26/02/2014 14:06

HTC One, iPad Air tốt nhất năm 2013

(ictworld.vn) - Hiệp hội GSM tổ chức MWC hàng năm vừa công bố giải thưởng Global Mobile Awards (GMA) lần thứ 19. Có tổng cộng 175 chuyên gia phân tích độc lập, các nhà báo, học giả và chuyên gia vấn đề trên toàn thế giới tham gia vào quá trình bình chọn.


Quá trình bình chọn hoàn tất vào ngày 29-11-2013, vì vậy những sản phẩm ra mắt trong thời gian 2 tháng trở lại đây sẽ không có trong danh sách bình chọn lần này.

- HTC One được mệnh danh là smartphone tốt nhất trong năm qua, vượt qua những ứng cử viên iPhone 5S, LG G2, Lumia 1020 và Galaxy Note 3. Năm ngoái phần thưởng này thuộc về Galaxy S III.

Đánh giá về HTC One, các chuyên gia nhận định đây vẫn là một trong những smartphone tốt nhất trong suốt năm qua. Thiết kế tuyệt vời của nó cộng với giao diện người dùng xuất sắc tiếp tục cung cấp cho người dùng những trải nghiệm khác biệt, khiến nó trở nên nổi bật nhất trong cuộc bình chọn.

- Nokia Lumia 520 là smartphone giá rẻ tốt nhất (150 USD), vượt mặt các smartphone Android khác được đề cử lần này, bao gồm Lenovo A390T, Samsung Galaxy Young, Sony Xperia E và Xiaomi Hongmi.

- Nokia 105 là điện thoại tính năng giá rẻ tốt nhất, vượt qua các ứng cử viên khác là Nokia 208, Nokia 515, Nokia Asha 210 và Nokia 503. Giải thưởng năm ngoái thuộc về Nokia Asha 305. Theo đánh giá thì Nokia 105 nổi bật với số tiền mà người dùng bỏ ra, mang đến độ bền cao và tuổi thọ pin ấn tượng.

- iPad Air của Apple được đánh giá là tablet di động tốt nhất. Các ứng viên khác cạnh tranh với sản phẩm của Apple gồm có iPad mini 2, Google Nexus 7 (2013) và Sony Xperia Tablet Z. Giải thưởng năm ngoái thuộc về Google Nexus 7 thế hệ đầu tiên được tạo bởi Asus.

Lý giải cho việc bình chọn này, các chuyên gia cho biết iPad Air cung cấp hiệu suất làm việc hàng đầu trên một thiết kế khung mỏng và thời trang, trong khi hệ sinh thái của nó mang lại lợi thế không thể cạnh tranh về số lượng ứng dụng được tối ưu hóa cho định dạng này.

- LG được trao giải thưởng là nhà sản xuất thiết bị sáng tạo nhất của năm, chiếm vị trí của Samsung vào năm trước đó.

- FiLIP, một thiết bị đeo kiêm điện thoại đồng hồ cho trẻ được bán độc quyền bởi AT&T tại Mỹ được công bố là nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng tốt nhất. Nó vượt qua đối thủ SmartWatch 2 của Sony. Năm ngoái giải thưởng này thuộc về Galaxy Camera của Samsung.
 
FiLIP là thiết bị giúp các bậc phụ huynh có thể nhanh chóng xác định vị trí con cái của mình. Đây là một sản phẩm được thiết kế đáp ứng tốt yêu cầu của thị tường và thực sự là một giải pháp đơn giản cho người sử dụng.

- Về giải thưởng ứng dụng di động, DEVICE 6 là ứng dụng giải trí (Game, Nhạc, Thể thao, Video) tốt nhất, CityMapper là ứng dụng di động tổng thể tốt nhất, trong khi CamMi là ứng dụng di động sáng tạo nhất.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Bộ GD-ĐT: 56.200 chứng chỉ IELTS "sai quy định" được sử dụng bình thường

Bộ GD-ĐT: 56.200 chứng chỉ IELTS "sai quy định" được sử dụng bình thường

Giáo dục 17:50

(NLĐO)- Bộ GD-ĐT chiều 9-5 cho biết các chứng chỉ IELTS do IDP cấp được sử dụng bình thường, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ

Việt Nam chưa nhận đủ thông tin về tác động dự án Funan Techo của Campuchia

Việt Nam chưa nhận đủ thông tin về tác động dự án Funan Techo của Campuchia

Chính trị 17:49

(NLĐO)- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết những thông tin mà Việt Nam được cho đến thời điểm này về dự án kênh đào Phù Nam (Funan Techo) là chưa đủ để có thể đánh giá tác động của dự án này

 Điểm danh những tuyến đường sẽ ngập khi mưa đến, triều lên ở TP HCM

Điểm danh những tuyến đường sẽ ngập khi mưa đến, triều lên ở TP HCM

Thời sự 17:41

(NLĐO)- Theo Sở Xây dựng, TP HCM còn 13 tuyến đường trục chính ngập do mưa và 5 tuyến đường trục chính ngập do triều cường

Thông tin mới vụ nhà phó bí thư thị trấn bị trộm két sắt

Thông tin mới vụ nhà phó bí thư thị trấn bị trộm két sắt

Pháp luật 17:23

(NLĐO) – Hai đối tượng trộm két sắt nhà phó bí thư thị trấn ở Cà Mau rồi lấy tiền mua xe, điện thoại… đã bị tạm giam 4 tháng

Sở Y tế TP HCM thông tin bước đầu về nhiều vụ sinh viên nhập viện sau bữa ăn chiều

Sở Y tế TP HCM thông tin bước đầu về nhiều vụ sinh viên nhập viện sau bữa ăn chiều

Sức khỏe 17:23

(NLĐO) - Liên quan đến vụ việc 21 sinh viên ký túc xá ĐHQG TP HCM nhập viện, theo điều tra ban đầu ghi nhận các em đều ăn tối tại căn tin B4, ký túc xá khu B. Sau khi ăn 2-3 giờ xuất hiện triệu chứng mệt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đại tu tổ máy H1 trong vòng 1 tháng

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đại tu tổ máy H1 trong vòng 1 tháng

Lao động 17:10

(NLĐO) - Thăm các cán bộ, công nhân đang thực hiện nhiệm vụ đại tu tổ máy H1, đại diện Công đoàn Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động.

Thế giới Di động bất ngờ giải thể 2 công ty con

Thế giới Di động bất ngờ giải thể 2 công ty con

Kinh tế 17:08

(NLĐO)- Sau khi giải thể 2 doanh nghiệp này, Thế giới Di động sẽ chỉ còn 9 công ty con.