27/03/2012 09:05

Hitachi phát triển hệ thống nhận diện khuôn mặt siêu nhanh

(ictworld.vn) - Hitachi Kokusai Electric đã xây dựng hệ thống giám sát nhận dạng khuôn mặt có thể tìm một khuôn mặt từ một hình ảnh và xác định nó từ một cơ sở dữ liệu của 36 triệu người chỉ mất 1 giây.

Trong khi các hệ thống thông thường hiện nay yêu cầu chọn lọc thông qua các lựa chọn và mất cả giờ đồng hồ để phân tích dữ liệu lớn thì công nghệ mới của Hitachi giúp tìm kiếm thuật toán dựa trên khuôn mặt, cho phép bất kỳ tổ chức có thể theo dõi và xác định người đi bộ hoặc khách hàng từ cơ sở dữ liệu khuôn mặt.
 
Phần mềm của Hitachi có thể nhận ra một khuôn mặt lệch đến 30 độ theo chiều dọc và ngang đi từ máy ảnh, đòi hỏi khuôn mặt lấp đầy ít nhất 40 điểm ảnh của hệ thống 40 điểm nhận diện chính xác. Các hình ảnh bất kỳ, bao gồm lấy từ điện thoại, máy ảnh PnS hoặc video đều có thể được tải lên và tìm kiếm đối tượng với cơ sở dữ liệu có sẫn.
 
Theo Seiichi Hirai, nhà nghiên cứu Hitachi Kokusai Electric cho biết tốc độ này đạt được bằng cách phát hiện khuôn mặt thông qua hình ảnh ghi nhận từ các cảnh quay từ máy ảnh được ghi lại và cũng bằng cách nhóm các khuôn mặt tương tự lại với nhau.
 
Nếu một cửa hàng bách hóa phát hiện một kẻ cắp xuất hiện, hình ảnh cá nhân bị nghi ngờ có thể được cô lập và phần mềm của Hitachi có thể sẵn sàng lọc thông qua cơ sở dữ liệu có sẵn để tìm kiếm các khách hàng đến cửa hàng. Từ đó, nó có thể tạo ra các clip của tất cả các cảnh quay nghi ngờ khác xuất hiện. Điều này có thể cho phép chính quyền hoặc chủ sở hữu cửa hàng có thể kiểm tra nội dung hành động của kẻ tình nghi trước và trong khi xảy ra các sự cố, có khả năng tạo ra những manh mối có thể nhận dạng họ.
 
Hirai tin rằng hệ thống này sẽ được thích hợp cho các khách hàng cần một hệ thống giám sát ở cấp độ quy mô hương đối lớn, chẳng hạn như đường sát, công ty năng lượng, thực thi pháp luật và các cửa hàng lớn.
 
Trong khi hệ thống mới rõ ràng có thể ngăn chặn hoặc bắt các hoạt động đáng ngờ thì chúng cũng có thể được ứng dụng cho các hoạt động giám sát con trẻ tại các buổi hoạt động như hòa nhạc hoặc trong công viên giải trí.
 
Hệ thống giám sát camera của Hitachi Kokusai Electric sẽ ra mắt trong năm tài chính tiếp theo.
leduy
từ khóa :
Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chuyển tải thông điệp mạnh mẽ, rất được coi trọng

Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chuyển tải thông điệp mạnh mẽ, rất được coi trọng

Chính trị 03:12

(NLĐO)- Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mỹ đã thành công tốt đẹp, đạt được ở mức cao tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra với gần 50 hoạt động song phương và đa phương

Rối loạn đồng hồ sinh học khiến người trẻ dễ ung thư

Rối loạn đồng hồ sinh học khiến người trẻ dễ ung thư

Sức khỏe 03:00

Theo một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Science Advances, các yếu tố lối sống làm rối loạn đồng hồ sinh học có thể đẩy nhanh quá trình tiến triển của ung thư đại trực tràng, giải thích cho việc đối tượng mắc căn bệnh này ngày một trẻ hóa.

Chuyến công tác thành công tốt đẹp!

Chuyến công tác thành công tốt đẹp!

Quốc tế 02:16

Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã đạt được ở mức cao tất cả mục tiêu, nhiệm vụ đề ra với gần 50 hoạt động song phương và đa phương

Cảm hứng thời trang từ thú bông

Cảm hứng thời trang từ thú bông

Giáo dục 00:50

Ngày càng nhiều người trẻ dùng thú bông làm phụ kiện để tạo điểm nhấn và khẳng định cá tính.

Dự kiến 2.000 thí sinh tham gia "Festival piano talent 2025"

Dự kiến 2.000 thí sinh tham gia "Festival piano talent 2025"

Văn hóa - Văn nghệ 00:19

Ngày 28-9, tại Hà Nội, cuộc thi piano mở rộng toàn quốc 2025 (Festival piano talent 2025) đã chính thức được khởi động.

Báo in ngày 29-9: Đánh thuế sở hữu nhiều nhà, đất để chống đầu cơ

Báo in ngày 29-9: Đánh thuế sở hữu nhiều nhà, đất để chống đầu cơ

Video 00:00

(NLĐO) - Chuyến công tác thành công tốt đẹp; Khẩn trương khôi phục sản xuất - kinh doanh; Người Việt chinh phục đỉnh núi Manaslu cao 8.163 m; Đái tháo đường gây hàng loạt biến chứng... là những thông tin đáng chú ý trong số báo ngày 29-9

Rượt đuổi điên rồ, Chelsea hạ Brighton với 4 bàn của Palmer

Rượt đuổi điên rồ, Chelsea hạ Brighton với 4 bàn của Palmer

Thể thao 23:21

(NLĐO) – Đôi bên cùng nhau ghi đến 6 bàn trong hiệp một nhưng cú poker của Cole Palmer vào lưới Brighton mới thật sự ấn tượng trong chiến thắng thứ ba liên tiếp của Chelsea.