệu đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đết từ Apple lẫn Samsung.

Đầu tháng này, nhà sản xuất thiết bị cầm tay Đài Loan thông báo lỗ ròng 101 triệu USD trong thời gian 3 tháng (kết thúc ngày 30-9). Công ty nói đây là quý lỗ đầu tiên kể từ khi công ty đi vào hoạt động bán hàng vào năm 2002. Nó trái ngược với con số lợi nhuận ròng đến 132,7 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
Trong một nỗ lực nhằm giành lại thị phần, Giám đốc điều hành Peter Chou của HTC công bố rằng công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào việc đổi mới cũng như phát triển sản phẩm, và nhiệm vụ của ông cũng được san sẻ bớt cho Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Cher Wang.
thanh
từ khóa :
Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bạn đọc 02:00

Những hoạt động vì xã hội của nhóm Hành Trình Xanh như tiếp thêm động lực để lan tỏa nghĩa tình đồng bào

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sức khỏe 01:30

Ngày 20-9, Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi triển khai quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đã có 14 bệnh viện cùng tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc cấp cứu.

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Lao động 01:00

Chiều 20-9, LĐLĐ quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi.

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Lao động 00:30

Ngày 20-9, Công đoàn các KCX-CN TP HCM đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao đời sống văn hóa tin thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Thời sự 00:00

Các cơ quan báo chí TP HCM đã quyên góp hàng chục tỉ đồng để cùng chung tay sửa chữa trường học, đường sá, hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống; Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn…

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Đông Nam Bộ 22:45

(NLĐO) - Một người đàn ông không may bị nước cuốn trôi mất tích khi đi qua cây cầu bị ngập, nước chảy xiết trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Sức khỏe 22:29

(NLĐO) - Sau 10 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực nhưng nam bệnh nhân 29 tuổi - nạn nhân bị vùi lấp do lũ quét ở Làng Nủ - đã không qua khỏi