05/07/2011 17:31

Facebook bắt tay với Skype, bổ sung chat video

Cộng đồng Facebook vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện của “một vài điều bất ngờ” vào ngày mai (6 - 7). Rất có thể, thông tin đáng mừng đó là mạng xã hội này sẽ tích hợp tính năng Skype chat video trong thời gian tới.

Chưa chính thức xuất hiện rộng rãi, mạng xã hội Google Plus như được chào đón bằng “nhu cầu điên cuồng” của người sử dụng muốn được trải nghiệm ngay, trong khi Facebook đang cố gắng lấy lại ánh hào quang với việc sẽ ra mắt “sản phẩm gây bất ngờ” mới theo đúng mong đợi vào thứ tư tuần này.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, việc tích hợp tính năng chat video bằng nền tảng của Skype mới thực sự là bước đi đúng hướng mà Facebook đang theo đuổi.

Điều đó có nghĩa, những ngày tới, người sử dụng mạng xã hội Facebook có thể chat video trực tiếp với bạn bè trong danh sách mà không cần phải chuyển qua Skype. Thông tin này được trang tin TechCrunch đăng tải, xuất phát từ nguồn tin được cho là đối tác của Facebook.

“Facebook sẽ triển khai tính năng chat video mới, do Skype hậu thuẫn. Tính năng này hoàn toàn hoạt động trên trình duyệt web”, biên tập viên Michael Arrington của trang TechCrunch cho biết.

Theo đó, trên khu vực trên cùng của trang mạng xã hội của mỗi người dùng sẽ xuất hiện thêm biểu tượng chat video. Điều có thể chắc chắn cho tới thời điểm hiện tại. Hai sản phẩm Skype và Facebook sẽ tích hợp sâu hơn, đúng như mong đợi của người sử dụng. Sản phẩm thực sự là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ trên nền tảng web.

Thời gian Facebook giới thiệu tính năng này vẫn chưa được tiết lộ, cũng tương tự Google Plus, đối thủ “nặng kí” nhất của Facebook trong thời gian tới.

Nếu “mối lương duyên” giữa Skype và Facebook sớm trở thành hiện thực, việc Google đuổi kịp hai “đại gia” này không phải chuyện dễ, trong khi Skype sở hữu 170 triệu thành viên và 750 triệu người dùng Facebook trên toàn cầu.

thaison
từ khóa :

Viết bình luận

Những hình ảnh vui nhộn tại giải marathon quy mô lớn nhất ĐBSCL

Những hình ảnh vui nhộn tại giải marathon quy mô lớn nhất ĐBSCL

Thể thao 14:45

(NLĐO) - Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” - Hậu Giang 2024 thu hút gần 11.000 vận động viên tham gia.

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ

Đông Nam Bộ 14:20

(NLĐO)- "Giỏ lễ xanh" chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa dùng 1 lần đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách khi đến lễ tại các khu di tích trên địa bàn huyện Côn Đảo

Thông tin mới về vụ nổ tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông

Thông tin mới về vụ nổ tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông

Lao động 14:00

(NLĐO) - Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông sẽ lo mọi chi phí nằm viện của công nhân, đồng thời lo khách sạn gần bệnh viện để người nhà tiện chăm sóc

Phát hiện 2 "thế giới đã mất" ẩn mình dưới Nam Cực

Phát hiện 2 "thế giới đã mất" ẩn mình dưới Nam Cực

Khoa học 14:00

(NLĐO) - Các "thế giới đã mất" hoàn toàn trái ngược với Nam Cực hiện đại, đầy sự sống kỳ lạ, mặc dù tất cả đã biến thành hóa thạch.

Thu Trang: "Tôi vui và tự hào vì chồng!"

Thu Trang: "Tôi vui và tự hào vì chồng!"

Giải trí 13:53

(NLĐO) - Nhà sản xuất, nữ diễn viên Thu Trang cho biết cô hào hứng, thích thú khi Tiến Luật đang dần phá vỡ những giới hạn an toàn của bản thân khi tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Lâm Đồng: Đề xuất giảm giá gỗ xuống 49 lần sau thanh tra

Lâm Đồng: Đề xuất giảm giá gỗ xuống 49 lần sau thanh tra

Thời sự 13:52

(NLĐO) - Sau khi thanh tra vào cuộc, giá gỗ cốp-pha đúc mốc đã được xuất giảm từ hơn 2,272 triệu đồng xuống còn hơn 45 ngàn đồng nên tổng số tiền điều chỉnh giảm hơn 20 tỉ đồng.

"Ngôi sao" đáng gờm và canh bạc lớn trong bầu cử Pháp

"Ngôi sao" đáng gờm và canh bạc lớn trong bầu cử Pháp

Quốc tế 13:49

(NLĐO) - Ông Jordan Bardella, 28 tuổi, giúp Đảng Tập hợp Quốc gia (RN) cực hữu của Pháp có được cơ hội quyền lực thực sự đầu tiên.