31/05/2011 13:16

Hé lộ về dịch vụ âm nhạc đám mây của Apple

(ictworld.vn) - Có vẻ như không có một nghi ngờ nào về việc Apple đang chuẩn bị để khởi động dịch vụ điện toán đám mây của mình trong mục đích kinh doanh âm nhạc trên iTunes.


Mới đây, Bloomberg BusinessWeek đã đăng một bài báo được cho là tiết lộ thêm thông tin về các dịch vụ mới này sẽ làm việc. Trước đó, các báo cáo cho rằng Apple đã thực hiện được các thỏa thuận cấp phép với các nhà xuất bản âm nhạc và nhãn hiệu lớn để đạt được quyền sử dụng nhạc của họ cho các dịch vụ đám mây, cho phép người dùng chơi nhạc thông qua một kết nối Internet mà không cần phải tải về các tập tin nhạc.

Bài báo đã chỉ ra rằng hai trong số các đối thủ lớn nhất của hãng trong kinh doanh tải nhạc đó là Google và Amazon đã tung ra dịch vụ âm nhạc riêng của mình dựa trên đám mây, tuy nhiên cho đến nay các dịch vụ này vẫn chưa thu hút được nhiều người dùng. Điều này có thể sẽ thay đổi khi mà iTunes của Apple ra mắt cửa hàng riêng của mình bởi hiện nay họ là nhà cung cấp dịch vụ âm nhạc lẻ lớn nhất.

Cũng theo bài báo trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên cho biết, dịch vụ Apple iCloud có thể quét khách hàng vào thư viện số trên iTunes và nhanh chóng nhân bản bộ sưu tập của họ trên máy chủ riêng của mình. Nếu vì một lý do thư viện nhạc của người dùng có chất lượng thấp, lập tức phiên bản của bài hát đó sẽ được Apple thay thế bằng một phiên bản khác có chất lượng cao hơn dựa trên dịch vụ đám mây này.

Vấn đề người dùng quan tâm lúc này chính là chi phí sử dụng của dịch vụ sẽ là bao nhiêu. Trong khi bài báo không dứt khoát về việc có hay không Apple sẽ thêm dịch vụ nhạc đám mây sẽ dựa trên dịch vụ MobileMe của mình. Hiện chi phí của dịch vụ này là 99 USD/năm sử dụng. Tại thời điểm hiện tại, Apple dự kiến sẽ cho phát hành bản xem trước của dịch vụ này vào tháng Sáu tại Hội nghị phát triển toàn cầu của hãng.
leduy
từ khóa :
Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bạn đọc 02:00

Những hoạt động vì xã hội của nhóm Hành Trình Xanh như tiếp thêm động lực để lan tỏa nghĩa tình đồng bào

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sức khỏe 01:30

Ngày 20-9, Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi triển khai quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đã có 14 bệnh viện cùng tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc cấp cứu.

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Lao động 01:00

Chiều 20-9, LĐLĐ quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi.

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Lao động 00:30

Ngày 20-9, Công đoàn các KCX-CN TP HCM đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao đời sống văn hóa tin thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Thời sự 00:00

Các cơ quan báo chí TP HCM đã quyên góp hàng chục tỉ đồng để cùng chung tay sửa chữa trường học, đường sá, hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống; Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn…

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Đông Nam Bộ 22:45

(NLĐO) - Một người đàn ông không may bị nước cuốn trôi mất tích khi đi qua cây cầu bị ngập, nước chảy xiết trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Sức khỏe 22:29

(NLĐO) - Sau 10 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực nhưng nam bệnh nhân 29 tuổi - nạn nhân bị vùi lấp do lũ quét ở Làng Nủ - đã không qua khỏi