16/03/2012 08:20

Google Play thay đổi nhân sự

Mặc dù trung tâm phân phối tiện ích nền Android - Android Market đã từng trải qua rất nhiều thay đổi trong vài năm qua, lần nâng cấp vào ngày 6-3-2015 vừa rồi có lẽ là lớn nhất từ trước đến giờ. Google đổi tên của dịch vụ này thành Google Play và giới thiệu thêm hàng loạt các nội dung bao gồm phim, nhạc và sách điện tử.

Chris Yerga, kỹ sư trưởng của Google trả lời TechCrunh, cho biết dự án này đã nhen nhóm từ trước, đội ngũ của Google đã phải bỏ ra nhiều tháng trời phát triển để có thể hợp nhất nhiều dịch vụ khác nhau tại Google lại thành một trung tâm phân phối truyền thông.
 
Người dùng nay sẽ có thể thuê, mua các nội dung giải trí, các tiện ích nền Android chỉ tại một trung tâm duy nhất là Google Play. Thông tin dữ liệu của các nội dung mà người dùng đã trả tiền mua sẽ được giữ trên hệ thống server lưu trữ đám mây và cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào thông qua trình duyệt web.
 
Eric Chu
 
Trung tâm phân phối này cũng có một thiết kế mới mẻ, thay thiết kế cũ của Android Market, với hơi hướm của phong cách thiết kế đơn giản hóa mà gần đây Google bắt đầu đưa vào hầu hết các dịch vụ và hệ điều hành Android của mình. Trung tâm này sẽ đóng vai trò là một cổng phân phối nội dung không chỉ cho người dùng hệ điều hành Android, mà sẽ là một dịch vụ hướng đến thị trường người dùng ở bất kỳ môi trường nào.  
                                  
Cùng với sự đổi mới của Android Market, cũng có một sự chuyển đổi lớn về vị trí nhân sự tại Google. Eric Chu, người từng chịu trách nhiệm Android Market trong 4 năm rưỡi qua sẽ được chuyển sang công việc khác.
 
Jamie Rosenberg
 
Còn Jamie Rosenberg, người được xem là bộ mặt công chúng của hệ thống phân phối nội dung số trên các dịch vụ của Google, sẽ bước lên nắm giữ trách nhiệm quản lý Google Play, bao gồm cả các phần tiện ích nền Android. Sự thay đổi này cho thấy Google đang thay đổi về cách suy nghĩ và nhìn nhận giải pháp phân phối các nội dung số. Đồng thời, việc thay đổi nhân sự này có lẽ chủ yếu là để giải tỏa sự lộn xộn trong quản lý trong đội ngũ Android Market, thống nhất về một lãnh đạo duy nhất.

Có lẽ những sự thay đổi này sẽ đem lại một luồng gió mới cho nền tảng Android nói riêng và khách hàng của Google nói chung. Hiện tại, mặc dù Google đã giới thiệu hệ thống chi trả bên trong tiện ích, nhưng các nhà phát triển tiện ích Android vẩn không hài lòng với doanh số và lợi tức mà họ thu được thông qua nền tảng này, trong khi đó nền tảng cạnh tranh trực tiếp với Android là iOS của Apple vẫn mang lại lợi tức khổng lồ cho các nhà phát triển.

thaison
từ khóa :

VIDEO: Ga Sài Gòn giảm giá vé tàu Tết 2025

Thời sự 13:26

(NLĐO) – Tính đến 10 giờ ngày 6-10, Ga Sài Gòn đã bán hơn 26.000 vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, trong đó thanh toán online khoảng 17.000 vé, tiền mặt hơn 9.000 vé.

Quan sát và bình luận: Cận kề ranh giới

Quan sát và bình luận: Cận kề ranh giới

Quốc tế 13:17

Một năm sau khi nhóm vũ trang Hamas phát động tấn công Israel, xung đột ở Dải Gaza vẫn tiếp tục bế tắc về giải pháp chính trị cũng như chưa ngã ngũ về quân sự.

Quyên Qui sốc vì không được hẹn hò với Wukong

Quyên Qui sốc vì không được hẹn hò với Wukong

Giải trí 13:11

(NLĐO) - Diễn viên Quyên Qui nói gì về "hành động khó hiểu" khi chứng kiến DJ Wukong vui vẻ bên cô gái xinh đẹp Hàn Quốc Hooyeon?

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Agribank ủng hộ “Mái ấm cho đồng bào tôi” 100 tỉ đồng

Doanh nghiệp 13:04

Ngày 5-10-2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Sạt lở bờ kè sông Mã sau mưa lũ

Thời sự 12:51

(NLĐO) - Khi nước sông Mã (Thanh Hóa) rút xuống khiến hàng chục mét bờ kè sạt lở tuột xuống sông, đe dọa cuộc sống của hàng trăm hộ dân bên trong

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Người dân cần làm gì khi phát hiện thực phẩm bẩn?

Kinh tế 12:41

(NLĐO) – Có nhiều đầu mối tiếp nhận xử lý thông tin về thực phẩm bẩn, người dân cần lưu ý để phản ánh, hợp tác cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc

Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

Thời sự 12:35

(NLĐO) – Nam thanh niên đeo mặt nạ, cầm gậy trèo lên xe tăng nhảy nhót ở tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột, mô phỏng các hành động như "Tôn Ngộ Không"