17/10/2012 09:28

Google có 4 tháng để thay đổi chính sách bảo mật

(ictworld.vn) - Google sẽ có 4 tháng để chỉnh sửa lại chính sách bảo mật của mình thực hiện theo quy định từ các nhà kiểm soát bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU).

Ủy ban Commission Nationale de l'Informatique (CNIL) của Pháp vừa cho biết đã phát hiện ra lỗ hổng pháp lý với một cách tiếp cận mới đến dữ liệu người dùng mà Google được thông qua hồi tháng 3. Theo đó, CNIL lo ngại rằng các cơ sở dữ liệu người dùng khi duyệt qua các dịch vụ của Google sẽ được hãng này thu thập để phục vụ hoạt động quảng cáo của mình tốt hơn.

Điều này đã khiến cho 12 quốc gia EU khuyến nghị yêu cầu Google thay đổi lại các chính sách bảo mật của mình, bao gồm cả việc thông báo cho người sử dụng về lượng dữ liệu thu thập sẽ được sử dụng như thế nào cũng như thiết lập thời gian chính xác cho dữ liệu được lưu trữ lại.
 
Chuyên gia tư vấn toàn cầu Peter Fleischer của Google cho biết công ty sẽ xem xét các kết quả của cuộc điều tra, và hãng vẫn tự tin chính sách bảo mật của mình sẽ tôn trọng pháp luật EU.

Chủ tịch CNIL Isabelle Falque-Pierrotin cho biết rằng các nhà quản lý đã chuẩn bị để nói chuyện với Google. Ông nói thêm: “Nếu Google không áp dụng đúng trong khoảng thời gian quy định, chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn xử lý kỷ luật hãng này”.

Google có thể đàm phán với các nhà quản lý để yêu cầu thay đổi một số yếu tố trong chính sách bảo mật của mình hoặc thách thức quyền hạn của mình để áp đặt những thay đổi tại tòa án. Các nhà kiểm soát bảo vệ dữ liệu kiểm tra chính sách bảo mật không thể đưa ra phán quyết về tính hợp pháp trong phương pháp tiếp cận của Google bởi lẽ họ không phải là một tòa án của pháp luật.

Một số cơ quan quản lý bảo vệ dữ liệu quốc gia bao gồm cả những nước như Bỉ, Pháp và Hà Lan đã từng áp dụng án phạt cho những công ty vi phạm nguyên tắc. Tuy nhiên, biện pháp trừng phạt như vậy không thể được áp dụng trên toàn EU.

Khi Google bị phát hiện vi phạm trong nguyên tắc bảo vệ dữ liệu do xe hơi Street View thu thập dữ liệu trái phép dựa trên mạng Wi-Fi công cộng trong năm 2010, hãng đã phải đối mặt với hàng chục trường hợp kiện tụng khác nhau với số tiền bị phạt lên đến 100.000 Euro, đó là chưa kể cơ quan giám sát Pháp và Hà Lan đe doa phạt tiền 1 triệu USD nếu như Microsoft không thay đổi chính sách của mình.

Phương pháp tiếp cận mới của Google là áp dụng 60 chính sách bảo mật vào thành một chính sách mới, cho phép thu thập các thông tin về người dùng cá nhân trên dịch vụ của mình, bao gồm cả YouTube, Gmail và mạng xã hội Google+. Người dùng không thể không tham gia.

Jacob Kohnstamm, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dữ liệu người dùng tại Hà Lan và là người đứng đầu của nhóm công tác quản lý bảo vệ dữ liệu của EU, cho biết đây là lần đầu tiên các bộ phận quản lý đã phối hợp trong một hoạt động điều tra. Ông nói: “Kể từ khi các công ty Internet không có biên giới thì vấn đề bảo vệ dữ liệu là điều không thể thiếu”.

Chris Watson, một luật sư tại CMS Cameron McKenna LLP, cho biết: “Làm thế nào trường hợp này sẽ là một trường hợp thử nghiệm quan trọng về khả năng Liên minh châu Âu (EU) có thể thực thi quan điểm của mình về vấn đề quyền riêng tư trực tuyến”.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Tham mưu cải cách tiền lương là thắng lợi lớn của toàn ngành

Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Tham mưu cải cách tiền lương là thắng lợi lớn của toàn ngành

Thời sự 09:37

(NLĐO)- Trong những điểm nhấn của 6 tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Nội vụ nhận định việc tham mưu Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội thực hiện cải cách chính sách tiền lương là phần việc gian nan nhất, khó khăn nhất và cũng là thành công nhất.

Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa

Thời sự 09:30

(NLĐO)- Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đang diễn ra. Về dự, chỉ đạo tại kỳ họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Giá vàng hôm nay 8-7: Bất ngờ mức giá giữa vàng miếng SJC và vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 8-7: Bất ngờ mức giá giữa vàng miếng SJC và vàng thế giới

Kinh tế 09:27

(NLĐO) – Giá vàng miếng SJC ổn định trong khoảng 1 tháng qua bất chấp đà tăng của giá thế giới

Bắt giữ đôi vợ chồng mua 1 bánh heroin về bán lẻ

Bắt giữ đôi vợ chồng mua 1 bánh heroin về bán lẻ

Pháp luật 09:12

(NLĐO) – Để có tiền tiêu xài, đôi vợ chồng đã rủ nhau mua 1 bánh heroin về chia ra bán lẻ để kiếm lời thì bị công an bắt giữ.

Nga - Ấn Độ nối lại hội nghị thượng đỉnh

Nga - Ấn Độ nối lại hội nghị thượng đỉnh

Quốc tế 09:07

Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được xem là nỗ lực nhằm tái khẳng định quan hệ đối tác chiến lược mạnh mẽ giữa hai nước

Bình Dương phát triển khu đô thị Cảng - Logistics - Dịch vụ dọc đường Vành đai 4

Bình Dương phát triển khu đô thị Cảng - Logistics - Dịch vụ dọc đường Vành đai 4

Đông Nam Bộ 08:53

(NLĐO) - Khu vực phát triển đô thị dọc đường Vành đai 4 - Khu số 1 có diện tích khoảng 2.700 ha, chức năng chính là Khu đô thị Cảng - Logistics - Dịch vụ; đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh, cửa ngõ kết nối với TP HCM

Khởi nghiệp để "thanh xuân thêm lần nữa"

Khởi nghiệp để "thanh xuân thêm lần nữa"

Kinh tế 08:42

Gần 30 năm kinh nghiệm làm việc ở các công ty lớn, chị Nguyễn Thị Thanh Hương vẫn quyết định ra khởi nghiệp khi tìm thấy niềm đam mê mới