14/05/2014 16:18

Google Glass được bán rộng rãi

(ictworld.vn) - Google vừa thông báo sẽ chính thức bán rộng rãi mẫu kính thông minh Google Glass của mình cho bất kỳ những ai có nhu cầu sử dụng.

Như vậy sau thơi gian chỉ cung cấp giới hạn cho các thành viên trong chương trình thử nghiệm Google Glass Explorers, Google bắt đầu bán rộng rãi chiếc kính thông minh của mình tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, mức giá bán 1.500 USD của Google Glass đã khá gây bất ngờ cho nhiều người, bởi không ít người kỳ vọng chúng sẽ có giá bán "mềm" hơn sau thời gian hoàn thiện. Hiện Google Glass cũng đã có mặt ở Việt Nam thông qua đường xách tay nhưng giá còn khá cao, khoảng 41 triệu đồng.

Google Glass được giới thiệu đầu tiên tại Hội nghị Google I/O tháng 6-2012 với tên gọi Project Glass. Đây được xem là thiết bị đeo đầu tiên với các tính năng xử lý như một thiết bi di động thông minh với một thấu kính hiển thị hình ảnh ngay trước mắt, trang bị bộ xử lý 2 nhân, RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ 16GB chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat. Phía trước thiết bị còn có một camera 5-megapixle, hỗ trợ chụp ảnh và quay video chuẩn HD 720p. Người dùng có thể điều khiển Google Glass thông qua giọng nói hoặc bằng cảm biến tích hợp trên gọng kính.

A.Thanh

Viết bình luận

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 6-5

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 6-5

Kinh tế 04:30

(NLĐO) - Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trước phiên giao dịch hôm nay, 6-5.

Lũ lụt tàn phá nhiều nơi

Lũ lụt tàn phá nhiều nơi

Quốc tế 03:30

Mưa lớn ở bang Rio Grande do Sul - Brazil trong tuần rồi đã khiến ít nhất 56 người thiệt mạng.

Tăng cường phúc lợi cho đoàn viên - lao động

Tăng cường phúc lợi cho đoàn viên - lao động

Lao động 03:09

Công đoàn các KCX-KCN TP HCM ngày 5-5 đã khai mạc Tháng Công nhân (CN) lần thứ 16 với chủ đề "Đoàn kết CN - Triển khai nghị quyết" và phát động Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động năm 2024.

Đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên

Đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên

Môi trường 03:00

Từ cuối năm 2023, khoảng 300 nhân viên bận rộn mỗi ngày tại một công trường ở Flushing - Hà Lan. Nhiệm vụ của họ là chế tạo các khối bê-tông rỗng khổng lồ, vốn là thành phần quan trọng để xây dựng đảo Công chúa Elisabeth - đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên trên thế giới của Bỉ.

KRX lại lỡ hẹn với nhà đầu tư

KRX lại lỡ hẹn với nhà đầu tư

Kinh tế 02:29

Nhiều ý kiến cho rằng cơ quan quản lý cần hoàn thiện hệ thống pháp lý cho KRX rồi mới tính đến chuyện vận hành

Tỉnh táo khi nhận diện cơ hội

Tỉnh táo khi nhận diện cơ hội

Kinh tế 02:00

Phóng viên: Anh thường khuyên người khởi nghiệp không nên "chạy theo" khách hàng. Lời khuyên này có phù hợp không, khi doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp cần trân trọng từng cơ hội?

Sức hút của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt

Sức hút của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt

Kinh tế 01:30

Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp, Việt Nam đang thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Việc sử dụng vốn đầu tư một cách hiệu quả sẽ thúc đẩy sự phát triển của các startup và nền kinh tế