04/07/2014 10:42

Google nói không với quảng cáo khiêu dâm

(ictworld.vn) - Từ nay , việc quảng bá các trang web khiêu dâm không còn được phép xuất hiện trên mạng lưới quảng cáo của Google nữa.

Cụ thể, chính sách mới của Google cấm việc đăng tải các trang web có nội dung khiêu dâm trên mạng lưới quảng cáo của mình. Sự thay đổi này liên quan đến các nội dung như thủ dâm hay quan hệ tình dục bằng miệng. Chính sách này được Google công bố từ tháng Ba nhưng đến nay mới áp dụng.

Mạng lưới quảng cáo với tên gọi AdWords của Google là nền tảng cung cấp giải pháp đặt quảng cáo trên trang web của hãng. Công việc này cũng chính là nguồn thu khổng lồ cho Google. Trong quý gần đây nhất, Google đã thu về đến 13,8 tỷ USD tiền quảng cáo, chiếm 90% tổng số doanh thu của công ty.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Google từ chối tiết lộ tỷ lệ số trang web nội dung khiêu dâm trên hệ thống quảng bá AdWords. Khi được hỏi về sự thay đổi, phát ngôn viên của Google chỉ cho biết công ty luôn cập nhật mới các chính sách và đã có hướng dẫn nghiêm ngặt đối với các nội dung nhạy cảm trong một thời gian.

Đây không phải là lần đầu tiên Google hạn chế các nội dung khiêm dâm trong lĩnh vực hoạt động của mình. Trong tháng Sáu năm ngoái, Google cấm các trang Blog chứa nội dung không lành mạnh nhằm kiếm tiền quảng cáo từ các trang web người lớn. Tuy nhiên, chính sách cập nhật mới vẫn cho phép quảng bá những nội dung người lớn khác như câu lạc bộ hẹn hò...

Động thái mới của Google cho thấy công ty đang muốn tiếp tục đầu tư theo các hình thức khác của quảng cáo, đặc biệt là phim trực tuyến. Tháng trước Google thông báo rằng đã mua mDialog, một công ty chuyên về công nghệ quảng cáo video.

Việt Trung

Viết bình luận

Mỹ bơm viện trợ lớn chưa từng thấy cho Ukraine

Mỹ bơm viện trợ lớn chưa từng thấy cho Ukraine

Quốc tế 08:31

(NLĐO) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 26-4 công bố gói viện trợ quân sự dài hạn trị giá 6 tỉ USD cho Ukraine, theo đó cho phép Mỹ mua thiết bị mới từ ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ cho quân đội Ukraine.

Vụ shipper "mất cả chì lẫn chài" ở Thủ Đức: Bắt 2 kẻ trộm xe máy

Pháp luật 08:11

(NLĐO) - Nam shipper để xe máy trước quán cơm nhưng sơ ý không rút chìa khóa. Chỉ 12 giây sau, cả xe và 81 đơn hàng biến mất

Đà Lạt sẽ có 2 phố đi bộ vào cuối tuần

Đà Lạt sẽ có 2 phố đi bộ vào cuối tuần

Thời sự 08:07

(NLĐO) - Phố đi bộ khu Hòa Bình, TP Đà Lạt sẽ được mở lại và phố đi bộ đường Trần Quốc Toản triển khai thí điểm vào các ngày cuối tuần

Khởi đầu phát triển đường sắt đô thị

Khởi đầu phát triển đường sắt đô thị

Thời sự 08:07

Các đại biểu tin tưởng khi chính thức đi vào hoạt động, tuyến metro số 1 sẽ giúp TP HCM tháo gỡ nhiều vấn đề trong phát triển đô thị

Thêm cơ hội cho Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

Thêm cơ hội cho Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

Thời sự 08:06

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức vận hành sáng 26-4 mở ra động lực phát triển cho khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên với các tỉnh phía Nam, nhất là TP HCM, khi thời gian di chuyển chỉ còn 5 giờ

Bóng đá Indonesia thăng hạng

Bóng đá Indonesia thăng hạng

Thể thao 08:04

Loại Hàn Quốc rạng sáng 26-4 để vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 một cách thuyết phục, U23 Indonesia khiến làng bóng đá châu lục "dậy sóng". Không chỉ thể hiện quyết tâm cao độ, đoàn quân HLV Shin Tae-yong còn cho thấy trình độ, đẳng cấp đang thăng hạng.

Kỳ vọng hệ thống giao thông hiện đại

Kỳ vọng hệ thống giao thông hiện đại

Góc nhìn 08:02

TP HCM chính thức chạy thử tự động toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã khơi dậy hy vọng về giải pháp giao thông đô thị mà chúng ta đã bắt đầu từ nhiều năm trước.