27/07/2011 10:38

FPT IS triển khai hạ tầng cho ứng dụng quản lý thuế TNCN

(ictworld.vn) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh đã ký quyết định phê duyệt kết quả Công ty Cổ phần Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) trúng thầu gói thầu mua sắm thiết bị công nghệ thông tin và dịch vụ triển khai hạ tầng kỹ thuật cho ứng dụng quản lý thuế thu nhập cá nhân (TNCN) với giá trị gần 260 tỷ đồng

Với dự án này, FPT IS sẽ triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật, bao gồm hạ tầng phần cứng (hệ thống máy chủ Unix, hệ thống lưu trữ, hệ thống mạng và bảo mật), hạ tầng phần mềm và dịch vụ quản trị hệ thống cho ứng dụng Quản lý Thuế TNCN, phục vụ việc quản lý 15 triệu đối tượng nộp thuế, với 7.000 người sử dụng, 800 điểm triển khai tại 63 tỉnh thành, 770 chi cục.

Hệ thống CNTT phục vụ quản lý thuế TNCN là hệ thống xử lý tập trung đầu tiên của Tổng cục thuế. Yêu cầu đối với hệ thống là khả năng xử lý mạnh, tính sẵn sàng và độ tin cậy cao đáp ứng được các đặc thù riêng của nghiệp vụ quản lý thuế. Hệ thống này bao gồm Trung tâm chính và một Trung tâm dự phòng thảm họa, được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ của các hãng hàng đầu thế giới như IBM, SAP, Oracle, Cisco, Checkpoint và F5, trong đó phải kể đến hệ thống 46 máy chủ UNIX thuộc loại tiên tiến và mạnh nhất thế giới hiện nay là IBM Power Server.

Trước đó, tháng 12/2008, FPT đã khởi động dự án phần mềm ứng dụng Thuế TNCN. Đây là dự án phần mềm được đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, hơn 15 triệu USD, do FPT làm nhà thầu chính cùng với 3 nhà thầu phụ là SAP, Accenture, Ernst & Young. Đã có 46 chuyên gia của FPT và các đối tác đã làm việc cật lực trong vòng 01 tháng liên tục để viết 5.330 trang giải pháp.

Tháng 12/2010, sau khi hoàn thiện các chức năng lõi, dự án đã cho ra mắt hệ thống ứng dụng Thuế TNCN và được lãnh đạo ngành Thuế đánh giá cao. Đến nay, dự án đã tổ chức triển khai thí điểm tại Cục Thuế Bắc Ninh, Bắc Giang Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương và thời gian tới sẽ tiếp tục tiến hành triển khai diện rộng trên nhiều địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số cá nhân được cấp mã số thuế TNCN đã lên đến con số hơn 14 triệu. Bên cạnh đó hệ thống đã thu thập gần 311.462 tờ khai quyết toán thuế 2009; 269.240 tờ khai quyết toán thuế năm 2010 cùng với hơn 12 triệu bản ghi thông tin thu nhập mỗi năm.

chanhtrung
từ khóa :
Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Văn hóa - Văn nghệ 04:14

Bộ tranh "Thương lắm, đồng bào tôi" của họa sĩ Lê Sa Long để lại nhiều cảm xúc với người xem.

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Pháp luật 04:00

Nguyễn Phương Hồng là người được hầu hết các bị cáo bị xét hỏi nhắc đến với vai trò chỉ đạo các sai phạm

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Kinh tế 03:30

(NLĐ) - Theo hãng xe VinFast, số lượng xe điện bán ra tăng cao là do làn sóng chuyển đổi sang xe điện đang tăng mạnh tại thị trường Việt Nam.

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Văn hóa - Văn nghệ 03:15

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ em trước các loại hình thiên tai, VTV3 sẽ phát chuỗi 10 tập chương trình An toàn cho con.

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

Lao động 03:00

Do chưa đủ tuổi lao động hoặc vì một số lý do cá nhân nhiều người đã mượn hồ sơ của người thân, bạn bè để xin việc làm và tham gia BHXH

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Sức khỏe 02:30

Ngày 20-9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ) cho hay vừa cứu kịp ông N.V.T (53 tuổi, quê Thanh Hóa) bị đột quỵ trong lúc đi du lịch.

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bạn đọc 02:00

Những hoạt động vì xã hội của nhóm Hành Trình Xanh như tiếp thêm động lực để lan tỏa nghĩa tình đồng bào