30/06/2017 17:04

Fidget spinner Trung Quốc phát nổ

Một số đồ chơi spinner sản xuất tại Trung Quốc được ghi nhận đã phát nổ, có thể do tích hợp pin kém chất lượng.

Theo Gizmodo, một bà mẹ ở bang Alabama (Mỹ) cho biết chiếc fidget spinner của con trai bốc cháy khi đang sạc. "Nó được sạc trong gần 45 phút và sau đó lửa bốc lên", bà Kimberly Allums kể lại.

Fidget spinner Trung Quốc phát nổ - Ảnh 1.

Hiện trường một chiếc spinner bốc cháy.

So với những chiếc spinner thông thường, sản phẩm mà con bà Allums sử dụng có thêm pin bên trong và loa bluetooth để phát nhạc. Thị trường cũng xuất hiện một số mẫu đồ chơi kiểu này tích hợp đèn LED phát sáng nhiều màu.

Sau khi dập tắt đám cháy, Allums đã tìm bao bì của chiếc fidget spinner để xem nhà sản xuất của nó là ai, thì thấy dòng chữ "Made in China" (Được sản xuất tại Trung Quốc) trên hộp sản phẩm.

Trường hợp tương tự xảy ra với Michelle Carr, một bà mẹ khác đến từ Michigan (Mỹ). "Nó là món đồ chơi quay quay đơn giản mà bọn trẻ rất thích, tuy nhiên mức độ an toàn của những chiếc spinner này thì chưa chắc chắn", cô nói.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết đang điều tra các sự cố mà người dùng gặp phải. Cơ quan này khuyến cáo người dùng không sạc pin qua đêm khi đang ngủ, sử dụng đúng bộ sạc của nhà sản xuất.

Tháng này, hải quan Đức đã thu giữ và tính phá hủy 35 tấn fidget spinner có nguồn gốc từ Trung Quốc do thiếu giấy tờ nhập khẩu và có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Fidget spinner là món đồ chơi thuộc dạng nghịch trên tay, cấu tạo gồm một trục quay có ổ bi và các cánh. Nó được quảng cáo giúp người dùng giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ một số bệnh tâm lý nhưng hiệu quả chưa được kiểm chứng.

Món đồ chơi đơn giản này từng gây "sốt" tại Mỹ hay nhiều quốc gia khác và vẫn khá "hot" trên thị trường. Fidget spinner chủ yếu được sản xuất ở Trung Quốc.

Theo Bảo Anh (Sohoa)

Viết bình luận

Ca sĩ Hàn Quốc Kim Jae Joong về Việt Nam gặp fan

Ca sĩ Hàn Quốc Kim Jae Joong về Việt Nam gặp fan

Giải trí 08:55

(NLĐO) - Tối nay, 27-4, ca sĩ Hàn Quốc Kim Jae Jong sẽ có buổi họp fan Kim Jae Joong Special J-Party fan concert - [I'm twenty] tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP HCM.

Bác sĩ được chọn thi Nam vương là ai?

Bác sĩ được chọn thi Nam vương là ai?

Giải trí 08:53

(NLĐO) - Bác sĩ bệnh viện Quân y 175 Huỳnh Võ Hoàng Sơn được đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Nam vương Việt Nam chọn tham dự cuộc thi Nam vương quốc tế 2024 tại Thái Lan.

Cùng doanh nghiệp bảo đảm an toàn cho người lao động

Cùng doanh nghiệp bảo đảm an toàn cho người lao động

Lao động 08:48

(NLĐO)-Công tác chăm lo, đảm bảo an toàn lao động cho người lao động tại các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp sản xuất, luôn được tổ chức Công đoàn Khánh Hoà quan tâm.

Đề xuất sửa nhiều quy định về quảng cáo

Đề xuất sửa nhiều quy định về quảng cáo

Kinh tế 08:44

Luật Quảng cáo (sửa đổi) khi được ban hành cần tháo gỡ được khó khăn cho doanh nghiệp lẫn công tác quản lý

Di tích cấp quốc gia xuống cấp nghiêm trọng

Di tích cấp quốc gia xuống cấp nghiêm trọng

Thư bạn đọc 08:43

Tượng đài nữ pháo binh Ngư Thủy (xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) được khởi công vào năm 2000 với kinh phí khoảng 2,6 tỉ đồng, do Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, Công ty Mỹ thuật Trung ương thi công.

Bài học đắt giá khi đòi nợ

Bài học đắt giá khi đòi nợ

Pháp luật 08:38

Ba người trong một gia đình đã bắt nhốt con nợ, con nợ tự tử, cả 3 vào tù

Mỹ bơm viện trợ lớn chưa từng thấy cho Ukraine

Mỹ bơm viện trợ lớn chưa từng thấy cho Ukraine

Quốc tế 08:31

(NLĐO) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 26-4 công bố gói viện trợ quân sự dài hạn trị giá 6 tỉ USD cho Ukraine, theo đó cho phép Mỹ mua thiết bị mới từ ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ cho quân đội Ukraine.