Internet đã mang lại cho nông dân Hàn Quốc những vụ mùa bội thu
Nói với tờ "Thời báo Hàn Quốc", ông Choi cho biết: "Từ lúc nhận ra tiềm năng đáng kinh ngạc của thương mại điện tử, tôi tận dụng mọi phương tiện để có thể sử dụng Internet như quán cà phê net, blog (nhật ký điện tử), mạng xã hội... Do đó, khoảng 95% doanh thu chúng tôi có được là nhờ các giao dịch trực tuyến. Chỉ với điện thoại di động, tôi có thể giới thiệu sản phẩm mới cũng như kiểm tra các đơn hàng trên Twitter ở bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào".
Nhờ có chính sách phát triển công nghệ mạng Internet và di động của Chính phủ, ngày càng nhiều nông dân "xứ sở kim chi" nhận ra sự dễ dàng trong việc tích hợp các dịch vụ thương mại điện tử và thay đổi cuộc sống khấm khá hơn. Cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (RDA) cho biết, hiện nay số nông hộ tham gia thương mại điện tử ước tính khoảng 11.000, chưa tới 1% tổng số hộ nông dân nước này. Tuy nhiên, tỷ lệ nông hộ giao dịch qua Internet đang có chiều hướng tăng mạnh và trong tương lai không xa có thể đạt hơn 100.000 hộ.
Từ năm 2009, các mạng mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc đạt doanh thu 20,6 nghìn tỷ won (khoảng 338 nghìn tỷ đồng). Trong đó, doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm đến 650 tỷ won (gần 10. 670 tỷ đồng). RDA ước tính, con số này sẽ vượt ngưỡng 1.000 tỷ won nhờ sự trợ giúp của mạng Twitter. Đặc biệt, ngày càng nhiều người dân nước này truy cập Internet bằng điện thoại thông minh để làm giàu.