Google bắt đầu thử nghiệm thiết kế mới cho trang chủ của mình với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và trình đơn màu xám xổ dọc xuống bên trái khi chọn logo màu xám ở phía trên bên trái, bao gồm các ứng dụng hàng đầu như: Google+, Search, Images, Maps, YouTube, News, Gmail, and Documents và một tùy chọn "More" cho phép truy cập những ứng dụng mở rộng khác như Reader, Calendar, Books, and Shopping. Mỗi ứng dụng được gán với một biểu tượng riêng tương ứng giúp việc nhận dạng bằng hình ảnh dễ dàng hơn.
Thiết kế mới này chưa có sẵn cho tất cả người dùng của Google và dường như được chọn lọc cho một số người dùng ở các khu vực khác với ngôn ngữ tiếng Anh. Thiết kế mới cung cấp các truy cập vào nhiều ứng dụng của Google mà trước đây đã bị mất tích từ trang chủ. Và theo một báo cáo của công ty Nielsen hồi tuần trước, Google là trang web được truy cập nhiều nhất tại Hoa Kỳ trong năm 2011.
Một số người sử dụng thiết kế trang chủ Google mới đã có sự so sánh trong việc sử dụng các các ứng dụng phồ biến của Google, thay vì chỉ nhấp chuột duy nhất trên các trình đơn màu xám đầu trang, thiết kế mới đòi hỏi 2 lần nhấp chuột thậm chí 3 lần khi chọn ứng dụng trên trình đơn "More". Một số báo cáo phân tích cho thấy rằng cách điều hướng trang mới của Google thực sự ít người sử dụng hàng ngày thay vì chỉ đơn thuần là tìm kiếm những thông tin mà họ muốn.
Google nổi tiếng với cách thiết kế gọn gàng trên trang chủ kể từ cuối những năm 1990, khi công ty chỉ cung cấp bốn tah2nh phần cơ bản trên trang chủ của mình (một biểu tượng, vùng gõ thông tin tìm kiếm, một nút tìm kiếm, và liên kết với tên “I’m feeling lucky"). Tuy nhiên, trong năm Google đã giấu nhiều chức năng và các liên kết đến các trang web, bao gồm cả trang nổi tiếng Google Doodles.