16/05/2013 09:05

Google I/O 2013: Loạt ứng dụng và dịch vụ ngày đầu tiên

(ictworld.vn) - Như vậy Google đã chính thức khai mạc sự kiện thường niên lớn nhất của mình, Google I/O tại San Francisco (Mỹ) vào đêm qua 15-5 (giờ Việt Nam).

Sự kiện được biết đến như một hội nghị lớn nhất của Google dành cho các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu. Và ngày đầu tiên khai mạc, Google cũng cho thấy họ vẫn tập trung các ứng dụng và dịch vụ gia tăng của mình bao gồm nền tảng Android mới đến các tiện ích bản đồ, game, tin nhắn, thoại video miễn phí...
 
Android Studio - cung cấp môi trường phát triển dành cho các lập trình viên với những công cụ hỗ trợ tối ưu khả năng thực hiện các thay đổi trong thời gian thực một cách nhanh chóng. Đây là dự án mới lần đầu tiên được Google giới thiệu năm nay với giao diện trực quan hỗ trợ tiếng Việt trên một thiết kế hiện đại.

Google Hangouts - dịch vụ cung cấp khả năng nhắn tin gọi video đa nền tảng (iOS, Android, Chrome). Đây được xem là sự hợp nhất các chức năng phổ biến được biết trước đó như Google Talk, Google+ Messenger, chat video Google+ Hangout. Goolge cung cấp cho người dùng khả năng chat video theo nhóm với giao diện trực quan cùng khả năng đồng bộ danh bạ điện thoại.

Google Play Game - một dịch vụ chơi game đa nền tảng Google dành cho những người "mê" game. Dịch vụ cho phép người chơi có thể truy cập chéo giữa các hệ điều hành di động như iOS, Android và cả các game PC trên nền web, lưu lại toàn bộ các hoạt động khi chơi game (bảng xếp hạng, danh hiệu, các vòng chơi đã qua...). Dịch vụ hỗ trợ chế độ chơi nhiều người và đối kháng theo thời gian thực với khả năng hỗ trợ voice chat và nhiều tính năng khác (hiện tại chỉ mới trên Android). Song song đó Google cũng đã cho phát hành bộ SDK dành cho cho lập trình viên tại hội nghị lần này.
 
WebP, một định nghĩa file ảnh mới: - một định dạng mới dành cho các file ảnh (kể cả ảnh động) tối ưu trên Chrome, với chất lượng tương đương với các định dạng phổ biến JPEG hay GIF nhưng có dung lượng lưu trữ nhỏ hơn 26%. Ngoài ra, Google cũng tuyên bố bộ mã hóa VP9 trên YouTube vào cuối năm nay, cho phép các đoạn clip giảm tới 63% dung lượng so với chuẩn H.264 phổ biến hiện nay nhưng chất lượng hình ảnh tương đương.

Google Chrome Racer - game đua xe hấp dẫn dành cho những nhiều người cùng chơi đa nền tảng trên trình duyệt Chrome. Điều độc đáo là đường đua có thể được nới rộng với chiều dài là tất cả các thiết bị tham gia sắp cạnh nhau ghép thành (mỗi phân đoạn nằm trên một màn hình). Vị trí thiết bị của người tham gia sẽ được xác định bằng một thanh biến đổi màu kiểu cầu vồng. Để trải nghiệm, người dùng truy cập vào địa chỉ G.CO/RACER từ thiết bị di động của mình.


Google Maps - phiên bản mới với nhiều cải tiến tích hợp Street View và Google Earth. Tiện ích cho phép người dùng tìm kiếm dễ dàng và chính xác bằng các từ khóa, cập nhật tự động vị trí hiện tại cụng như khả năng phân tích và hiển thị các lộ trình người dùng đi qua và đưa ra các gợi ý dựa trên các dữ liệu thu thập trước đó. Google cũng hứa hẹn một phiên bản Maps mới trên iOS sẽ được ra mắt vào mùa hè.

Google Play Music All Access - dịch vụ cung cấp các trải nghiệm âm nhạc mọi lúc mọi nơi cho người dùng trên nền tảng đám mây với nhiều tính năng mới. như Explore hay Listen Now,... Hiện dịch vụ này sẽ được Google cung cấp với 2 tùy chọn miễn phí lẫn tính phí, người dùng sẽ phải trả 9,99 USD/tháng, được sử dụng 30 ngày trong khi phiên bản trả phí sẽ phải chấp nhận đính lèm quảng cáo và hạn chế một vài chức năng. Tuy nhiên, người dùng sẽ được giảm 2 USD nếu đăng ký ngay bây giờ cho đến 30-6. 

Voice Search trên Chrome - một tính năng tìm kiếm thông tin bằng giọng nói sẽ được cập nhận cho trình duyệt Chrome và Chrome OS. Phiên bản cập nhật mới sẽ cải thiện khả năng tìm kiếm và đưa kết quả (cũng bằng giọng nói) một cách tốt nhất có thể từ việc phân tích câu hỏi bằng công nghệ Knowledge Graph (tạm dịch đồ thị tri thức) do Google phát triển. Tuy mới ở giai đoạn demo nhưng tính năng này sẽ có mặt trên Chrome trong thời gian sớn nhất sắp tới, Google cho biết thêm. 
 
Đây là ngày khai mạc đầu tiên và hội nghị sẽ còn tiếp diễn đến ngày 17-5 với rất nhiều chương trình hội thảo dành cho các nhà phát triển.
thanh
từ khóa :
Xuất hiện vết nứt dài hơn 200 m tại bản du lịch Sin Suối Hồ

Xuất hiện vết nứt dài hơn 200 m tại bản du lịch Sin Suối Hồ

Thời sự 18:45

(NLĐO) - Chính quyền địa phương đang lên kế hoạch di dời nhiều hộ dân khi tại bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ xuất hiện vết nứt trên đồi dài hơn 200 m

Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thời sự 18:37

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18-9 đến ngày 20-9-2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một người bị đình chỉ điều tra liên tục bị nhắc tới

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một người bị đình chỉ điều tra liên tục bị nhắc tới

Pháp luật 18:14

(NLĐO) – Trả lời HĐXX, nhiều bị cáo liên tục nhắc đến vai trò chỉ đạo của Nguyễn Phương Hồng (cựu Phó Tổng giám đốc SCB, trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; đã chết) dù cơ quan chức năng đã đình chỉ điều tra đối với người này.

Khám phá không gian độc đáo tại Besoverse Cosmic Cafe

Khám phá không gian độc đáo tại Besoverse Cosmic Cafe

Kinh tế 18:13

Thương hiệu Besoverse Cosmic Cafe, trực thuộc Tập đoàn THISO, hút khách ngày khai trương nhờ không gian độc đáo cùng thực đơn theo chủ đề, hợp thị hiếu của giới trẻ.

Chuyên gia lý giải về đám mây màu đỏ lạ trên bầu trời Lào Cai

Chuyên gia lý giải về đám mây màu đỏ lạ trên bầu trời Lào Cai

Xã hội 18:12

(NLĐO) - TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai, đã có những lý giải về đám mây màu đỏ khá kỳ lạ xuất hiện tại Sapa, Lào Cai vào ngày 19-9

Vụ Mái ấm Hoa Hồng: UBND TP HCM chỉ đạo quận 12 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan

Vụ Mái ấm Hoa Hồng: UBND TP HCM chỉ đạo quận 12 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan

Thời sự 18:12

(NLĐO) - Liên quan đến vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng, Công an TP HCM đã khởi tố, tạm giam 2 bảo mẫu tại đây về tội "Hành hạ người khác"

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"

Kinh tế 18:07

(NLĐO) - Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân