Theo thống kê, sau 2 tháng vận hành hệ thống, Viettel đã chặn cắt và thu hồi gần 200.000 thuê bao thực hiện các hành vi sử dụng sim để phát tán tin nhắn rác. Viettel khuyến cáo đến các thuê bao không thực hiện hành vi nhắn tin rác, tránh tình trạng hệ thống tự động quét sẽ chặn cắt thu hồi sim nếu phát hiện vi phạm.
Trước đó, từ tháng 1-2013, Viettel chính thức đưa vào áp dụng hệ thống kiểm soát dịch vụ dựa trên quản lý cú pháp cung cấp dịch vụ (command code) với tất cả các đầu số ngắn Viettel cung cấp nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Viettel là nhà mạng đầu tiên thực hiện quản lý kinh doanh dịch vụ đầu số bằng command code - các CP đăng ký cú pháp và nội dung dịch vụ cung cấp đến khách hàng khi kinh doanh trên mạng Viettel: Các CP vi phạm nội dung cung cấp bị phạt tới 30 triệu đồng/lỗi. Đối tác vi phạm lỗi nội dung quá 3 lỗi/6 tháng sẽ bị cắt đầu số và thanh lý hợp đồng. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng nhắn tin sai cú pháp command code, Viettel sẽ hoàn tiền vào tài khoản gốc trong vòng 7 ngày…