21/05/2011 09:21

“Hai lúa” Hàn Quốc giàu nhờ Internet

Trước đây, nông dân Choi Genmyung trồng bí và mỗi năm thu hoa lợi chỉ 25 triệu won (409 triệu đồng).

Nhưng kể từ khi Chính phủ Hàn Quốc triển khai chương trình nối mạng Internet toàn quốc, Choi đã nhanh chóng nâng cao doanh thu sau khi tiếp cận với kho tàng tri thức khổng lồ từ thế giới web.

Internet đã mang lại cho nông dân Hàn Quốc những vụ mùa bội thu
Trong 10 năm qua, thu nhập hằng năm của gia đình ông từ nông trại ở tỉnh Nam Chungcheong đã tăng 14,4 lần lên 360 triệu won (5,9 tỷ đồng). Hiện nay, "hai lúa" 56 tuổi này tiếp tục nâng cao lợi nhuận bằng cách quảng bá và bán các mặt hàng nông sản của mình qua mạng xã hội Twitter.

Nói với tờ "Thời báo Hàn Quốc", ông Choi cho biết: "Từ lúc nhận ra tiềm năng đáng kinh ngạc của thương mại điện tử, tôi tận dụng mọi phương tiện để có thể sử dụng Internet như quán cà phê net, blog (nhật ký điện tử), mạng xã hội... Do đó, khoảng 95% doanh thu chúng tôi có được là nhờ các giao dịch trực tuyến. Chỉ với điện thoại di động, tôi có thể giới thiệu sản phẩm mới cũng như kiểm tra các đơn hàng trên Twitter ở bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào".

Nhờ có chính sách phát triển công nghệ mạng Internet và di động của Chính phủ, ngày càng nhiều nông dân "xứ sở kim chi" nhận ra sự dễ dàng trong việc tích hợp các dịch vụ thương mại điện tử và thay đổi cuộc sống khấm khá hơn. Cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (RDA) cho biết, hiện nay số nông hộ tham gia thương mại điện tử ước tính khoảng 11.000, chưa tới 1% tổng số hộ nông dân nước này. Tuy nhiên, tỷ lệ nông hộ giao dịch qua Internet đang có chiều hướng tăng mạnh và trong tương lai không xa có thể đạt hơn 100.000 hộ.

Từ năm 2009, các mạng mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc đạt doanh thu 20,6 nghìn tỷ won (khoảng 338 nghìn tỷ đồng). Trong đó, doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm đến 650 tỷ won (gần 10. 670 tỷ đồng). RDA ước tính, con số này sẽ vượt ngưỡng 1.000 tỷ won nhờ sự trợ giúp của mạng Twitter. Đặc biệt, ngày càng nhiều người dân nước này truy cập Internet bằng điện thoại thông minh để làm giàu.

thaison
từ khóa :

Viết bình luận

Làm sản phẩm mỹ nghệ bằng bẹ chuối

Làm sản phẩm mỹ nghệ bằng bẹ chuối

Môi trường 03:36

Bẹ chuối thường bị bỏ đi nhưng ông Hứa Trần Phong (38 tuổi; ngụ xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đã biến phụ phẩm nông nghiệp này thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo.

Khi nghệ sĩ dừng sự nghiệp để du học

Khi nghệ sĩ dừng sự nghiệp để du học

Văn hóa - Văn nghệ 03:07

Thông tin diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc tạm rời showbiz để du học Úc thu hút sự chú ý. Ninh Dương Lan Ngọc cho biết: "Tôi chỉ sang Úc học khóa ngắn hạn, học mỗi nơi một chút. Tôi không từ bỏ sự nghiệp, chỉ dừng việc chạy show một thời gian".

Nắng nóng, lũ lụt hoành hành nhiều nơi

Nắng nóng, lũ lụt hoành hành nhiều nơi

Quốc tế 02:34

Thời tiết cực nóng và tình trạng hạn hán dai dẳng đã giáng đòn nặng nề vào hoạt động sản xuất dầu ôliu ở Nam Âu, đặc biệt là các nước Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp.

B.Bình Dương và CLB TP HCM cần tăng tốc

B.Bình Dương và CLB TP HCM cần tăng tốc

Thể thao 02:08

Trước thềm mùa giải 2023-2024, với việc tăng cường nhiều cầu thủ có chất lượng chuyên môn cao, ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ ra chỉ tiêu đạt thành tích cao nhất ở giải đấu quốc nội.

Đồng Nai hợp tác đào tạo nhân lực với Hàn Quốc

Đồng Nai hợp tác đào tạo nhân lực với Hàn Quốc

Thời sự 01:37

Chiều 2-5, đoàn công tác của tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Lao động nước ngoài tại Hàn Quốc gặp khó khi bị nợ lương

Lao động nước ngoài tại Hàn Quốc gặp khó khi bị nợ lương

Lao động 01:09

Hàn Quốc vừa công bố một cuộc khảo sát với 379 lao động nhập cư cho thấy người lao động (NLĐ) nước ngoài tại Hàn Quốc gặp khó khăn do chậm lương.

Bé gái 9 tháng tuổi nghi bị cha đánh tử vong ở Tây Ninh

Bé gái 9 tháng tuổi nghi bị cha đánh tử vong ở Tây Ninh

Pháp luật 23:43

(NLĐO) - Cơ quan công an đang tạm giữ hình sự người cha ruột để điều tra về cái chết thương tâm của bé gái 9 tháng tuổi ở tỉnh Tây Ninh.